Xác minh nhóm người đàn ông giết khỉ rồi phát trực tiếp trên Facebook

Phạm Đức
Phạm Đức
25/11/2018 17:08 GMT+7

Lực lượng Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh đang vào cuộc xác minh nhóm người đàn ông tham gia giết hại một con khỉ rồi phát trực tiếp hình ảnh lên trang Facebook cá nhân.

Chiều nay 25.11, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Mậu Đại, Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng, thuộc Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) xác minh nhóm người đàn ông được cho là trú tại xã Hòa Hải (huyện Hương Khê) tham gia giết hại một con khỉ rồi phát trực tiếp video lên trang Facebook cá nhân.
Trước đó, gần 1 tuần nay, trên trang Facebook cá nhân có tên là Phan Hợi đăng tải đoạn video phát trực tiếp dài 6 phút ghi lại cảnh một nhóm đàn ông tham gia giết một con khỉ. Trong video, con khỉ bị trói 2 tay, nằm bất động dưới nền đất một nhà dân. Nhóm người tham gia giết hại con khỉ đã lấy bộ óc của con vật này để ăn sống và uống rượu tại chỗ. Sau đó, con khỉ bị nhóm người đàn ông cho vào chậu nước sôi rồi đưa ra cạo lông.
Nhóm người tham gia giết hại con khỉ đã lấy bộ óc của con vật này để ăn sống Ảnh Cắt từ clip
Sau khi bị cộng đồng mạng lên án, chủ tài khoản Phan Hợi đã xóa toàn bộ video đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình. Thế nhưng, nhiều người đã kịp lưu lại toàn bộ video để phản ánh tới cơ quan chức năng.
Ông Nguyễn Quang Hào, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê cho hay, hiện đơn vị này đang làm việc với UBND xã Hòa Hải để xác minh người đàn ông có tài khoản Facebook Phan Hợi có phải là người ở địa phương hay không.
“Hiện tại chúng tôi đã xem được đoạn video ghi lại cảnh giết khỉ. Tuy nhiên, để xác định được chủ tài khoản Facebook và những người tham gia cụ thể là ai, giết khỉ vào thời gian nào thì vẫn đang xác minh, làm rõ”, ông Hào nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.