Vụ sản phụ chết bất thường: Đã có kết quả giải phẫu tử thi

02/11/2016 19:31 GMT+7

Chiều ngày 2.11, Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng cho biết đã có kết quả giải phẫu thử thi của sản phụ T.T.H.L.

Sản phụ T.T.H.L. (23 tuổi, ở phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) tử vong tại BVĐK tỉnh Bình Định vào sáng 28.10.
Theo đó, nguyên nhân gây tử vong được xác định là thuyên tắc ối dẫn đến suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp. Kết luận này phù hợp với tình trạng lâm sàng của bệnh nhân. Theo y văn, khi đã bị thuyên tắc ối gần như không cứu được.
Bác sĩ Lê Quang Hùng cũng cho hay người nhà bệnh nhân T.T.H.L đã gửi đơn khiếu kiện đến Sở Y tế. “Chúng tôi đã chuyển đơn cho đơn vị chức năng để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật”, ông Hùng nói.
Trước đó, chị T.T.H.L. được đưa vào khoa Sản, BVĐK tỉnh Bình Định lúc 20 giờ 30 ngày 27.10 để chờ sinh đứa con thứ 2. Gần 2 giờ hôm sau, bệnh nhân đang nằm trên bàn khám thì lên cơn sùi bọt mép, co giật, tím toàn thân; mạch, huyết áp không đo được, ối vỡ…
Kết quả hội chẩn cấp 3 đưa ra chẩn đoán bệnh nhân bị thuyên tắc ối/thai lần II đủ tháng chuyển dạ, ối vỡ sớm. Chị L. được mổ cấp cứu lấy thai lúc 2 giờ 20. Đến 3 giờ, bắt đầu hôn mê sâu, ngừng tim, ngừng mạch; sau đó bệnh nhân tử vong.
Do không được thông báo tình trạng sản phụ trước khi mổ lấy con nên gia đình rất bức xúc và yêu cầu giải phẫu tử thi ngay tại bệnh viện chứ không đem chị L. về ngay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.