Vườn hồng: Cười tươi là yêu em?

25/09/2016 17:55 GMT+7

Anh ấy làm chung công ty với em. Chúng em làm chung đã một năm nay. Em để ý thấy lúc nào gặp em, anh ấy cũng cười (rất tươi). Với những cô gái khác thì em không thấy anh ấy cười tươi như vậy.

Vậy là sao hở anh Bồ Câu? Có phải là anh ấy rất yêu em không? (mau thu huyen, gmail)
Yêu thì cũng có thể. Nhưng yêu chút chút thôi. Nếu rất yêu thì anh ấy không chỉ "cười" suông như vậy mà sẽ bàn với em chuyện "cưới" nữa kia!
Anh Bồ Câu ơi, có nên tiếp tục yêu một người cương quyết không yêu mình không anh? Em đang rơi vào hoàn cảnh "thương tâm" đó và không biết nên quyết định thế nào? Anh góp ý cho em đi! (nguyen truong giang, hotmail)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Vấn đề là nếu đã biết họ không yêu mình (lại còn "cương quyết" nữa) thì mình tiếp tục để làm gì. Nếu yêu mà chỉ để trong lòng (vì trái tim có lý lẽ riêng của nó) thì có thể được. Còn nếu yêu mà tiêu phí cả tâm sức và thời gian vào một chuyện ảo tưởng thì hoàn toàn không nên, trừ khi mình không biết dùng cuộc đời mình vào chuyện gì!
Một nhỏ bạn gái cứ thấy mặt em là sai vặt. Như vậy có phải nhỏ yêu em không anh? Hay nhỏ đang "hành" em cho bõ ghét? Em thì đang thích nhỏ mới kẹt chứ! (le tuong thuy, gmail)
Chuyện đó tùy vào cách hiểu của em. Nếu em xem sai vặt là biểu hiện của tình yêu thì nhỏ đang yêu em. Còn nếu sai vặt là biểu hiện của sự bóc lột lao động thì nhỏ đang "hành" em!
Anh Bồ Câu ơi, em có nên cố quen một người con gái để quên một người con gái khác không anh? Em nghĩ nhiều cách rồi, nhưng chỉ thấy có cách đó mới quên được anh à. (ton that huy van, gmail)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Chuyện tình yêu thì không nên "cố". Vì cái gì gắng gượng, không tự nhiên thì sẽ không thật và cũng không bền. Rồi em lại phải "cố" quen một cô gái thứ ba để quên cô gái thứ hai. Và cuộc sống tình cảm của em sẽ loanh quanh đến vô tận mà không có điểm dừng.
Anh Bồ Câu ơi, mình đang đi chơi với cô gái này, bất ngờ chạm mặt gặp cô gái ngày hôm qua mới đi chơi với mình, mình phải làm sao trước tình thế oái oăm này hả anh? (truong van thanh, lovemail)
Chui xuống đất!
Anh Bồ Câu ơi, có phải tình yêu là thứ luôn đi kèm với khát vọng? (doan xuan hung, gmail)
Đúng vậy em à. Bởi nếu tình yêu mà đi kèm với... tuyệt vọng thì chả ai yêu làm gì!
Anh Bồ Câu ơi, đang đi học mà yêu nhau thì ảnh hưởng xấu đến chuyện học tập phải không anh? (nguyen tran quang sang, gmail)
Vườn hồng
Minh họa: DAD
Những cái gì quá đà đều ảnh hưởng xấu đến chuyện học tập chứ không cứ là tình yêu. Chơi game online, xem phim hoặc... đi bắt mấy con Pokemon mà không có ý thức kiểm soát và hạn chế thời gian thì chúng ta cũng chẳng còn tâm trí và sức lực đâu mà ôn bài hay làm bài. Còn nếu vì yêu cô bạn chung lớp mà em cố gắng học thật giỏi, cố đỗ tú tài, đỗ cử nhân, đỗ tiến sĩ cho cô ta "tâm phục khẩu phục" sẵn sàng nhận lời làm "tiến sĩ phu nhân" thì tốt quá đi chứ! Tóm lại, tùy thái độ của mình đối với tình yêu mà nó sẽ giúp mình đứng nhất lớp hay khiến mình bị ở lại lớp!
Anh Bồ Câu ơi, anh bày cách cho em với! Nếu anh làm quen được một cô gái xinh đẹp ngay trong ngày đầu tiên của chuyến du lịch thì anh sẽ làm gì trong quãng thời gian tiếp theo? (do hanh thong, hotmail)
Điều đó còn tùy thuộc vào việc cô gái xinh đẹp đó đi một mình hay đi với ai. Nếu cô ta dắt theo con nhỏ thì có rất nhiều việc tiếp theo để làm: mua kẹo cho đứa bé, đút cơm cho nó ăn, dỗ nó ngủ hay dẫn nó... đi tè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.