Vườn hồng 30.3.2014

30/03/2014 03:15 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, anh chỉ em cách lấy được một người vợ thông minh, xinh đẹp, quyết đoán, bản lĩnh, tháo vát, chịu khó, trung thành và lúc nào cũng vâng lời mình đi anh! (le huu hung, yahoo)

Chịu! Giúp em tuyển một nữ thư ký có những tiêu chuẩn như vậy thì may ra. Còn tuyển vợ theo kiểu đó thì vô phương, vì trong hôn nhân, tình yêu có thể bù đắp cho những khiếm khuyết khác. Mà ở đây anh chẳng nghe em nhắc gì đến yếu tố quyết định đó cả.

 

Khi lòng trống trải có nên yêu không anh? (truong minh thanh, gmail)

Yêu không phải là chuyện "nên" hay "không nên". Đó là loại tình cảm xảy ra ngoài ý chí của con người. Còn nếu đặt mục tiêu "yêu để lấp đi sự trống trải" thì có khi thứ "vật liệu" mà em dùng để san lấp đó không phải là tình yêu, mà chỉ là thứ gì giông giống như thế.

Có nhiều người sau khi đổ vỡ một cuộc tình đâm ra lạnh lùng, thờ ơ, sống khép kín, không muốn kết bạn với ai. Em nghĩ trên cõi đời này, một người bạn gái (hay một người bạn trai) đâu có phải là không thay thế được. Có khi người yêu sau còn tốt hơn người yêu trước, phải không anh? (le hoa dung dao, yahoo)

Em nói đúng. Nhưng anh chàng tội nghiệp đó sở dĩ rơi vào tâm trạng như vậy không phải vì anh ta mất niềm tin vào người yêu mà do anh ta mất niềm tin vào tình yêu, em à.

 
 
  Anh Bồ Câu ơi, có phải tình yêu đơn phương là mối tình đẹp nhất, vì nó không có cãi cọ, giận hờn, thậm chí chia tay? Và anh có thích yêu đơn phương không? (bui thanh phuong, gmail)

Chẳng ai thích yêu đơn phương. Tình yêu thực sự bao giờ cũng đến từ hai phía. Còn yêu đơn phương, yêu trộm, yêu thầm chẳng qua là do tình thế đưa đẩy, hoặc do mình quá nhút nhát, quá tự ti nên không dám thổ lộ hoặc do đối tượng đã có người yêu rồi chẳng hạn. Các tiểu thuyết gia thường gọi đó là những "mối tình câm", bản thân tên gọi đó đã toát ra hơi hướm buồn bã rồi.

Chào anh, tuần trước em đã làm theo cách của anh. Em cũng đã mạnh dạn nói hết tình cảm của em cho cô ấy biết vì em biết cô ấy vẫn chưa có người yêu. Nhưng khổ nỗi cô ấy từ chối tình cảm của em vì nếu cô ấy yêu em có nghĩa là cô ấy đã phản bội bạn thân của cô ấy. Em chú thích như thế này nha anh: K. là cô gái mà em muốn quay lại, H. là bạn thân của K. và cũng là người yêu của em, vừa mới chia tay sau 4 năm quen nhau vì gia đình em không chấp nhận cô ấy. Mối tình đầu của em là K., quen được vài tháng thì tụi em chia tay. Một năm sau, H. tỏ tình với em và em đồng ý yêu bạn thân của K. Đó có lẽ là một trong những quyết định sai lầm nhất của em. Dù em và H. yêu nhau hơn 4 năm nhưng em vẫn không thể quên được K. Em quá yêu K. Em không biết phải làm sao để K. thay đổi suy nghĩ. Em nên thuyết phục K. như thế nào? Hay là em đã hết cơ hội? Em có nên từ bỏ K.? Anh nghĩ anh sẽ giúp em thuyết phục K. yêu em thành công hay không? Giờ em chỉ biết ước gì K. và H. không phải là bạn thân của nhau! (tan pham, yahoo)

Em có làm theo góp ý của anh đâu! Anh khuyên em trước tiên nên hỏi sức khỏe cô ấy, hỏi thăm cuộc sống của cô ấy hiện nay ra sao, tức là tỏ ra quan tâm đến cô ấy nhưng chỉ với tư cách một người bạn chứ không nên đường đột đi xa hơn. Đằng này "em cũng đã mạnh dạn nói hết tình cảm của em cho cô ấy biết vì em biết cô ấy vẫn chưa có người yêu". "Chưa có người yêu" là một điểm cộng, nhưng điều đó không có nghĩa là cô ấy sẵn sàng quay lại với em một cách đường đột như em nghĩ. Bây giờ lại lộ ra thêm chi tiết người yêu sau này của em là bạn thân của cô ấy thì câu chuyện càng thêm rắc rối. Theo anh, hiện nay em không nên tìm mọi cách "tấn công" cô ấy, cũng đừng vội vàng nghĩ cách thuyết phục cô ấy quay lại. Sau tất cả những gì đã xảy ra, trước tiên em cần cô ấy chấp nhận em là bạn đã. Hãy để tình cảm diễn ra một cách tự nhiên và tùy theo mối giao tình "bạn bè" này, tình yêu có nảy sinh một lần nữa nơi cô ấy hay không là do cơ duyên, và đặc biệt là do sự chân thành, sự kiên trì và khéo léo của em.  

Anh Bồ Câu
Minh họa: DAD

>> Vườn hồng 9.3.2014
>> Vườn Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.