Vườn quốc gia Côn Đảo là Khu Ramsar biển đầu tiên của VN

02/11/2014 04:30 GMT+7

Ngày 1.11, tại Trung tâm văn hóa - thông tin - thể thao H.Côn Đảo, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận Vườn quốc gia Côn Đảo là vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế, do Tổ chức Công ước Ramsar trao tặng.

 
Vườn quốc gia Côn Đảo - nơi nuôi ấp và thả rùa biển về thiên nhiên nhiều nhất Việt Nam - Ảnh: Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Vườn quốc gia Côn Đảo có diện tích gần 20.000 ha, trong đó diện tích hợp phần bảo tồn rừng gần 6.000 ha, diện tích hợp phần bảo tồn biển gần 14.000 ha. Vườn quốc gia Côn Đảo được công nhận là Khu Ramsar thứ 2.203 của thế giới và là Khu Ramsar thứ 6 của VN. Đây cũng là Khu Ramsar biển đầu tiên của VN.

Trước đó, trong đợt xét công nhận Khu Ramsar, Vườn quốc gia Côn Đảo thỏa mãn 5 tiêu chí theo Công ước Ramsar. Cụ thể, đây là nơi phân bố của các loài cực kỳ nguy cấp và các quần xã sinh thái đang bị đe dọa; đóng vai trò hỗ trợ cho các loài động, thực vật có ý nghĩa trong việc duy trì đa dạng sinh học quan trọng tại VN và của khu vực; hỗ trợ cho các loài động, thực vật đang trong giai đoạn quyết định vòng đời, là nơi trú ẩn cho các loài này khi chúng gặp điều kiện nguy hiểm; đây cũng là nơi cung cấp nguồn thức ăn quan trọng cho các loài động vật thủy sinh; là nơi sinh sản, nuôi dưỡng và đường di cư mà nhờ đó các loài động vật này có thể sinh sôi, nảy nở tại khu vực biển phía đông nam của VN và của khu vực.

Nguyễn Long

>> Cán bộ giữ rừng câu kết lâm tặc “tàn sát” khu Ramsar thế giới
>> Vườn quốc gia Mũi Cà Mau: Khu Ramsar mới của thế giới
>> Khu Ramsar thế giới ở Mũi Cà Mau
>> Tràm Chim được công nhận là khu Ramsar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.