Vườn hồng

01/12/2013 03:10 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, trong tình yêu có sự ràng buộc lẫn nhau không ạ? Nếu có thì làm sao tìm thấy sự thoải mái khi yêu hở anh? (le van tra, yahoo)

Anh Bồ Câu ơi, trong tình yêu có sự ràng buộc lẫn nhau không ạ? Nếu có thì làm sao tìm thấy sự thoải mái khi yêu hở anh? (le van tra, yahoo)

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD 

Ràng buộc trong tình yêu không phải là sự ràng buộc về mặt pháp lý. Nó không phải là điều 1, điều 2, điều 3... trong một văn bản hành chính hay pháp luật nên không có gì là không thoải mái. Nó là mệnh lệnh của trái tim: khi yêu thực sự bao giờ chúng ta cũng có trách nhiệm với tình yêu của mình. Điều gì nên làm, điều gì không nên làm trong tình yêu, đó không phải là sự ràng buộc mà là những quy tắc mang tính chất tự nguyện để nuôi dưỡng tình yêu bền lâu.

Anh Bồ Câu ơi, anh đã bao giờ gặp khó khăn rắc rối trong chuyện tình cảm chưa? (bui nam long, gmail)

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD 

Anh nghĩ một người chưa từng gặp khó khăn rắc rối trong chuyện tình cảm thì khó có thể phụ trách mục này lâu dài được em à.

Có một cô người yêu lúc nào cũng hỏi "Anh có yêu em thật không?" thì anh có thấy nản không? Em đang nản đây anh ơi! (chang trai dang yeu, yahoo)

Sao lại nản? Ấy là vì cô ấy quá yêu em nhưng không biết em đang yêu cô ấy thật hay đang... tơ tưởng đến cô nào khác. Khi nào yêu một cô gái mà lúc nào em cũng phải thon thót hỏi "Em có yêu anh thật không?" vì không rõ cô ấy yêu em thật hay đang yêu anh chàng ở sát vách nhà cô ta, lúc ấy mới thật là nản!

Vườn hồng 3
Minh họa: DAD 

Quen một người, rồi một tháng sau chuyển qua thích. Ba tháng sau chuyển qua mến. Rồi sáu tháng sau chuyển qua yêu. Bây giờ đã được người đó đáp lại. Tình yêu của em kéo dài đã hơn một năm, nhưng bây giờ ngày nào không gặp người đó là em thấy nhớ nhung quay quắt. Chắc em sắp chết rồi anh ơi. Anh có cách nào cứu em không? (dai bang xanh, lovemail)

Bệnh của em đúng là quá nặng. Bồ Câu này không thể làm gì cho em được. Trên đời này có lẽ chỉ có một người có thể cứu được em thôi. Vị cứu tinh đó có tên là... Lê Thị Hôn Nhân!

Vườn hồng 4
Minh họa: DAD 

Anh Bồ Câu ơi, em và bạn ấy chơi với nhau rất thân, có gì cũng kể cho nhau nghe. Sở thích cả hai cũng giống nhau nữa. Tình bạn của hai đứa em kéo dài đã ba năm nay. Gần đây bỗng dưng em phát giác tình cảm em dành cho bạn ấy hơi... là lạ, không giống như trước đây nữa. Hình như em yêu bạn ấy rồi hay sao ấy. Em cũng thầm quan sát bạn ấy để xem bạn ấy có biểu hiện giống như em không, nhưng em thấy bạn ấy vẫn hồn nhiên như hồi nào anh à. Có lẽ bạn ấy không có cảm giác giống như em. Em đang hoang mang quá. Anh có có cách nào giúp em biến tình bạn thành tình yêu không anh? (thanh phuong, yahoo)

Muốn biến tình bạn thành tình yêu thì hai người trong cuộc phải cùng "hô biến" mới được. Một người biến, một người không thì đến Tết Ma Rốc tình bạn cũng đừng hòng biến thành tình yêu. Anh nhớ trong truyện Tây Du có lần Tôn Ngộ Không đánh nhau với Nhị lang thần Dương Tiễn. Họ Tôn đánh không lại, bị họ Dương rượt chạy xịt khói lỗ tai, túng thế bèn lắc mình biến ra một ngôi miếu hoang để đánh lừa họ Dương. Ngặt nỗi, Tôn Ngộ Không có thể biến cái miệng thành cửa chính, hai con mắt thành hai cửa sổ,... nhưng cái đuôi không biết giấu đi đâu bèn biến thành... lá cờ. Dương Tiễn đuổi tới ngôi miếu hoang, không biết Tôn Ngộ Không đi đằng nào, đang quay đầu dòm dáo dác sực thấy lá cờ cắm sau miếu, ngạc nhiên nghĩ  bụng: "Xưa nay cờ phướn thường cắm trước miếu chứ ai lại cắm sau miếu bao giờ. Chắc là con khỉ biến ra đây", liền cầm thương nện cho một phát, họ Tôn lại chạy vắt giò lên cổ. Cái sự "biến hóa" không đồng bộ nó thường để lại hậu quả tai hại như thế đấy, trên chiến trường hay trên tình trường gì cũng vậy. Tóm lại, trong chuyện này chỉ có bạn em mới giúp được em thôi. 

 Anh Bồ Câu

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 3.11.2013
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 13.10.2013
>> Vườn hồng 29.9.2013 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.