Vườn hồng 28.7.2013

28/07/2013 03:15 GMT+7

Em tỏ tình với nhỏ bạn trong lớp, nhỏ chưa trả lời em là nhỏ có chấp nhận tình cảm của em hay không, nhưng hôm sau em đã thấy nhiều bạn gái khác trong lớp nhìn em cười tủm tỉm. Chắc là nhỏ này đã kể lại chuyện đó với các nhỏ bạn khác để làm trò cười. Theo anh, bây giờ em phải làm sao? Em có nên xóa bỏ hình ảnh con nhỏ nhiều chuyện này trong tim không? (chang trai binh thuong, yahoo)

 Vườn hồng 28.7.2013 1

Em tỏ tình với nhỏ bạn trong lớp, nhỏ chưa trả lời em là nhỏ có chấp nhận tình cảm của em hay không, nhưng hôm sau em đã thấy nhiều bạn gái khác trong lớp nhìn em cười tủm tỉm. Chắc là nhỏ này đã kể lại chuyện đó với các nhỏ bạn khác để làm trò cười. Theo anh, bây giờ em phải làm sao? Em có nên xóa bỏ hình ảnh con nhỏ nhiều chuyện này trong tim không? (chang trai binh thuong, yahoo) 

Theo như những gì em kể thì rõ ràng nhỏ bạn này không phải là người kín miệng. Nhưng khi nhỏ kể lại chuyện đó với bạn bè (có khi chỉ kể cho cô bạn thân nhất, rồi cô này kể cho cô khác, cô khác lại kể cho cô khác nữa...) thì không hẳn nhỏ cố tình đem em ra làm trò cười. Có khi nhỏ cảm thấy vui với tình cảm em dành cho nhỏ và muốn chia sẻ niềm vui đó với bạn của mình. Có khi nhỏ thuật lại chuyện này vì nhỏ cảm thấy lúng túng, muốn nhờ bạn bè "cố vấn", xem nên ứng xử ra làm sao. Chưa gì mà em đã vội kết luận nhỏ "hãm hại" em rồi đùng đùng đòi xóa bỏ hình ảnh của nhỏ thì có hơi vội vàng quá đấy!

Anh Bồ Câu ơi, lúc nào thì một chàng trai nên cưới vợ? Em đang muốn cưới vợ nè anh! (la van xanh, gmail)

Đó là lúc chàng trai đó cảm thấy một mình giặt một thau đồ thì quá oải, một mình rửa một thau chén thì quá "xương", do vậy cần có người chia sẻ. Nhưng em cũng nên chuẩn bị tinh thần để đón nhận điều ngược lại nếu tảng đá bất hạnh rơi trúng đầu em. Bởi nếu đó là một chàng trai không may thì sau khi cưới vợ, có thể tình hình sẽ rất chi là tình hình: bấy giờ một mình chàng sẽ giặt tới hai thau đồ và rửa tới hai thau chén!

 Vườn hồng 28.7.2013 2

Lúc nào thì một đôi tình nhân nên nói lời chia tay? (la van xanh, gmail)

Đó là khi họ tin rằng chia tay sẽ tốt hơn là cứ nắm chặt tay nhau mà chân mỗi người lại bước về một hướng!

Vườn hồng 28.7.2013 3 

Em thích nhỏ bạn cùng lớp nhưng em lại rất nhát. Em muốn viết thư tỏ tình bỏ vào ngăn bàn của nhỏ nhưng lại sợ nhỏ nhận ra chữ của em. Em nhờ thằng bạn thân viết giùm được không anh? (truong quang hoai anh, yahoo)

Dĩ nhiên là được. Nhưng nếu nhỏ nhận ra nét chữ bạn em và bảo rằng nhỏ sẵn sàng đáp lại tình cảm của bạn ấy thì lúc đó em sẽ tìm chạc cây nào để leo lên ngồi khóc?

Gần bốn năm, em thương thầm bạn ấy, và là một người bạn bình thường của bạn ấy. Chưa bao giờ tình cảm dành cho bạn ấy khiến em mệt mỏi. Thậm chí em còn nghĩ, không cần phải nói ra, cho tới khi cả hai đủ lớn. Hai năm không gặp nhau, tình cảm em dành cho bạn ấy cứ lớn dần lên. Nhưng sau khi gặp lại, em cảm thấy lo sợ. Bạn ấy vẫn vậy, không đẹp nhưng vẫn là người đáng yêu nhất. Không lâu nữa, bạn ấy sẽ bắt đầu một cuộc sống mới, có thêm nhiều bạn mới, và cũng có thể, có người thương bạn ấy nhiều như em. Em sợ rằng nếu không nói ra tình cảm của mình, một ngày nào đó, em sẽ phải ân hận. Nhưng bạn ấy còn quá trẻ con, quá vô tư. Em có nên nói cho bạn ấy biết, em thương bạn ấy không anh? (một bạn giấu tên, yahoo)  Vườn hồng 28.7.2013 4

Nếu em thương bạn ấy rất nhiều, hai người lại đang ở xa nhau và bạn ấy sắp bắt đầu một cuộc sống mới (có lẽ do thay đổi hoàn cảnh), có lẽ em phải tìm cách nào đó để bạn ấy biết được tình cảm của em. Đấy không phải là lời tỏ tình bắt buộc phải có câu trả lời ngay (nếu em tin bạn ấy còn trẻ con vô tư), nhưng ít ra bạn ấy phải biết được tình cảm em đang dành cho bạn ấy là tình cảm gì. Để nhỡ mai mốt bạn ấy có làm quen với người khác thì em cũng không ân hận là tại mình nhút nhát quá. Còn nếu bạn ấy đáp lại tình cảm của em thì không có gì tốt đẹp hơn!

Anh Bồ câu
Minh họa: DAD

>> Vườn hồng
>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 7.7.2013
>> Vườn hồng 30.6.2013
>> Vườn hồng 9.6.2013 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.