Vườn hồng 30.6.2013

30/06/2013 03:30 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, anh trả lời bạn đọc trên Báo Thanh Niên rất lâu rồi, lại rất được bạn đọc yêu mến, sao không bao giờ em thấy anh xuất hiện trên báo chí hay truyền hình vậy? (phan hong tham, gmail)

Anh Bồ Câu  1 

Anh xuất hiện bằng những câu trả lời trên mục Vườn Hồng là đủ rồi em. Nếu anh chường mặt ra trên báo chí và truyền hình e rằng sau khi "diện kiến dung nhan" của anh rồi, bạn đọc... không còn yêu mến nữa thì khổ!

Có nên khóc cho một mối tình đã chết không hở anh Bồ Câu? (le van trương, hotmail)

Không chỉ là mối tình, trước bất cứ ai hay cái gì qua đời, mình cũng nên nhỏ vài giọt nước mắt, trước là để tiễn đưa linh hồn của người đó (hay hình bóng của chuyện đó)... lên cõi thiên đàng, hai là để chia buồn với những thân nhân còn sống (trong trường hợp này là... em và người con gái em vừa chia tay). Một lý do đáng kể nữa để khóc: nước mắt sẽ giúp cho nỗi buồn trong lòng mình nhanh chóng được nguôi ngoai!

Anh Bồ Câu 2 
Anh Bồ Câu  3 

Anh Bồ Câu ơi, em là người rất lãng mạn, ngoại hình cũng không đến nỗi nào. Vậy mà không hiểu sao lần nào em mở lời tỏ tình với ai cũng đều bị người ta ngoảnh mặt hết anh à. Mới hai mươi tuổi mà em đã đi từ thất bại này đến thất bại khác, khổ ghê vậy đó! Tình yêu thật là bí hiểm phải không anh? Bây giờ em nhụt chí quá, không biết có nên tiếp tục tỏ tình với một cô gái nào khác nữa không? (dang thanh trung nguyen, yahoo)

Nếu lần nào tỏ tình cũng bị từ chối, có nghĩa em đánh giá chưa chính xác tình cảm của đối tượng. Lần này em thử đừng mở lời trước xem, cứ ngồi yên đợi ai thích mình thì ưu tiên cho họ ngỏ lời. Kế hoạch “ôm cây đợi thỏ” này ít lãng mạn hơn, nhưng chắc chắn là em sẽ... tóm được thỏ.

Anh Bồ Câu ơi, em và bạn gái em mới quen nhau (khoảng 10 ngày). Em thì có tình cảm và có thể nói là yêu cô ấy nhiều, hai đứa em học cùng lớp và chơi chung với hai đứa bạn nam nữa. Hồi trước bốn đứa em là bạn chơi chung với nhau. Đã chấp nhận quen nhau rồi nhưng nhiều lúc em thấy buồn lắm anh ơi, khi gặp mặt thì cô ấy quan tâm, chăm sóc em, nhưng khi về nhà em nhắn tin, gọi điện, lúc cô ấy trả lời lúc thì không. Em có thể thông cảm là cô ấy sống xa gia đình nên có nhiều chuyện phải lo hơn em. Đã vậy, có chuyện gì cô ấy cũng tâm sự với thằng bạn trong nhóm em (trừ chuyện của em và cô ấy). Em hỏi thẳng cô ấy là có thích bạn ấy không, cô ấy nói là không có, chỉ xem bạn ấy như bạn bè, như người anh trai. Vì cả hai đều là sinh viên xa nhà nên cô ấy thấy đồng cảm với bạn ấy thôi. Em cũng tin cô ấy và em cũng tin bạn em, vì bạn ấy luôn cố gắng giúp đỡ và tạo điều kiện để em và cô ấy gần nhau hơn. Bình thường em thấy cô ấy và bạn em nói chuyện vui vẻ, cô ấy nói chuyện với bạn ấy nhiều hơn là nói chuyện với em nữa, rồi có nhiều cử chỉ thân thiết, bạn em thì tránh né và có vẻ khó chịu nhưng mà cô ấy vẫn cứ hồn nhiên như vậy. Hôm bữa sinh nhật cô ấy, em uống hơi nhiều nên khi đưa cô ấy về phòng, em có hôn cô ấy, thế là hôm sau cô ấy trách em là "mới quen có 10 ngày mà lại làm như thế, không biết quen lâu hơn thì anh sẽ làm gì em nữa". Em biết em sai nên em xin lỗi cô ấy. Em cũng có nói: "Em nên hạn chế cử chỉ thân thiết với thằng T. đi". Thế là cô ấy nói với T. là em cấm cản không cho cô ấy chơi với T. Rồi hôm sau cô ấy nói chuyện với T. rằng tình cảm của cô ấy với em chỉ là ngộ nhận, qua kỳ thi là chia tay. Em xin lỗi và muốn quay lại thì cô ấy nói: "Mới nói chia tay hồi nãy giờ nói quay lại là sao?". Anh Bồ Câu cho em lời khuyên với, giờ em không biết phải làm thế nào nữa! (levinh, gmail)  Anh Bồ câu 4

Thực ra, mới quen nhau mới có 10 ngày thì tình cảm hai bên vẫn còn hời hợt, chưa có thể ràng buộc nhau bằng những cấm đoán. Đây chỉ là bước đầu để tìm hiểu nhau, lẽ ra em nên tỏ ra là người có cách hành xử khéo léo, tế nhị và bao dung để tình cảm hai bên ngày càng nảy nở. Chấp nhận quen một người nào đó để được "sống hết mình" chứ đâu phải để "mình hết sống", cô ấy bực mình đòi chia tay là phải rồi. Bây giờ em nên chân thành xin lỗi cô ấy và cố gắng thay đổi bản thân để cô ấy cảm thấy dễ chịu khi tiếp tục làm quen với em! Còn nếu em vẫn tiếp tục nghi ngờ cô ấy thì không nên quay lại, vì tình yêu tối kỵ sự nghi ngờ. Nó sẽ đầu độc mối tình của em và hành hạ chính bản thân em!

Anh Bồ câu
Minh họa: DAD

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 9.6.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.