Vườn hồng: Anh ấy cứ đi sau lưng em thì sao?

14/08/2016 15:32 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em hỏi thiệt nha. Lâu nay em cứ thắc mắc, không biết nhờ đâu mà anh có thể trả lời hoài hoài hết tuần này qua tuần nọ? (phan thanh hung, gmail)

Nhờ bạn đọc chứ nhờ đâu! Các bạn cứ hỏi anh hoài hoài hết tuần này qua tuần nọ nên anh buộc phải trả lời hoài hoài hết tuần này qua tuần nọ chứ sao!
Anh Bồ Câu ơi, ở trong lớp hắn ngồi cạnh em. Buổi học nào cũng vậy, cứ chốc chốc hắn lại đá vào chân em. Anh có biết hắn muốn gì không? (nguyen thi tuyet nhung, hotmail)
Biết. Hắn muốn bị kêu lên phòng giám thị.
Xin chào anh Bồ Câu, em là nữ. Em có tình cảm với một anh hơn em hai tuổi và em cũng muốn thổ lộ với anh ấy lâu rồi. Em hay nhắn tin chúc ngủ ngon, hỏi thăm sức khỏe của anh ấy mỗi tối. Anh ấy cũng hay nhắn tin và trò chuyện với em vui vẻ. Em nhận thấy anh ấy vẫn luôn quan tâm em và hỏi han em. Nhưng em không biết anh ấy xem em là em gái hay là một thứ tình cảm đặc biệt hơn. Em có xem danh bạ ảnh thì thấy ảnh chỉ nói chuyện với mình em thôi. Và những lúc em gặp ảnh thì ảnh hay đến nói chuyện với em, cười mỉm khi mọi người bàn tán về em. Có điều khó hiểu là dạo gần đây, anh ấy hay đi sau lưng em nhưng không bao giờ tiến lên đi song song mặc dù em đi rất chậm. Chỉ khi gần đến nơi thì ảnh mới dấn lên và nói chuyện với em bình thường. Em có thổ lộ với ảnh bằng tin nhắn tiếng Anh, nhưng em không biết ảnh có nhận ra tình cảm của em không. Dạo này em thấy anh ấy có vẻ ngượng ngùng khi tiếp xúc với em. Hôm nọ, anh ấy còn hỏi là "Em có cần anh không?", lúc đó vì chuyện xảy ra quá nhanh nên em đã trả lời là "không". Vậy theo anh, anh ấy có thích em không? (Em gai giau ten, gmail)
Vườn hồng 1
Minh họa: Dad
Anh ấy có thích em hay không thì chưa thể kết luận ngay được chỉ với chừng đó thông tin, nhưng rõ ràng là anh ấy có để ý đến em. Nếu anh ấy không quan tâm đến em một cách đặc biệt thì một người đang xử sự bình thường không thể tự nhiên đâm ra "ngượng ngùng" khi tiếp xúc với em được. Câu hỏi "Em có cần anh không?" cũng không phải do thuận miệng mà nói ra. Tuy nhiên, chuyện gì cũng có hai mặt. Em cũng cần thăm dò thêm, để biết chính xác thái độ anh ấy thực sự có ý nghĩa gì!
Anh Bồ Câu ơi, anh có cho rằng tỏ tình là chuyện khó nhất trên trần gian này không? (vu hanh, yahoo)
Tỏ tình chỉ khó nhì thôi. Tỏ tình xong mà không bị thất tình mới là khó nhất trần gian!
Có người cho rằng nếu hai vợ chồng lấy nhau không vì tình yêu thì sẽ ít thất vọng về nhau hơn. Rủi có ly hôn cũng cảm thấy ít đau khổ hơn. Điều đó đúng không anh? (dinh thuy song ha, gmail)
Dĩ nhiên là đúng, nhưng vấn đề ở đây là "đúng để làm gì?". Nếu quyết định lập gia đình với người mà mình không yêu chỉ vì đề phòng chuyện đau khổ lúc ly hôn thì lấy chồng lấy vợ làm gì. Con người ta sở dĩ cưới nhau là do sự thôi thúc của trái tim, do người này cảm thấy không thể sống thiếu người kia và khi đã quyết định lập gia đình, người ta tập trung tâm sức để bồi đắp, nâng niu, gìn giữ cái gia đình đó chứ ai lại chăm chăm nghĩ đến chuyện đường ai nấy đi. Nghĩ xa quá đôi khi lại làm hại cái ở gần, vừa bóp méo bản chất của tình yêu vừa hạ thấp giá trị của hôn nhân.
Vườn hồng 2
Minh họa: Dad
Theo anh, đàn ông hiểu phụ nữ hơn hay phụ nữ hiểu đàn ông hơn? (le van mui, yahoo)
Người này đều hiểu người kia, em à. Chỉ khác ở chỗ đàn ông hiểu phụ nữ ở những gì mà người phụ nữ muốn cho họ hiểu, còn phụ nữ hiểu đàn ông ở cả những gì mà người đàn ông không muốn cho họ hiểu!
Đi chơi với người yêu, chợt nhìn thấy một cô gái xinh đẹp hấp dẫn đi ngang, mình có nên trầm trồ xuýt xoa một cách lộ liễu không anh? (bui van son la, gmail)
Vườn hồng 3
Minh họa: Dad
Nên, nếu em không nghĩ ra cách nào hay hơn để kết thúc chuyện tình của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.