Vụ xưng giang hồ để bao chiếm đất công: Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

04/01/2017 14:36 GMT+7

Ngày 3.1, ông Bùi Đức Nam, Chủ tịch UBND P.Long Bình, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa tổ chức tháo dỡ 5 công trình xây dựng trái phép trong khu đất dưới hành lang điện cao thế mà một số đối tượng đến bao chiếm (Báo Thanh Niên phản ánh ngày 2.1).

UBND P.Long Bình cũng cho cắm nhiều tấm biển “nghiêm cấm san ủi - phân lô - mua bán đất và xây dựng công trình, nhà ở dưới mọi hình thức trong khu đất công dưới hành lang lưới điện cao thế của Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai quản lý” xung quanh khu đất (rộng khoảng 10 ha).
Theo ông Nam, những trường hợp bị tháo dỡ được tổ trật tự đô thị phường phát hiện vào ngày 29.12.2016 (cũng không xác định được cá nhân vi phạm).
“Trong lúc làm nhiệm vụ tháo dỡ (ngày 31.12.2016 - NV) đã có một số đối tượng đến văng tục, nạt nộ và thách thức lực lượng chức năng”, ông Tạ Duy Cơ, Tổ trưởng Tổ trật tự đô thị P.Long Bình, cho biết thêm.
Vào ngày 1 và 2.1, một số đối tượng vẫn cho người đến xây dựng trái phép tại khu vực đất này. Công an và dân quân P.Long Bình đã tổ chức thu giữ các tang vật liên quan đến công trình xây dựng. Ông Bùi Đức Nam cho biết: “Trong ba ngày nghỉ Tết dương lịch, cán bộ phường phải căng sức tổ chức kiểm tra và cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm. Tình trạng phân lô và xây dựng trái phép đang biến khu đất này thành điểm nóng. UBND phường đã xây dựng kế hoạch và đề xuất UBND TP.Biên Hòa phê duyệt, chấp thuận chủ trương tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu. Đồng thời đề nghị Công an TP.Biên Hòa có biện pháp răn đe các đối tượng tổ chức xây dựng trái phép trên khu đất. Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai và TP.Biên Hòa cần phối hợp với phường để cưỡng chế các công trình vi phạm, di dời tất cả các đối tượng đang chiếm dụng ra khỏi khu đất thì mới xử lý triệt để được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.