Vụ Đất đã cấp 14 năm, bỗng dưng thu hồi: Sở TN-MT vào cuộc

27/07/2018 08:00 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở TN-MT rà soát đơn khiếu nại của ông Hoàng Bách Chiến về việc UBND H.Gio Linh đề nghị thu hồi thửa đất đã cấp cho ông 14 năm nay.

Ngày 25.7, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản giao Sở TN-MT rà soát đơn khiếu nại của ông Hoàng Bách Chiến (39 tuổi, trú thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, H.Gio Linh) và ý kiến của UBND H.Gio Linh về việc báo cáo giải quyết đơn của ông Chiến; hoàn thành trước ngày 11.8 để tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin trong bài Đất đã cấp 14 năm, bỗng dưng thu hồi (đăng ngày 28.5), ông Chiến từng được UBND H.Gio Linh cấp mảnh đất 200 m2 tại xã Gio Châu từ năm 2004. Tuy nhiên, ngày 5.3, UBND H.Gio Linh ra Quyết định số 557/QĐ-UBND giải quyết khiếu nại của ông Hồ Văn Đức (hộ liền kề với mảnh đất của ông Chiến được cấp), giao Phòng TN-MT tham mưu để UBND huyện thu hồi, hủy bỏ quyết định giao đất (cũ) cho ông Chiến và tính toán hoàn trả các khoản tài chính mà ông Chiến đã nộp. Không đồng ý, ông Chiến có đơn khiếu nại thì UBND H.Gio Linh ra thông báo không thụ lý đơn với lý do Quyết định 557/QĐ-UBND “không ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông Chiến” (!?). Trong báo cáo giải trình UBND tỉnh Quảng Trị ngày 19.6, UBND H.Gio Linh vẫn tiếp tục giữ quan điểm này. Nguyễn Phúc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.