Vườn hồng 29.9.2013

29/09/2013 03:20 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, anh ấy luôn miệng nói yêu em nhưng khi nghe nhắc đến chuyện làm đám cưới thì lúc nào anh ấy cũng khất lần khất lữa, bảo em “hãy thông cảm cho anh, vì hiện nay anh chưa có điều kiện”. Theo anh, em có nên "thông cảm" cho anh ấy và chờ đợi đến khi nào anh ấy có điều kiện không? Bây giờ em đang rối trí quá anh à. (hoa cuc tan, yahoo)

 Vườn hồng 29.9.2013 1

Anh Bồ Câu ơi, anh ấy luôn miệng nói yêu em nhưng khi nghe nhắc đến chuyện làm đám cưới thì lúc nào anh ấy cũng khất lần khất lữa, bảo em “hãy thông cảm cho anh, vì hiện nay anh chưa có điều kiện”. Theo anh, em có nên "thông cảm" cho anh ấy và chờ đợi đến khi nào anh ấy có điều kiện không? Bây giờ em đang rối trí quá anh à. (hoa cuc tan, yahoo)

Dĩ nhiên là em nên thông cảm, vì đúng là không phải lúc nào con người ta cũng sẵn sàng cho cuộc sống gia đình. Nếu yêu anh ấy, em không có cách nào khác là chờ đợi. Nhưng cũng không thể chờ đợi một cách viển vông với niềm hy vọng mơ hồ. So với con trai, tuổi thanh xuân của người con gái rất quan trọng. Những từ "quá đát" hay "quá lứa lỡ thì" chỉ dùng cho phụ nữ, không dùng cho đàn ông đủ nói lên điều đó. Thực ra, chờ đợi trong tình yêu không phải là điều gì bất thường, chỉ có điều đối với con gái, sự chờ đợi đó phải có kế hoạch, có lộ trình, có mục tiêu và đặc biệt là có thời hạn. Nếu chờ đợi chung chung, sau năm, bảy năm người con trai bất ngờ chia tay và... cưới người khác thì người con gái sẽ bị thiệt thòi, nhất là đã uổng phí thời gian, tình cảm và bỏ lỡ biết bao cơ hội tốt đẹp trong đời mình.

Em rất thích nhỏ và nhỏ cũng thích em. Nhưng có một người con trai khác cũng đang thích nhỏ và nhỏ cũng có vẻ thích người con trai đó. Hiện nay nhỏ có vẻ đang chọn lựa. Em rất buồn, cứ lưỡng lự không biết có nên rút lui hay không. Em cũng tự ái nữa, có cảm giác em giống như một món hàng để người ta chọn. Theo anh thì em có nên tiếp tục mối quan hệ tay ba này không? (tran truong giang, yahoo)

Thích chưa phải là yêu. Yêu thì chỉ một, nhưng thích thì con người ta có thể thích nhiều người, vì nhiều lý do khác nhau. Về phía em, nếu em thực sự yêu nhỏ ấy thì phải cố làm sao để nhỏ yêu lại em. Đó mới là cách hành xử đúng đắn. Còn lựa chọn là quyền của nhỏ. Nếu chỉ vì vậy mà em vội vã rút lui thì hoặc là em chưa yêu nhỏ ấy đủ nhiều hoặc em là người đặt tự ái cao hơn tình cảm.

 Vườn hồng 29.9.2013 2
Vườn hồng 29.9.2013 3 

Anh Bồ Câu ơi, em nghe người ta bảo "xa mặt cách lòng", tức là muốn nói sự xa cách sẽ giết chết tình yêu phải không anh? Em và anh ấy đang ở xa nhau và em lo không biết khoảng cách giữa hai người có làm cho tình yêu của anh ấy phai lạt đi không? (chim hai au, yahoo)

Trong tình yêu, chẳng ai muốn cách xa. Vì trong nhiều trường hợp, sự xa cách sẽ giết chết tình yêu. Nhưng nếu bằng cách nào đó tình yêu không chịu chết thì đó sẽ là một tình yêu sâu sắc.

Em đang quen một người và anh ấy cũng chính là mối tình đầu của em (tình cảm giữa chúng em vẫn rất tốt), nhưng bên cạnh em còn có hai người nữa cũng thích em (khi biết tin em có người yêu họ rất đau buồn nhưng vẫn không từ bỏ). Tất cả đều hy sinh cho em rất nhiều, em cũng có tình cảm với họ. Vậy theo anh, em phải làm sao khi đứng giữa ba người? Em xin nhờ anh tư vấn giúp em. Cảm ơn anh nhiều! (thu nguyen, yahoo)

Nếu em đã nói "anh ấy là mối tình đầu của em" và "tình cảm chúng em hiện nay vẫn rất tốt" thì chẳng có tình trạng "đứng giữa ba người". Vì đã yêu, người ta chỉ có thể yêu duy nhất một người thôi. Có một câu ngạn ngữ "Đã yêu là không so sánh nữa". Còn đã so sánh, đã có cảm giác "đứng giữa ngã ba" có nghĩa em chưa hề yêu chàng trai mà em gọi là "mối tình đầu". Tình cảm đó chỉ là sự ngộ nhận, hoặc nếu có thì nó cũng rất nhạt nhòa, không một chút sâu đậm. Còn chuyện cả ba "đều hy sinh cho em rất nhiều" không đóng vai trò gì trong việc em yêu ai. May là mới có ba người, nếu có mười chàng trai "đều hy sinh cho em" chẳng lẽ em dành tình cảm cho cả mười người? Theo anh, điều em cần làm lúc này là dành thời gian suy nghĩ thật nghiêm túc về chuyện tình cảm và về chính bản thân mình. Lúc đó, tự khắc em sẽ biết mình nên làm gì. 

 Vườn hồng 29.9.2013 4

Anh Bồ Câu

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 18.8.2013
>> Vườn hồng 28.7.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.