Xa bố nhiều tháng vì dịch, cặp sinh đôi khoe giấy khen... qua cánh cổng, đòi bế

07/07/2021 15:22 GMT+7

Mạng xã hội chia sẻ chuyện hai bé gái có giấy khen nên được mẹ đưa đi thăm bố trực nhiều tháng ở đơn vị chưa về. Chỉ được nhìn bố từ xa, hai bé tíu tít khoe giấy khen qua cánh cổng khiến ai cũng xúc động.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc xúc động đó được chia sẻ trên TikTok với dòng trạng thái: “Hết dịch bố nhớ về với con! Ngày nào cũng đòi bố, món quà tinh thần mẹ làm cho các con đó là xuống thăm bố để mỗi đêm không còn khóc đòi bố nữa nhé!”. Câu chuyện nhanh chóng nhận được nhiều tương tác từ cư dân mạng, ai nấy đều gửi lời động viên, hi vọng dịch hết nhanh để cả nhà được đoàn tụ.

“Con xin gặp bố cho đỡ nhớ”

Chia sẻ với Thanh Niên, chị Nguyễn Thị Hường (32 tuổi, quê ở Đông Triều, Quảng Ninh, mẹ của hai bé gái) cho hay vì dịch Covid-19 nên chồng chị phải trực ở đơn vị nhiều tháng liền chưa về nhà.

Khoảnh khắc xúc động 2 bé gái gặp bố qua cánh cổng đơn vị

ẢNH: NVCC

Hai bé gái sinh đôi của vợ chồng chị Hường (Ảnh: NVCC)

Hai bé gái sinh đôi của vợ chồng chị Hường

ẢNH: NVCC

Chồng chị là công an, hiện đang công tác trên địa bàn Quảng Ninh. Vợ chồng chị có hai bé gái sinh đôi 5 tuổi tên là Phạm Mai Hương và Phạm Mai Lan, đang học mẫu giáo. Vì tình hình dịch Covid-19 phức tạp nên 3 tháng liền chồng chị không về nhà. Con nhớ bố, chị dẫn lên thăm nhân dịp được giấy khen sau khi kết thúc năm học nhưng đến nơi, 3 bố con chỉ có thể nhìn nhau qua cánh cổng.
“Vì dịch Covid-19 nên suốt 2 năm qua, chồng tôi phải đi trực xa nhà nhiều lần. Lần này chồng ở đơn vị đến tháng thứ 3 chưa được về. Mấy mẹ con ở nhà tự chăm sóc nhau, chồng tôi cũng hay gọi điện về nhưng hai đứa vẫn khóc vì nhớ bố. Tôi hứa với các con lúc nào được giấy khen sẽ cho xuống thăm bố nhưng khi đến đơn vị chỉ được gặp chút rồi về vì dịch bệnh nên thời điểm hiện tại cơ quan chồng không cho phép gặp người bên ngoài”, chị Hường chia sẻ.
Hai bé gái vừa thấy bóng dáng bố từ xa đã chạy ùa tới cổng sắt. Cả hai tíu tít lấy tờ giấy khen ra khoe với bố, dù chỉ được nhìn trong chốc lát nhưng nỗi nhớ bố cũng được nguôi ngoai bớt phần nào.

Món quà tinh thần ý nghĩa

Chị Hường tâm sự con nhớ bố khóc suốt chị cũng thấy tủi thân. Tuy nhiên, chị giải thích, động viên con vì bố làm nhiệm vụ nên mẹ con phải chấp nhận. Kết thúc năm học, hai bé được giấy khen, chị đã mua sách vở, bút màu,… làm quà nhưng các con cũng không ưng, cứ đòi gặp bố.
“Lắm lúc con nhớ bố, khóc nhiều tôi cũng thấy thương nhưng không còn cách nào khác, đành phải chấp nhận để chồng đi làm nhiệm vụ. Dịp 1.6, tôi cùng các con đến trường nhận giấy khen nên cho hai đứa đến đơn vị gặp bố coi như món quà tinh thần. Thêm nữa, trước đó tôi cũng có hứa cho hai con gặp bố nên phải thực hiện nếu không con sẽ buồn”, chị Hường cho hay.
Nhìn các con ngoan ngoãn, tình cảm, chồng chị cũng có thêm niềm vui, động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Chồng chị Hường là công an, thường xuyên phải xa nhà (Ảnh: NVCC)

Chồng chị Hường là công an, thường xuyên phải xa nhà

ẢNH: NVCC

“Được gặp bố, hai đứa vui lắm, thấy bố đứng ở cổng là chạy ùa đến nhưng cũng chỉ gặp vài ba phút rồi về luôn. Các con cũng khoe với bố được cô giáo tặng quà, giấy khen và bảo “bố ơi, bế con” nhưng vì quy định nên chồng tôi cũng chỉ biết nhìn hai đứa qua cổng, không được đến gần”, chị Hường chia sẻ.
Câu chuyện xúc động được chia sẻ lên mạng xã hội, cư dân mạng đã để lại bình luận động viên gia đình. Nhiều người cũng bày tỏ sự đồng cảm, trải lòng câu chuyện của mình vì dịch bệnh gia đình họ cũng phải chia cách suốt thời gian dài.
Tài khoản Đan Thụy bày tỏ: “Câu chuyện giống hoàn cảnh nhà mình quá. Thương lắm! Cả nhà cùng cố lên nào”. Bạn Đinh Thị Thùy Dương chia sẻ: “Nhà mình chồng công tác tuyến đầu ở biên giới, từ ngày đầy tháng con đến giờ chưa được về, giờ con sắp biết ngồi rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.