Vụ thiếu úy CSGT ngã khi giải quyết va chạm giao thông: Báo cáo công an tỉnh

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
11/11/2018 08:32 GMT+7

Công an TP.Quy Nhơn báo cáo Công an tỉnh Bình Định vụ thiếu úy CSGT ngã khi giải quyết va chạm giao thông.

Ngày 10.11, thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng công an TP.Quy Nhơn, cho biết đã báo cáo Công an tỉnh Bình Định về vụ việc va chạm giữa CSGT với nhóm thanh niên xảy ra vào tối 7.11, sau đó được đưa lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.
Clip CSGT 'tự té' được lan truyền trên mạng
Theo thượng tá Long, tối 7.11, trên đường Diên Hồng (TP.Quy Nhơn) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa mô tô do Huỳnh Hiệp Xuyên (35 tuổi, ở xã Mỹ Châu, H.Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển với mô tô do Phạm Thanh Tuấn (22 tuổi) điều khiển chở theo Phạm Trọng Tuyển (22 tuổi) và Phạm Thanh Qua (21 tuổi, cùng ở xã Canh Vinh, H.Vân Canh, Bình Định).
Khi tổ xử lý tai nạn thuộc Đội CSGT Công an TP.Quy Nhơn thực hiện quy trình về xử lý tai nạn giao thông thì Tuyển và Qua dùng điện thoại quay phim, lớn tiếng với lực lượng làm nhiệm vụ, gây mất an ninh trật tự khu vực.
Lợi dụng sơ hở, Xuyên điều khiển mô tô của mình rời khỏi hiện trường. Khi tổ công tác chuẩn bị đưa mô tô do Tuấn điều khiển về trụ sở thì Tuyển và Qua giằng co với lực lượng làm nhiệm vụ, yêu cầu không được giữ mô tô này mà phải tìm xe của Xuyên về xử lý.
Trong lúc giằng co, Qua đã dùng cùi chỏ trái thúc vào ngực thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh. Do phản xạ né tránh cộng với đường trơn nên anh Linh mất chân trụ, ngã xuống đường.
Thiếu úy Linh giải thích thêm: “Trong quá trình xử lý vụ việc, do trời mưa lớn nên đường trơn trợt lại bị lực đẩy từ cùi chỏ của Qua nên tôi bị mất thế, ngã ra đường”. Thiếu úy Linh nói rằng bản thân không hề “diễn”, không bị đau và sau cú ngã đã đứng dậy để tiếp tục xử lý vụ việc.
Tuy nhiên, Phạm Thanh Qua cho biết: “Lúc đó, tôi hỏi biển tên các anh đâu, còn tay tôi thì vịn vào mô tô nhưng thiếu úy kia tự ngã rồi lại chỉ tay vào tôi và sau đó các anh công an xông vào khống chế, đưa tôi về đồn công an”.
Công an TP.Quy Nhơn cho biết đang làm rõ việc thực hiện quy trình, thái độ của cá nhân được giao nhiệm vụ trong quá trình xử lý vụ việc và đã tạm giữ mô tô bỏ chạy khỏi hiện trường (xe của Xuyên), đồng thời củng cố hồ sơ, điều tra xử lý vụ tai nạn giao thông và các đối tượng có liên quan đến hành vi cản trở người thi hành công vụ theo đúng quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.