Vũng Tàu cấm ăn nhậu, buôn bán: Xã viên Thùy Vân đổ lỗi du khách xả rác

28/04/2016 19:16 GMT+7

Trong những ngày qua, thành phố ra quân lập lại trật tự bãi biển hầu hết được các xã viên HTX khác ủng hộ, riêng HTX Thùy Vân liên tục chống đối, cản trở.

Ngày 28.4, ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu và ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cùng đại diện Phòng kinh tế, Ban quản lý các khu du lịch… đã có buổi tiếp xúc với các xã viên HTX Thùy Vân.
Trong những ngày qua, thành phố ra quân lập lại trật tự bãi biển hầu hết được các xã viên HTX khác ủng hộ, riêng HTX Thùy Vân liên tục chống đối, cản trở.
Trong buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Lập đã nêu rõ chủ trương của chính quyền thành phố là dọn dẹp bãi biển sạch đẹp, cấm tụ tập ăn nhậu, nấu nướng và mong các xã viên ủng hộ.
"Lỗi xả rác là do du khách!"
Bà Bùi Thị Oanh, xã viên HTX Thùy Vân cho rằng việc kinh doanh dưới bãi biển được bà con ý thức pháp luật, môi trường rất tốt.
“Chúng tôi có ý thức dọn dẹp rác. Chỗ chúng tôi buôn bán đều có sọt rác nhưng người dân, du khách ra bãi biển ăn nhậu mà không có ý thức, xả rác gây nhếch nhác”, bà Oanh nêu.
Xã viên Đặng Thị Loan thì cho rằng 600m bãi biển do HTX Thùy Vân quản lý, kinh doanh nhưng chỉ có một nhà vệ sinh, không có nhà hàng nào nên việc cấm kinh doanh, nấu nướng là không phù hợp.
Bí thư Mai Ngọc Thuận cho biết, thành phố đã có quy định cấm buôn bán dưới bãi biển hàng chục năm qua nhưng các xã viên, chủ nhiệm HTX vẫn buôn bán.
Sau đó, ông Thuận yêu cầu chủ nhiệm HTX Thùy Vân nêu lại quyền lợi, nghĩa vụ của các xã viên và chủ nhiệm HTX cho mọi người cùng nghe. Ông Thuận còn đọc lại điều 9 trong quy định cấm kinh doanh, ăn nhậu dưới bãi biển…
Đại diện Phòng Kinh tế TP.Vũng Tàu cho các xã viên biết, việc tổ chức kinh doanh ăn uống dưới bãi biển là sai quy định. “Đã kinh doanh ăn uống là phải có các điều kiện theo quy định, các xã viên có được cấp phép kinh doanh chưa”, đại diện Phòng Kinh tế hỏi các xã viên thì mọi người không trả lời được.
Du khách, người dân ủng hộ
Chiều 28.4, chúng tôi ghi nhận bãi biển Vũng Tàu khá đông du khách tắm biển. Mặc dù bãi biển đã thông thoáng nhưng lực lượng Công an, Đội Trật tự đô thị TP.Vũng Tàu… vẫn liên tục đi kiểm tra việc chấp hành chủ trương cấm ăn nhậu, nấu nướng của các xã viên, du khách.
Hai bạn trẻ ở Q.5 (TPHCM) nắm tay nhau dạo dưới bãi biển vui vẻ: “Chưa bao giờ em thấy bãi biển Vũng Tàu đẹp như thế này. Em đã xuống Vũng Tàu nhiều lần thấy bãi biển rất dơ. Vũng Tàu cấm nấu nướng dưới bãi biển là đúng. Chúng em rất ủng hộ, mong mọi người đến đây đừng nấu nướng nữa”.
Trước đó, trưa cùng ngày, một bạn trẻ khác ở Biên Hòa (Đồng Nai) ngồi ở ghế bố dưới bãi biển nướng chân gà. Khi chúng tôi đến hỏi và nói chính quyền đang cấm thì bạn nhanh chóng dập lửa, cất bếp nướng với thái độ rất vui vẻ.
Là người dân địa phương thường xuyên tắm biển, anh Nguyễn Thế Hưng (ngụ P.2) chia sẻ: “Bãi biển quá đẹp. Nếu luôn sạch đẹp như thế này thì Vũng Tàu là số một rồi. Là người dân địa phương, tôi hoan nghênh việc làm tích cực của chính quyền thành phố. Tôi nghĩ, người dân không ai phản đối việc chính quyền thành phố lập lại trật tự đâu”.
Nhiều chủ khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực Bãi Sau cũng hồ hởi vì bãi biển sạch, sẽ thu hút nhiều du khách đến nghỉ dưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.