Vua đầu bếp Mỹ gốc Việt Christine Hà mở nhà hàng Xin Chào tại Mỹ

07/10/2020 19:47 GMT+7

Xin Chào - nhà hàng thứ 2 của đầu bếp Mỹ gốc Việt Christine Hà - quán quân MasterChef Mỹ mùa 3 đã khai trương vào tháng cuối tháng 9 vừa qua tại Houston, Mỹ. Đây là dự án kết hợp với một đầu bếp gốc Việt nổi tiếng khác.

Sau thành công của nhà hàng The Blind Goat, vua đầu bếp Mỹ Christine Hà vừa quyết định khai trương thêm một nhà hàng với tên gọi Xin Chào tại Houston, Mỹ. Trong dự án mới này, cô hợp tác cùng Tony J. Nguyen, đầu bếp nhà hàng Saigon House vốn nổi tiếng từ lâu.
Nói về màn song kiếm hợp bích với đầu bếp gốc Việt Tony J. Nguyen, Christine Hà chia sẻ với Thanh Niên: “Trước đây tôi từng đến nhà hàng của Tony một vài lần và rất thích những món ăn của anh. Thế nhưng cho đến khi The Blind Goat mở cửa, tôi và Tony mới bắt đầu kết bạn, trò chuyện và tâm sự về những khó khăn mà chúng tôi gặp phải. Cũng nhờ sự giúp đỡ của Tony mà nhà hàng đầu tiên của tôi lúc bấy giờ có thể đi vào hoạt động một cách trơn tru”.

Các món ăn Việt Nam tại Xin Chào là sự kết hợp giữa ẩm thực truyền thống và hiện đại.

Ảnh: Facebook NH

Đều là những người Việt thuộc thế hệ thứ hai sinh sống trên đất Mỹ, Tony và Christine cùng theo đuổi lý tưởng về việc tôn vinh, nâng tầm những món ăn dân tộc nên họ quyết định hợp tác mở nhà hàng Xin Chào.

Đầu bếp Mỹ gốc Việt Christine Hà

NXB Trẻ cung cấp

Để tạo ra thực đơn độc đáo của Xin Chào, hai đầu bếp đã cùng nhau lựa chọn ra những hương vị đặc trưng, ấn tượng nhất trong các món ăn truyền thống của hai gia đình để sáng tạo món mới với kỹ thuật nấu ăn hiện đại. Từ đó tạo nên sự giao thoa, quyện hòa giữa phong cách truyền thống và hiện đại.

Xin Chào mang đến cho thực khách những món ăn ngon miệng, đẹp mắt.

Ảnh: Facebook NH

Ngoài món chả giò lấy cảm hứng từ công thức truyền thống của gia đình, Xin Chào còn phục vụ gà rán bơ sả, cơm tấm sườn bò hun khói... và các loại cocktail được sáng tạo để có thể kết hợp hoàn hảo với các món ăn.
Christine Hà cho biết: “Với Xin Chào, tôi và Tony chỉ phục vụ những gì mà chính chúng tôi cũng muốn được thưởng thức. Trước mỗi món ăn, chúng tôi liên tục tự hỏi bản thân phải làm sao có thể nâng tầm chất lượng thêm một bậc nữa”.
Cô cũng chia sẻ rằng, để có thể khai trương nhà hàng trong thời điểm này, toàn bộ nhân viên của Xin Chào đã làm việc rất chăm chỉ để đảm bảo phòng dịch Covid-19. Nhà hàng chuẩn bị sẵn nước rửa tay, sắp xếp chỗ ngồi hợp lý cũng như điều chỉnh thực đơn để phù hợp với tình hình hiện tại. Christine Hà cho biết cô cảm thấy rất may mắn được đón nhiều thực khách.

Xin Chào sử dụng các nguyên liệu cao cấp và áp dụng kỹ thuật nấu ăn hiện đại.

Ảnh: Facebook NH

Nhà hàng phục vụ những loại cocktail được sáng tạo phù hợp với hương vị ẩm thực Việt.

Ảnh: Facebook NH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.