Vườn hồng 21.9.2014

21/09/2014 02:00 GMT+7

 Minh họa: DAD

Em thích một bạn gái, và em có cảm giác cô ấy cũng biết em thích cô ấy. Lúc tán gẫu, thỉnh thoảng em hỏi cô ấy là tại sao tối thứ bảy không đi chơi mà lại ở nhà, cô ấy trả lời là tại cô ấy chưa có người yêu. Cô ấy trả lời như vậy có phải là cô ấy "xúi" em "nhào vô" không anh? Giống như câu ca dao "Em hỏi thì chàng xin thưa/Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào" vậy mà. (le thanh son, yahoo) 

Ý tứ của cô ấy như thế nào chỉ có cô ấy hiểu. Có khi đó là câu trả lời thật thà, không có ẩn ý gì. "Vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào", câu đó chỉ nhằm trình bày hiện trạng, không có nghĩa là ai muốn vào cũng được. Nếu chủ quan và "tự tin quá trớn", em nhắm mắt nhắm mũi "nhào vô" coi chừng "sập hố".

Anh Bồ Câu ơi, tại sao khi nói lời yêu, con trai thường lấy vầng trăng ra để thề thốt? (tran mong thuy, lovemail)

Bởi vì chỉ tay lên vầng trăng để thề thốt vẫn tốt hơn là chỉ tay vô cái máy ghi âm hay ghi hình. Vầng trăng chỉ biết lặng im nghe chứ đâu có biết ghi lại những lời thề thốt bốc đồng kia để làm bằng chứng.

Em quen một anh bạn nhưng chưa hề nói chuyện với nhau, chỉ gặp mặt ở chỗ dịch vụ internet. Em thường ra đó chơi, tình cờ gặp anh ấy thôi. Sau lần gặp đầu tiên, anh ấy gửi email cho em. Mail qua mail lại một thời gian, anh ấy nói là anh ấy đã yêu em ngay từ lần gặp mặt đầu tiên. Anh ấy có nói thật lòng không vậy anh Bồ Câu? Anh ấy có lừa em không vậy? (trang nhung, yahoo)

Anh ấy nói như vậy, có thể là thật lòng cũng có thể là không. Yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, điều đó vẫn thường xảy ra trong cuộc sống, người ta gọi là "tình yêu sét đánh". Nhưng nếu câu nói đó chỉ là sự lừa dối, em sẽ gặp "tình yêu... trời đánh". Muốn biết bị... cái gì đánh, em cần phải có thời gian để kiểm chứng chứ không thể kết luận ngay lúc này được.

 

 
  Anh Bồ Câu ơi, em nghe người ta nói “Yêu là chết ở trong lòng một ít. Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu”. Anh nghĩ gì về câu nói đó? Tình yêu mà như vậy thì dễ sợ quá phải không anh? (ha thanh phuong, gmail)

Đó là hai câu thơ của Xuân Diệu. Là hai câu đầu trong một khổ thơ. Hai câu tiếp theo ông giải thích tỉ mỉ... tại sao chết: “Cho rất nhiều song nhận chẳng bao nhiêu. Người ta phụ hoặc thờ ơ chẳng biết”. Như vậy trong tình yêu, cái chết (dù là chết trong lòng) không phải là thứ chia đều cho tất cả. Vì bên cạnh những nạn nhân "cho rất nhiều song nhận chẳng bao nhiêu", cũng có những kẻ may mắn "cho chút xíu mà nhận được quá trời". Nếu em thuộc nhóm may mắn, tình yêu sẽ không "dễ sợ" như em nghĩ đâu!

 

Em quen một nhỏ bạn, mỗi lần ngồi nói chuyện với em nhỏ có vẻ ít nói. Nhưng khi nói chuyện qua điện thoại, nhỏ rất vui, nói tía lia, nhiều lúc em bảo ngưng nhỏ vẫn không ngưng, cứ muốn nói hoài. Vậy là nhỏ có cảm tình với em phải không anh? (bui than nhien, yahoo)

Em đừng tưởng bở! Biết đâu nhỏ kia nghĩ: không nhìn thấy mặt ảnh, mình vui vẻ nói tía lia, còn lúc nhìn thấy bộ mặt của ảnh rồi, mình ngán ngẩm hết muốn nói chuyện.

 

Anh Bồ Câu ơi, có cách nào tỏ tình mà không bị từ chối không, anh chỉ cho em với! (the hong luong, hotmail)

Nếu em hỏi có cách nào từ chối lời tỏ tình không thì anh còn chỉ được! Còn hỏi như em thì anh chịu thua!

Anh Bồ Câu
Minh họa: DAD

>> Vườn hồng 31.8.2014
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 10.8.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.