Vườn hồng: Cưới vợ xong mới phát hiện tật xấu của cô ta?

10/07/2016 12:15 GMT+7

Có người bảo rất khó để một người này hiểu tường tận một người kia. Mỗi cá nhân bao giờ cũng có một góc khuất nào đó mà người khác không nhìn thấy được.

Vậy nếu em yêu một người và cưới người đó làm vợ, lúc sống với nhau rồi em mới phát hiện ra những tật xấu của cô ta thì em phải làm sao? Chắc kiếp này em không dám lấy vợ quá, anh Bồ Câu ơi! (mai thanh hung, yahoo)
Câu người ta nói thì đúng, chỉ có cách suy diễn của em là không đúng thôi. Tại sao em không nghĩ khi sống với nhau em sẽ phát hiện cô ta có những tính tốt mà trước đây em chưa từng biết?
Anh Bồ Câu ơi, em và bạn ấy (bạn trai) là bạn thân chơi với nhau từ nhỏ, học cùng lớp nhưng có một chuyện hiểu lầm đã xảy ra nên em và bạn ấy không chơi với nhau nữa. Một hôm em đi học trễ nên nghỉ luôn tiết học đầu tiên. Em vào căn tin ngồi thì thấy bạn ấy. Khi về nhà, ba em hỏi bạn ấy là em đi học trễ có bị cô phạt không thì bạn ấy nói là em trốn tiết ra căn tin ngồi. Bạn ấy thừa biết ba em rất khó, nếu biết em trốn tiết thì em khó mà yên thân. Như vậy là bạn ấy còn giận và ghét em lắm đúng không anh? (yennho, gmail)
Chứ còn gì nữa!
Anh ấy yêu em nhưng em không yêu anh ấy. Nhưng anh ấy cứ theo đuổi em hoài làm em bối rối quá. Em đã từ chối anh ấy năm lần bảy lượt rồi. Từ chối nữa thì em thấy tàn nhẫn quá. Hay là em gật đầu đại được không anh? (pham thi thanh nga, hotmail)
Nhưng nếu không yêu mà gật đầu đại thì em lại tàn nhẫn với chính mình.
Em và anh ấy yêu nhau đã một năm rồi nhưng đến bây giờ em vẫn rất lúng túng trong cách xưng hô, anh Bồ Câu ơi. Anh ấy lớn hơn em 12 tuổi, hiện nay em vẫn gọi anh ấy bằng "chú" - theo cách gọi của ngày đầu mới quen. Anh ấy bảo em gọi anh ấy bằng "anh" nhưng em thấy ngượng nghịu sao đó anh à! Làm sao cho hết ngượng nghịu hả anh? Thực ra thì em cũng thấy cách xưng hô "chú cháu" hiện nay có điều gì đó không ổn! (dinh thu huyen, yahoo)
Thay đổi cách xưng hô là thay đổi một thói quen, phải có thời gian mới thích ứng được. Thoạt đầu, em tạm thời xưng hô theo kiểu pha trộn cho đỡ ngượng ngập, ví dụ như “Chú ơi, chiều nay hai anh em mình đi xem phim nha chú”. Sau đó sẽ từ từ “bớt chú, thêm anh”!
Em đã có người yêu rồi, nhưng hiện nay có nhiều anh chàng theo đuổi tán tỉnh em làm em phân vân quá, anh ơi! Anh giúp em nha anh! (do phuong ha, gmail)
Ủa, em nhờ anh giúp chuyện gì? Nếu em chưa có người yêu, bây giờ nhiều chàng trai đeo đuổi khiến em phân vân, anh còn hiểu được. Em đã có người yêu rồi thì việc gì phải đắn đo! Có câu nói "đã yêu thì không so sánh nữa". Hay là em chưa thực sự yêu?
Em và cô ấy làm chung công ty. Em rất thích cô ấy nhưng không biết cô ấy có thích em không, chỉ biết hằng ngày cô ấy đối xử với em như với những người khác, không có biểu hiện tình cảm gì đặc biệt. Vừa rồi, công ty cử em đi công tác xa khoảng mười ngày, cô ấy đột nhiên nhắn tin cho em, nói "có người đang nhớ anh" khiến em không tin vào mắt mình. Em rất háo hức mong chóng đến ngày về. Nhưng khi về, em lại thấy cô ấy vẫn giữ thái độ xa cách như cũ khiến em chẳng hiểu ra làm sao. Em phải làm sao đây anh? (dang tran thuong, gmail)
Phải... đi xa nữa!
Anh Bồ Câu ơi, em hỏi anh câu này nha! Em đang còn đi học mà đầu óc cứ nghĩ hoài đến nhỏ bạn trong lớp thì không tốt phải không anh? (dao tuan son, yahoo)
Tốt chứ, nếu em nghĩ hoài đến nhỏ bạn đó và tự dặn mình cố học cho thật giỏi để nhỏ phục mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.