Vườn hồng

24/05/2015 06:17 GMT+7

Yêu mà không dám nói, đó có phải là cái bệnh chung của mọi đàn ông con trai? (nguyen truong son, yahoo)

Yêu mà không dám nói, đó có phải là cái bệnh chung của mọi đàn ông con trai? (nguyen truong son, yahoo)

Có người không nói, chỉ làm không hà. Điều đó còn tùy vào đàn ông con trai nào. Rụt rè trong tình yêu, đó chỉ là đặc tính của đàn ông con trai lương thiện.

Em rủ nhỏ đi chơi, nhỏ kêu nhỏ bị ốm. Lần thứ hai, nhỏ cũng bảo nhỏ bị ốm. Lần tiếp theo cũng vậy. Em nghi quá anh Bồ Câu ơi. Làm sao biết nhỏ có ốm thiệt không hả anh? (do quang hanh, gmail)
Kêu bác sĩ tới khám cho nhỏ.
Em 25 tuổi, quen anh ấy (30 tuổi) qua người bạn thân (bạn chung) giới thiệu. Anh ấy ở khá xa nên chủ yếu chúng em liên lạc qua mạng xã hội, điện thoại và cũng đi uống cà phê mấy lần. Anh ấy tốt bụng, hiền, có tư cách, em thầm yêu anh ấy rồi. Nhưng thái độ anh ấy rất khó hiểu, có lúc nói chuyện (qua Facebook) với em mấy tiếng đồng hồ, có lúc lại rất thờ ơ, em hỏi gì thì đáp cụt ngủn như miễn cưỡng vậy. Gặp nhau, anh ấy cũng không nói nhiều, thường hai đứa chỉ ngồi nhìn ra ngoài trời đêm, rồi... về. Em hỏi có bạn gái chưa thì anh ấy trả lời "anh không có ai cả". Anh ấy biết tâm sự em nhưng nếu em đả động đến thì anh ấy tìm đủ cách để lảng tránh. Em khó chịu quá vì tình cảnh mơ hồ ấy, chẳng thà biết rõ tình cảm anh ấy dành cho em thế nào thì em mới biết cách tiến hay lui, đằng này... Em hỏi mãi, anh ấy cũng không trả lời, chỉ nói lưng chừng là "mến em, nhưng anh có những khó khăn riêng...". Em hỏi thêm lý do "khó khăn" thì anh ấy nhất quyết im lặng, và từ đó hai tháng rồi lấy cớ bận việc để không gặp mặt em nữa, nhưng vẫn liên lạc qua Facebook và siêng like cho em còn nhiều hơn trước. Em phân vân quá. Anh ấy làm vậy thì làm sao em quên anh ấy được? Bạn bè em nghi anh ấy có vấn đề về giới tính, em không tin vì nếu thế, anh ấy mất công làm quen em làm gì? Em rất nhớ anh ấy và cảm thấy đau khổ nếu để mất anh ấy. Em phải làm sao? Em ao ước được vui tươi hồn nhiên như trước đây, mà không được. Anh cho em lời khuyên nhé. Em cám ơn anh và chúc anh sức khỏe. (phuong van, go vap)
Một người lấp lửng, một người tha thiết, tất nhiên phần thiệt thòi sẽ thuộc về người thứ hai. Đúng như em cảm nhận, trong tình yêu quan trọng nhất là sự rạch ròi. Hoặc là yêu hoặc là không, thái độ rõ ràng sẽ giúp người trong cuộc dễ ứng xử. Nếu đau thì nỗi đau cũng chỉ đến một lần và ta biết rõ nỗi đau đó đến từ đâu và vì cái gì, nhờ vậy ta biết tiến lui đúng lúc và tìm ra phương cách chữa trị. Còn tình cảm mà cứ ỡm ờ sẽ khiến ta vừa hy vọng vừa tuyệt vọng, trạng thái dùng dằng đó khiến ta không ngớt bị dày vò, ăn ngủ không yên. Theo như những gì em kể, cách tốt nhất bây giờ là em cần gác chuyện tình cảm này qua một bên, quyết định không quan tâm đến anh ấy nữa. Nếu anh ấy nhân cơ hội này để "biến" luôn thì rõ ràng anh ấy chẳng có tình cảm thực sự gì với em, và em cũng không cần tiếc nuối. Còn nếu anh ấy yêu em chân thành và sợ mất em, anh ấy sẽ có cách ứng xử phù hợp với một người đang yêu chứ không nửa nạc nửa mỡ như thời gian qua.
Anh Bồ Câu ơi, cái gì làm nên hạnh phúc? (chim cánh cụt, yahoo)
Tình yêu.
Cái gì làm nên tình yêu? (chim cánh cụt, yahoo)
Một người đàn ông và một người đàn bà.
Cái gì làm nên đàn ông và đàn bà? (chim cánh cụt, yahoo)
Một người đàn ông khác và một người đàn bà khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.