Vườn hồng: Khi bạn gái nói chuyện với người đàn ông khác

15/05/2016 15:10 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, mình đến thăm bạn gái, phát hiện cô ấy đang ngồi nói chuyện thân mật với một người con trai lạ, lúc đó mình phải làm sao hở anh? Mình có nên hậm hực bỏ về cho cô ấy biết mình đang rất giận không? (le trang tien, yahoo).

Rất giận chuyện gì? Làm sao em biết được người con trai lạ đó không phải là anh em chú bác hay anh em cô cậu của bạn gái mình? Ngay cả khi người con trai đó là "tình địch", đang có "ý đồ cưa cẩm" bạn gái mình thì làm sao em biết cô ấy không nóng lòng đợi em tới để chính thức giới thiệu em cho người con trai kia, hầu cho anh ta biết thân biết phận mà rút lui? Bỏ về trong trường hợp này (bỏ về một cách "hậm hực" nữa chứ) là hành động trẻ con, chẳng giải quyết được gì mà còn làm cho bạn gái đánh giá thấp mình!
Em có một người bạn cùng xóm, chỉ mới quen khoảng một năm nay thôi nhưng chúng em rất thân nhau. Tụi em là con trai, em thì 20 tuổi rồi nhưng bạn em mới 13 tuổi à. Không hiểu sao sau khi nghe tin hè này gia đình bạn đó lên thành phố ở luôn, em thấy lòng mình buồn không thể tả. Bây giờ em phải làm sao để khi bạn em đi rồi mà em vẫn cảm thấy vui không anh? (le anh minh, yahoo)
Đã chơi thân với nhau, dù là bạn khác giới hay đồng giới, thì khi bạn mình đi xa, mình buồn là tất nhiên. Hồi anh còn học cấp 2, chỉ chia tay mấy đứa bạn thân do chuyển lớp thôi (vẫn còn gặp trong trường), anh cũng buồn cả tuần lễ. Còn thời đại công nghệ bây giờ, ở xa vẫn có thể liên lạc với nhau dễ dàng mà em!
Theo anh tình yêu có làm nên sự nghiệp? (tran van tuan, hotmail)
Một tình yêu đúng đắn sẽ là động lực giúp cho con người ta làm nên đủ thứ chứ không chỉ là sự nghiệp! Lúc đó, tình yêu giống như một động cơ phản lực vậy em à.
Người chồng thường quý nhất đức tính gì ở người vợ hả anh? (mong hoai huong, yahoo)
Đức hy sinh. Em cũng thấy rồi đó, hy sinh là phẩm chất lớn đến mức đã trở thành “đức” chứ không còn là “tính” như những "tính" khác.
Anh Bồ Câu ơi, có phải con trai mà nhút nhát quá thì con gái sẽ coi thường không anh? Em rất nhát, chắc bị bao nhiêu cô gái coi thường anh nhỉ? (bui van tho, yahoo)
Khi nào đối diện với quân thù mà em tỏ ra nhút nhát, lúc ấy con gái (và không chỉ con gái) mới coi thường em! Tình trường khác với chiến trường, nhút nhát có khi là biểu hiện của sự chân thành, mồm mép quá nhiều khi không thật. Nhưng em cũng không nên nhút nhát đến mức giữ khư khư trong lòng một tình yêu thầm lặng, mãi đến khi cô ấy lấy chồng, làm mẹ rồi lên tới chức bà ngoại lúc đó mới dám bẽn lẽn thổ lộ với... cháu ngoại của cô ấy một cách nuối tiếc: "Có một thời ông đã rất yêu bà cháu!".
Anh Bồ Câu ơi, nếu em nói em yêu anh thì anh nghĩ sao? (dang thai han, yahoo)
Anh nghĩ, chắc em là thành viên của "Câu lạc bộ Những người thích đùa"!
Theo em nghĩ, mục Vườn Hồng của Báo Thanh Niên nên lập ra giải thưởng “Trái tim vàng” (giống như giải thưởng “Quả bóng vàng” hay "Chiếc giày vàng" bên bóng đá vậy) để trao cho những cặp đôi yêu nhau chân thành và chung thủy nhất? (le thi thanh thuy, gmail)
Tình yêu khác với bóng đá, em à. Không ai yêu nhau vì giải thưởng hay vì những danh hiệu. Giải thưởng của tình yêu là chính tình yêu.
Khi ở cạnh cô gái này, em thấy nhớ cô gái kia. Khi ở cạnh cô gái kia, em lại thấy nhớ cô gái này. Vậy là sao hở anh? (do thanh tam, gmail)
Ông bà đã định nghĩa rồi. Cái đó kêu là “đứng núi này trông núi nọ”. Nếu em không chịu ở yên một chỗ, cứ chạy qua chạy lại lăng xăng giữa hai hòn núi, sớm muộn gì em cũng bị núi đè xẹp lép. Y như Tề Thiên Đại Thánh bị đè dưới Ngũ Hành Sơn vậy đó!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.