Vườn hồng 10.8.2014

10/08/2014 02:20 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, nếu yêu phải một người có tuổi không hạp với mình (ông bà hay nói "tứ hành xung") thì sao hả anh? Hay là trước khi định tỏ tình với một cô gái nào đó mình nên hỏi tuổi của họ để liệu trước có nên tiến tới hay không? (le thanh van, yahoo)

  Rung động trước một cô gái nào đó là câu chuyện của trái tim. Vì vậy, yêu một người khác với đi mua một món đồ: trước tiên phải coi nhãn hiệu, coi giá, coi thành phần cấu tạo, coi thời hạn sử dụng, coi quốc gia sản xuất... rồi mới quyết định mua. Tình yêu khác, bởi vì sau khi coi tuổi, coi sao, coi tử vi xong xuôi, thấy đối tượng hợp tuổi với mình, nhưng xét lại thì thấy đối tượng đó nhan sắc tầm thường, tính nết quái gở, ăn nói lại vô duyên, mình thấy trái tim mình hổng xao xuyến hay rung động chút xíu nào hết chẳng lẽ mình quyết định ngỏ lời yêu? Giả như đối tượng đó điểm gì cũng tốt hết, mình chấm điểm 10, nhưng cô ta nhất quyết không thích mình mà thích anh hàng xóm bên cạnh nhà mình thì sao? Tóm lại, cách tìm người yêu theo kiểu của em rất thích hợp với mấy ông thầy bói nhưng lại đi ngược với quy luật tình cảm của con người. Những người bình thường bao giờ cũng rung động trước một ai rồi mới tìm hiểu người đó sau. Và khi tìm hiểu cũng chỉ đặt những câu hỏi mà nhân loại xưa nay vẫn hỏi: “Cô ấy nhà ở đâu?”, “Cô ấy có người yêu chưa?”, “Làm sao gặp lại cô ấy?”, “Làm sao để cô ấy có thiện cảm với mình?”, chứ chẳng ai hỏi “Cô ấy tuổi con gì? Có xung khắc với mình không?”.
Anh Bồ Câu ơi, một người nam và một người nữ ở cách xa nhau (em ở Sài Gòn bạn ấy ở Nha Trang) có thể yêu nhau và lấy nhau được không anh? (tran thanh cong vien, gmail)

Ủa, sao không được? Xưa nay những cặp vợ chồng có quê quán khác nhau là chuyện bình thường mà em. Thậm chí một người ở Việt Nam một người ở Mỹ, ở Pháp hay ở Úc còn đến với nhau được mà. Lúc chưa quen nhau, yêu nhau, lấy nhau thì hai người ở hai nơi nhưng khi đã thành vợ thành chồng rồi dĩ nhiên là ở chung một chỗ chứ!

 

Anh Bồ Câu ơi, hiện nay có 6 cô gái cùng thích em. Em phải làm sao đây anh? Khó xử quá anh à! (truong quang minh long, hotmail)

Có gì đâu mà khó xử! Em thành lập một đội bóng chuyền đi!

Tại sao có những người cứ đòi "giết người trong mộng" hoài vậy hả anh? (bui xuan thuy, yahoo)

Chắc tại ở ngoài đời họ bị người kia... đuổi giết!

  Em quen một cô bạn cách đây ba năm. Trước đây em chưa hề có tình cảm gì với cô ấy, chỉ xem cô ấy là bạn thôi. Năm nay tụi em vừa học xong lớp 12. Cách đây gần một năm, em mới bắt đầu thích cô ấy. Em đã nói cho cô ấy biết, nhưng cô ấy tưởng là em nói đùa nên cô ấy nói chỉ xem em là bạn như bình thường thôi. Cô ấy còn nói thêm nếu em có tình cảm gì với cô ấy thì cô ấy sẽ không xem em là bạn nữa. Bây giờ thì em thật sự rất thích cô ấy, nhưng em không dám nói vì em sợ cô ấy sẽ từ chối và không xem em là bạn nữa. Em phải làm sao bây giờ, anh chỉ cho em với! (thanh nguyen, gmail)

Để "an toàn" em chỉ có cách nói bóng nói gió thôi. Chẳng hạn một ngày đẹp trời nào đó, nhân dịp cô ấy vui vẻ, em vờ nói "Mình đang có chuyện này khó xử quá, không biết làm sao" (nhớ vừa nói vừa gãi đầu ra vẻ cực kỳ bối rối). Cô ấy sẽ tò mò hỏi chuyện gì. Lúc đó em nói tiếp "Mình đang thích một người nhưng không biết có nên ngỏ lời hay không. Vì nếu người đó đồng ý, mình sẽ có được một người yêu; còn nếu người đó từ chối, mình sẽ mất một người bạn". Cô ấy lúc đó ắt biết em muốn gì. Tùy theo lời khuyên của cô ấy mà em biết mình có nên tỏ tình hay không. Trong trường hợp này, nếu cô ấy từ chối em, tình bạn giữa em và cô ấy vẫn còn nguyên vẹn. Vì em đâu có tỏ tình trực tiếp, chỉ là hỏi ý kiến "quân sư quạt mo" thôi mà!

Anh Bồ Câu
Minh họa: DAD

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 20.7.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.