Vườn hồng: Rất yêu nhau nhưng sao cãi cọ nhau hoài?

19/06/2016 14:45 GMT+7

Chúng em rất yêu nhau nhưng không hiểu sao hai đứa em rất hay cãi cọ anh à. Cả năm trời như vậy. Khổ nhất là cứ sau mỗi lần cãi nhau, không khí giữa hai đứa em rất nặng nề.

Tụi em vẫn gặp nhau cùng nhóm bạn, cùng đi uống nước, đi ăn, nhưng không ai nói với ai tiếng nào. Em có biết bao điều muốn nói với cô ấy, và em nghĩ cô ấy cũng vậy, nhưng có cái gì đó ngăn tụi em thốt ra lời. Làm sao để khắc phục được chuyện "câm nín" này hả anh? (truong quang loc, yahoo)
Không tự mình nói được thì đành phải kiếm người... lồng tiếng thôi em.
Anh Bồ Câu ơi, thiệt tình em đang rất rất rối đấy ạ. Em mới đi học võ, trong lớp võ đó có hai người con trai nổi bật, em thích một trong hai người đó, người còn lại em chỉ coi là bạn thôi. Thế mà khi anh ấy (người em coi như bạn) chỉnh thế võ cho em (ảnh đai đen, đai lớn nhất trong karatedo ý), tim em lại đập nhanh, mặt thì đỏ bừng lên. Ảnh tỏ ra thân thiện với em hơn những bạn nữ khác và em thấy nói chuyện với ảnh còn dễ hơn với người mà em thích đơn phương. Trong đầu em lúc nào cũng có hình bóng của ảnh hết. Thế là sao hở anh? Chả lẽ em yêu rồi hả anh? (mot em gai, gmail)
Vườn hồng 1
Minh họa: DAD
Thích người kia nhưng trong đầu lại toàn hình bóng của người này, rối thật đó chứ! Ngay bản thân em, em cũng chưa xác định được điều gì đang xảy ra trong lòng em, người ngoài làm sao biết được. Có lẽ những gì em trải qua chưa hẳn là yêu. Đó là những rung động nhất thời khi tiếp xúc với người khác giới (dù là vô tình). Nếu ngày mai, anh bạn em thích cầm tay em để chỉnh thế võ, biết đâu em cũng "tim đập nhanh, mặt đỏ bừng lên"! Anh nghĩ, chắc phải cần thêm một thời gian nữa để em xác định được tình cảm của mình đang thực sự dành cho ai và tên gọi của tình cảm đó là gì!
Anh Bồ Câu ơi, anh sẽ làm gì nếu một hôm anh phát hiện ra người yêu của anh nói dối anh? Anh có tha thứ cho cô ta không? (dao tuan nha, yahoo)
Anh sẽ sung sướng tha thứ, nếu phát hiện câu "Em đã hết thương anh rồi" của cô ta là một câu nói dối.
Vườn hồng 2
Minh họa: DAD
Anh Bồ Câu ơi, theo anh thì tiền bạc có quan trọng không ạ? Nếu em coi trọng tiền bạc trong cuộc sống thì em có phải là người chỉ biết sống vì tiền không hở anh? (dinh thi thanh thuy, gmail)
"Coi trọng tiền bạc" và "chỉ biết sống vì tiền" là hai thái độ khác nhau, em à. "Chỉ biết sống vì tiền" tức là xem tiền bạc là trên hết; vì đồng tiền người ta có thể hy sinh cả tình bạn, tình yêu, tình anh em, bất chấp các giá trị đạo đức hay tinh thần. Đó là hạng người lý tài, lấy đồng tiền làm thước đo trong cuộc sống, và tất nhiên trở thành nô lệ của đồng tiền. Ngược lại, "coi trọng tiền bạc" là một thái độ đúng đắn, vì tiền bạc thực sự rất đáng coi trọng, đặc biệt nếu đó là những đồng tiền ta có được từ cuộc mưu sinh chân chính và lương thiện. Quần áo, thực phẩm, thuốc men, xe cộ, nhà cửa và vô vàn những thứ khác trên đời đều được mua sắm bằng tiền. Có tiền, điều đó giúp ta thấy tự tin hơn. Ngay cả lòng tốt cũng cần đến tiền. Trước một cảnh nghèo, nếu không có tiền thì ta chỉ biết an ủi suông chứ không thể giúp đỡ hiệu quả được. Từ đó suy ra, tiền bạc rất quan trọng vì nó trực tiếp phục vụ cho cuộc sống, nên "coi trọng tiền bạc" không có gì là sai!
Vườn hồng 3
Minh họa: DAD
Sắp tới sinh nhật bạn gái em nhưng em vẫn chưa biết nên tặng cô ấy món quà gì anh à. Lúc đầu em định mua một đôi giày, sau đó lại đổi ý muốn mua chiếc áo. Rồi em lại chuyển qua muốn mua chiếc vòng đeo tay, cuối cùng thì em muốn tặng cô ấy sợi dây chuyền. Cho đến giờ này em vẫn đang phân vân. Anh góp ý giùm em đi! Theo anh, người phụ nữ thích món quà nào hơn? (do thanh binh, hotmail)
Thích cả bốn món!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.