Vương vấn gỏi thịt bò bắp chuối ngon không tưởng

22/05/2019 20:33 GMT+7

Thịt bò có dưỡng chất rất cao, nhất là phần bắp bò. Đây là phần thịt ngon nhất của con bò vì nó có đầy đủ thịt, mỡ, gân. Thịt bắp bò thường dùng để nấu bò kho nhưng tuyệt vời không kém là trộn gỏi bắp chuối.

Món gỏi thịt bò bắp chuối (ảnh) chế biến cũng lắm công phu. Đầu tiên, mua phần thịt bắp bò đem về rửa sạch, dùng dao xắt lát mỏng, ướp với chút gia vị, để khoảng 15 phút cho thấm. Sau đó, nhúng với ít nước sôi, khi nhúng thấy thịt bò chuyển sang tái thì vớt ra để nguội chờ trộn với bắp chuối.
Thịt bò nếu nhúng quá lâu sẽ dai và thịt mất ngọt. Đặc biệt là phần thịt bò, nếu chín quá dễ bị khô. Vì vậy, khi nhúng thịt bò, nên chú ý vào độ chín của miếng thịt, biết tắt lửa đúng lúc, để miếng thịt bò ăn ngon ngọt, thêm phần bổ dưỡng.
Bắp chuối (còn gọi là hoa chuối), là loại thực phẩm dân dã có nhiều ở miền quê VN. Tuy nhiên, bắp chuối dùng để bóp gỏi thường phải chọn loại bắp chuối hột còn non, vừa mới trổ bông, ăn rất ngọt. Hái về, lột bỏ lớp vỏ già bên ngoài, lấy nõn trắng bên trong, dùng dao xắt mỏng, ngâm nước có pha chanh cho sạch mủ và không bị đen. Khi chế biến, vớt bắp chuối ra rổ để ráo nước.
Tiếp đến là khâu trộn gỏi. Bắp chuối, thịt bò cho vào tô lớn cùng với nước pha trộn gỏi vừa chua cay mặn ngọt với đường, nước mắm, ớt băm và nước cốt chanh. Dùng đũa hoặc tay trộn đều cho các nguyên liệu thấm quyện với nhau sau đó cho ra đĩa. Để cho đĩa gỏi bắt mắt, nên rắc chút đậu phộng rang, thêm chút lát ớt và rau húng lên trên đĩa gỏi.
Món gỏi ngon thì không thể thiếu chén nước chấm. Nước chấm là yếu tố quyết định độ ngon của món gỏi. Bởi vậy, chén nước mắm giã ớt tỏi đường có nặn chút chanh chua chua thì mới đúng điệu. Món này ăn kèm với bánh tráng nướng hoặc bánh phồng tôm thì hết chỗ chê.
Gỏi thịt bò bắp chuối với vị bùi bùi của bắp chuối và vị ngọt dai của thịt bò thưởng thức một lần là vấn vương mãi không thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.