Vườn hồng 24.11.2013

24/11/2013 03:20 GMT+7

Con trai 20 tuổi mà chưa có người yêu thì đúng là quá tệ phải không anh? (le van truong, yahoo) Anh thấy bình thường. 80 tuổi mà chưa có người yêu thì mới là quá tệ!

Con trai 20 tuổi mà chưa có người yêu thì đúng là quá tệ phải không anh? (le van truong, yahoo)

Anh thấy bình thường. 80 tuổi mà chưa có người yêu thì mới là quá tệ!

Em quen một cô gái đã 5 tháng nay. Em rất có cảm tình với cô ấy nhưng nếu bây giờ em tỏ tình thì có sớm quá không anh? Em biết là em yêu cô ấy rất nhiều, nên em nghĩ là không có gì là sớm anh à. (truong quang thai, yahoo)

  Sớm hay muộn trong chuyện này không chỉ căn cứ vào tình cảm của em. Tất nhiên, nếu em tỏ tình cho thỏa tình cảm của mình, cho cô ấy biết là em rất yêu cô ấy (còn cô ấy có đáp trả lại tình cảm của em hay không, điều đó không quan trọng) thì em cứ tỏ tình. Nhưng nếu muốn tỏ tình thành công thì em cần phải thăm dò xem tình cảm của đối tượng như thế nào đã. Tình cảm của em đã chín muồi, nhưng tình cảm của cô ấy còn xanh non thì vẫn là quá sớm em trai à.

Cô ấy yêu em nhưng em chẳng có tí rung động nào với cô ấy. Nhưng thấy cô ấy khổ vì yêu em, em thấy bất nhẫn thế nào ấy. Em muốn nhận lời yêu của cô ấy để cô ấy thoát khỏi tâm trạng u buồn hiện nay, theo anh thì có nên không? (hanh tinh xanh, gmail)

Tình yêu khác với làm từ thiện. Yêu là một tình cảm tự nguyện, xuất phát từ sự rung động của con tim, chứ không phải từ lòng trắc ẩn. Hơn nữa, em làm thế để làm gì, khi mà đến một ngày nào đó cô ấy sẽ nhận ra sự thật đằng sau thái độ của em. Đáp lại một tình cảm chân thật bằng một tình cảm không thật, dù với mục đích tốt đẹp thế nào đi chăng nữa, cũng làm cho đối tượng bị tổn thương khi mọi chuyện bị phơi bày. Dự tính của em giống như cho bệnh nhân uống thuốc giảm đau để đánh lừa cảm giác, còn căn bệnh kia thực sự vẫn còn nguyên.

 

Anh Bồ Câu, làm sao cho cô người yêu của em đừng nói chuyện vui vẻ với những người con trai khác hở anh. Nếu cô ấy không có bạn trai nào thì tốt nhất. Mỗi lần thấy cô ấy trò chuyện với người con trai khác, em thấy khó chịu quá anh à! (luu toan thang, lovemail)

Có hai cách. Cách vương đạo: Em hãy học cách tin vào tình yêu. Cách bá đạo: Mua một hòn đảo hoang rồi em dẫn người yêu ra ngoài đó sống!

 

Đang còn đi học có nên yêu không hả anh? Hay đợi học hành thành tài rồi, có công ăn việc làm ổn định rồi hãy yêu thì tốt hơn? (dai bang lua, gmail)

Em đợi thành đạt rồi mới yêu thì quá tốt. Nhưng vấn đề là tình yêu nó có chịu đợi em hay không. Bây giờ thì em nghĩ thế, nhưng biết đâu ba tháng sau em bất ngờ "say nắng" một cô bạn nào đó thì biết tính làm sao? Do đó, điều quan trọng không phải là nên yêu hay không nên yêu mà phải có cách ứng xử đúng đắn với tình yêu, tức là làm thế nào để tình yêu trở thành một động lực giúp mình học tốt hơn chứ không phải là rào cản không cho mình... lên lớp!

Anh Bồ Câu ơi, có cách nào chứng minh cho bạn gái của em là em rất yêu cô ấy hay không, anh chỉ cho em với! (bui thien hanh, hotmail)

Tình yêu như mặt trời, tự nó sẽ phát sáng. Còn yêu mà cần phải chứng minh thì coi chừng... chưa yêu lắm!

Trước đây em và bạn trai em từng cãi nhau một trận tóe lửa, trong lúc nóng giận em lỡ miệng mắng anh ấy là “đồ khỉ đột”. Chuyện đó xảy ra đã hơn một năm rồi. Lúc đó anh ấy cũng chẳng phản ứng gì ghê gớm. Vậy mà hôm qua anh ta bỗng nhắc lại chuyện đó và đùng đùng đòi chia tay em. Sao lạ vậy hở anh? (canh co trang, yahoo)

Chắc tại hôm qua anh ta mới lần đầu nhìn thấy dung nhan của con khỉ đột.

 

Anh Bồ câu
Minh họa: DAD

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 3.11.2013
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 13.10.2013
>> Vườn hồng 29.9.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.