Vườn hồng

17/09/2011 15:39 GMT+7

Em hỏi nhỏ có thích em không, nhỏ bảo thích. Em hỏi nhỏ có yêu em không, nhỏ bảo không. Sao kỳ vậy hở anh? (lê văn tài, yahoo)

Có gì đâu mà kỳ! “Thích” khác với “yêu” cũng giống như nước mắm khác với nước tương vậy mà!

Anh Bồ Câu ơi, người ta bảo tình yêu là do duyên số. Nếu đúng như vậy thì mình đâu cần phải kiếm tìm và mất công tán tỉnh làm gì hả anh? Nếu duyên số thì tình yêu tự khắc đến tìm mình chứ! (trần trọng nghĩa, vnn)

Cứ cho là như vậy thì duyên số cũng chẳng thể đến với những ai không nỗ lực trong việc đi tìm một nửa của mình. Duyên số sẽ không xuất hiện nếu không có điều kiện và hoàn cảnh thích hợp em à. Em thử tưởng tượng đi, nếu em bỏ ra hoang đảo sống một mình một cõi như Robinson thì duyên số có đi mòn dép cũng đừng hòng chộp được em và em cũng đừng hòng mơ tưởng đến cô gái nào ngoài mấy nàng mỹ nhân ngư dưới biển!

 
Minh họa: DAD

Yêu một cô gái mà không nói ra thì mình có hy vọng cô ta sẽ trở thành vợ mình không anh? (chàng trai nhút nhát, yahoo)

Cũng có thể, nếu mình không nói ra với cô ta nhưng lại nhờ ba mẹ mình nói với ba mẹ cô ta!

Anh Bồ Câu ơi, anh có tin vợ em hằng ngày xài tiền nhiều gấp chục lần em không? Theo anh, một người vợ như vậy có đáng phê bình không? (nguyễn trường giang, hotmail)

Tin thì anh tin, nhưng có đáng phê bình hay không thì còn phải xem lại cô ta xài tiền vào mục đích gì. Nếu cô ta xài tiền vào việc mua sắm quần áo, giày dép, bia rượu, thuốc lá... cho chồng cô ta thì chẳng có lý do gì để phê bình em à.

 
Minh họa: DAD

Anh Bồ Câu ơi! Giúp em xíu đi, trong tình yêu sao em khổ thật anh à! Nhà em thì không gjàu, em cũng học không giỏi nữa... nói chung là em thua những bạn trai khác nhiều lắm. Nhưng em có một tình yêu có thể gọi là rất mãnh liệt. Em yêu người ta nhiều lắm nhưng người không muốn đáp lại em, dù người ta biết tình cảm của em đối với người ta nhiều đến là chừng nào. Có phải những yếu tố kia rất quan trọng trong tình yêu phải không anh? Anh giải thích giùm em nha! Em cảm ơn anh nhiều lắm! (nhockphuoc, gmail)

Nhà giàu, học giỏi hiển nhiên là những ưu thế nhưng tình yêu không phải hoàn toàn được xây dựng trên những ưu thế đó. Sự tốt bụng, sự duyên dáng, tính hoạt bát, óc hài hước, thái độ quan tâm đến người khác... cũng là những ưu thế rất lớn để tạo ra sự cảm mến, yêu quý nơi người khác. Em đừng băn khoăn và mặc cảm về điều đó nữa. Chưa kể trong tình cảm, khi hai người không cùng một “tần số” thì dù người này yêu mãnh liệt đến mấy người kia vẫn trơ trơ là chuyện bình thường!

 
Minh họa: DAD

Có bao giờ anh nằm mơ thấy anh đang ôm trong tay một cô gái xinh đẹp không? Anh có thích những giấc mơ đó không? (văn thành hưu, gmail)

Chẳng thích tí ti nào, thậm chí đau khổ nữa, nếu thức dậy anh thấy anh đang ôm một con mèo!

Em có cái tật là ai đụng vô người em là em rất nhột. Kể cả anh chị em trong nhà hay bạn bè thân thiết cũng vậy. Nếu cứ như vậy hoài làm sao em có được người yêu hở anh? (cỏ ba lá, yahoo)

 
Minh họa: DAD

Em yên tâm đi! Tình yêu kỳ lạ lắm. Nhiều người cũng mắc cái tật giống em nhưng khi biết yêu rồi, họ lại mắc cái tật ngược lại: Người yêu họ mà không đụng vô họ, họ mới thấy nhột!  

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.