Vũng Tàu xin lỗi gia đình các nạn nhân chết đuối do tắm biển

22/03/2016 19:31 GMT+7

Chiều 22.3, UBND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tổ chức họp báo thông tin nhanh về tình hình cấp cứu thủy nạn bãi tắm trên địa bàn thành phố.

Chiều 22.3, UBND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tổ chức họp báo thông tin nhanh về tình hình cấp cứu thủy nạn bãi tắm trên địa bàn thành phố.

Một nạn nhân tắm biển bị đuối nước đang điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi - Ảnh: Nguyễn LongMột nạn nhân tắm biển bị đuối nước đang điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi - Ảnh: Nguyễn Long
Tại cuộc họp, thay mặt chính quyền thành phố, ông Trần Văn Phức, Chánh văn phòng UBND TP.Vũng Tàu đã gửi lời xin lỗi đến các thân nhân gia đình có người bị đuối nước, thương tích và tử vong khi đến Vũng Tàu tắm biển.
“Chính quyền địa phương cũng như người dân thành phố không ai mong muốn du khách đến Vũng Tàu tắm biển rồi gặp nạn”, ông Phức chia sẻ.
Ông Phức cho biết, từ tháng 2 đến nay đã có 3 trường hợp tử vong do tắm biển tại TP.Vũng Tàu, trong đó có một người quốc tịch Thụy Điển.
Ông Trần Văn Trường, Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP.Vũng Tàu cho biết, trong dịp Tết Bính Thân đến nay, lực lượng cấp cứu thủy nạn đã đảm bảo an toàn cho hơn 460.000 lượt người tham quan, tắm biển.
“Lực lượng này đã cứu vớt gần 400 trường hợp lọt ao xoáy, không để xảy ra tình trạng tử vong nào. Đối với 3 trường hợp chết trong tháng 2 đến nay là do tắm ngoài giờ không có lực lượng cứu hộ trực bãi biển”, ông Trường cho hay.
Theo ông Trường, bãi biển Vũng Tàu có đặc thù là nhiều ao xoáy liền kề gần bãi biển. Tuy nhiên, tại mỗi ao xoáy đều được cắm cờ báo nguy hiểm cho du khách để không đến gần tắm biển.
UBND TP.Vũng Tàu cũng đã đặt bảng cảnh báo giờ tắm biển nguy hiểm tại các khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn thành phố.
Theo đó, bảng cảnh báo du khách, người dân không nên tắm biển trước 6 giờ và sau 19 giờ từ tháng 4 đến tháng 9; trước 6 giờ và sau 18 giờ từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.
Để hạn chế việc người tắm biển bị nạn ở bãi tắm, bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho hay, sắp tới thành phố sẽ yêu cầu các khu du lịch, bãi tắm tăng cường công tác tuyên truyền việc thực hiện giờ tắm biển theo quy định cũng như cảnh báo những khu vực tắm biển nguy hiểm trên hệ thống loa.
“Thành phố đã đón tiếp hàng chục ngàn lượt khách trong thời gian qua mà không để xảy ra tình trạng đuối nước tử vong. Thế nhưng chỉ do việc tắm biển ngoài giờ quy định, không có lực lượng cứu hộ mà mới đây đã xảy ra 3 trường tử vong khi tắm biển khiến thành phố rất đau lòng”, bà Hường chia sẻ.
Bà Hường cho biết thêm, thời gian tới thành phố sẽ liên tục kiểm tra các hoạt động tuyên truyền du khách đến Vũng Tàu tắm biển ở khu du lịch, bãi tắm… Nếu khu du lịch nào không thực hiện cũng như bãi tắm do mình quản lý không có lực lượng cứuhộ thì thành phố sẽ kiên quyết đình chỉ hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.