Xác minh thông tin người dân giết mổ loài cá quý hiếm

05/05/2019 22:09 GMT+7

Một con cá trên nền da màu đen có nhiều đốm trắng được nhiều người cho là cá mập nhám, hoặc cá voi nhám, là loài cá quý hiếm được bảo vệ, nhưng bị người dân ở thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) giết mổ không thương tiếc.

Ngày 5.5, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh người dân đang giết mổ một con cá rất to. Cá có chiều dài khoảng 2 m, trọng lương hàng tấn. Nhiều người xem hình ảnh cho rằng đó là cá mập nhám, có người lại cho rằng đó là cá voi nhám, là loài cá quý hiếm được bảo vệ nghiêm ngặt, nhưng người dân lại giết mổ để ăn thịt, gây phản cảm.
Con cá có chiều dài khoảng 2 m, nặng gần 1 tấn ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, vụ việc xảy ra vào chiều 5.5, tại phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa).
Tối cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Học Đính, Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến, khẳng định con cá đang bị giết mổ như hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội không phải là cá mập nhám như nhiều người lan truyền.
Nhiều người cho rằng con cá bị giết mổ là cá mập nhám ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP
Theo ông Đính, con cá được ngư dân ở Sầm Sơn gọi là cá Diều Hoa, thi thoảng có mắc vào lưới của ngư dân. “Trưa 5.5, một tàu cá ở phường cập bến và cho biết, trong quá trình đánh bắt hải sản trên biển có 1 con cá Diều Hoa mắc vào lưới và đã chết nên đưa vào bờ. Ban đầu người dân cũng định đem đi chôn vì con cá to, trọng lượng gần 1 tấn. Nhưng sau đó, bà con lại đem giết mổ để ăn. Chúng tôi khẳng định đây không phải cá mập nhám, ở đây bà con hay gọi là cá Diều Hoa”, ông Đính nói.
Trao đổi với ông Nguyễn Đức Cường, Chi cục trưởng Chi cục khai thác - bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Thanh Hóa), ông Cường cho biết đã nắm bắt được thông tin và đang cho người liên hệ với địa phương để xác minh. Hiện chưa khẳng định đó có phải là loài cá quý hiếm được bảo vệ hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.