Vườn hồng: Làm sao chinh phục người ở ngàn cây số?

06/11/2016 16:10 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em nằm mơ thấy mình đi chơi với con nhỏ nọ (là con nhỏ mà em thích nó nhưng nó không thích em), là điềm xui phải không anh? (nguyen quang tuyen, gmail)

Có gì đâu mà xui! Khi nào trong giấc mơ, em không gặp "con nhỏ nọ" mà gặp con... cọp, con trăn hay con sư tử thì mới xui. Mấy con này mà "không thích em" thì em càng xui dữ! Ác mộng là chắc chắn!
Muốn chinh phục một người đang ở xa mình gần ngàn cây số, mình phải làm sao hở anh? (le thanh son, yahoo)
Minh họa: DAD

Mình có nhiều thứ phải làm, nhưng trước tiên mình phải bấm bụng vượt cả ngàn cây số đó để tiếp cận đối phương. Cũng như muốn chinh phục một con gấu trắng, trước hết mình phải khăn gói lò dò lên tận... Bắc cực.
Bạn em bảo muốn tình yêu bền vững thì những người yêu nhau phải biết giảm bớt tính tự ái của mình lại - mỗi người giảm một chút. Bạn em nói có đúng không anh? (nguyen truong quang huy, gmail)
Dĩ nhiên bạn em nói đúng. Và không chỉ tình yêu, bất cứ mối quan hệ nào trong bất cứ lĩnh vực nào muốn lâu dài và bền vững chúng ta cũng phải biết giảm bớt tính tự ái, em à.
Anh Bồ Câu ơi, năm nay em chỉ mới mười tám tuổi thôi. Em nghĩ tuổi đó chưa thật chín chắn để yêu (mặc dù chung quanh em bạn bè cùng tuổi đứa nào cũng có vài mảnh tình vắt vai). Chính vì quan niệm độ tuổi đó còn quá non nớt để bước chân vào tình yêu mà có nhiều bạn viết thư tỏ tình với em, em đều từ chối hết anh à. Em không muốn yêu khi chưa thật vững vàng, hậu quả là sớm muộn gì cũng chia tay nhau và sẽ làm khổ nhau. Em mong tập trung vào chuyện học tập để có tương lai trước đã, còn chuyện tình yêu sẽ từ từ tính sau. Em muốn hỏi anh liệu em nghĩ như thế có đúng không? (dinh thi tuyet nhung, gmail)
Minh họa: DAD

Em nghĩ thế chắc chắn là đúng rồi. Ít ra là đúng hơn cách nghĩ ngược lại: Bây giờ tập trung vào chuyện tình yêu trước đã, còn chuyện học tập từ từ tính sau!
Anh Bồ Câu ơi, làm sao phân biệt được tình yêu chân thành và tình yêu không chân thành hả anh? (phan truong tuyet minh, lovemail)
Trên đại thể, tình yêu chân thành bao giờ cũng muốn khoe, còn tình yêu không chân thành lúc nào cũng muốn giấu!
Anh Bồ Câu ơi, đã sáu năm nay em thầm yêu người con gái ấy. Bây giờ em muốn ngỏ lời cho cô ấy biết thì em phải làm sao? (bui trong dai, hotmail)
Nếu em đã yêu thầm người ta đến sáu năm trời đằng đẵng thì bây giờ em ngỏ lời cách sao cũng được hết. Tấm chân tình như vậy đã quá đủ, cách thức không thành vấn đề, em trai à. Chúc em nhiều may mắn.
Cô ấy nói là cô ấy rất quan tâm đến em, luôn nghĩ về em và rất mừng mỗi khi thấy em đạt được thành công nào đó trong cuộc sống. Nghe vậy em cảm động lắm, nhưng khi em tỏ tình với cô ấy thì cô ấy bảo là chưa nghĩ đến chuyện tình yêu nam nữ trong lúc này! Lần nào em ngỏ lời, cô ấy cũng đáp vậy anh à. Cô ấy nói vậy, em có hy vọng gì không anh? (vo thanh tam, yahoo)
Minh họa: DAD

Có chứ. Nếu cô ấy dành cho em mối quan tâm đặc biệt như cô ấy nói thì khi cô ấy bắt đầu “nghĩ đến” chuyện tình cảm nam nữ, có nhiều khả năng người đầu tiên cô ta “nghĩ đến” sẽ là em. Chỉ trừ trường hợp cô ta đã có người yêu rồi và lâu nay chỉ xem em như anh trai mà thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.