Vụ clip người dân đánh CSGT: Ai đánh ai, đâu là sự thật ?

03/12/2020 08:35 GMT+7

Hôm qua, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh một nhóm người dân đánh CSGT TP.HCM nhưng CSGT không chống trả. Chưa biết đúng sai ra sao, nhưng sự việc khiến dư luận phẫn nộ về hành vi đánh người mặc sắc phục.

Phẫn nộ

Theo đoạn clip, khi người đàn ông đánh tới tấp vào mặt CSGT, có một người phụ nữ can ngăn nhưng bất thành, CSGT không phản ứng mà tìm cách đỡ những cú đánh. Đoạn clip khác lại quay cảnh 2 phụ nữ, 2 đàn ông cùng to tiếng hướng về phía CSGT. Nhiều người hiếu kỳ tập trung theo dõi nhưng không ai can thiệp. Sau đó, cơ quan CSĐT Công an H.Bình Chánh đã triệu tập những người liên quan để làm rõ.

CSGT bị đánh tới tấp khi thổi phạt người chạy ngược chiều ở Bình Chánh

Thông tin ban đầu từ công an, sự việc xảy ra chiều 1.12, khi đại úy H.N.N và thượng úy H.P.Đ của Trạm CSGT Tân Túc, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đang tuần tra kiểm soát trên đường Nguyễn Văn Linh (đoạn qua xã An Phú Tây, H.Bình Chánh). Tổ công tác gặp một người đi ngược chiều nên yêu cầu dừng xe xử phạt. Chưa kịp lập biên bản thì anh Trần Hoàng A. (26 tuổi, quê Bạc Liêu) dừng xe cách CSGT khoảng 20 m, quay phim, chửi bới. CSGT tên N. đến hỏi thăm thì phát hiện A. có mùi rượu nên nhắc A. dắt xe đi bộ về. A. không đồng ý, lấn tới đánh vào mặt CSGT 3 - 4 cái. CSGT tên Đ. thấy vậy đến hỗ trợ thì A. bỏ đi.
Lát sau, A. quay lại cùng Trần Văn U. (31 tuổi, chú ruột) đuổi đánh CSGT. U. liên tục hỏi CSGT: “Tụi mày làm gì cháu của tao?”. Một người quen khác về báo cho mẹ và em gái A. cùng Trần Văn Q. (33 tuổi) chạy ra. Hai bên xô xát, U. ôm thượng úy Đ. để A. đánh.
Sự việc khiến cư dân mạng phẫn nộ về hành vi trên đường phố. Đa phần các ý kiến cho rằng đây là hành vi coi thường pháp luật, cơ quan chức năng cần xử phạt thật nặng để làm gương.

Bắt khẩn cấp hai chú cháu đánh CSGT tới tấp trên đường phố TP.HCM

Sự việc khiến cộng đồng mạng phẫn nộ

Ảnh: cắt từ clip

Điều tra xác minh

Theo tường trình của những CSGT liên quan, khi dừng xe quay phim, A. liên tục chửi bới tục tĩu. Vì không trực tiếp nhìn thấy A. chạy xe ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm nên CSGT không lập biên bản. Thấy A. có mùi bia rượu, CSGT khuyên A. dắt xe về nhà nhưng A. quơ tay đánh vào mặt, đạp vào chân một CSGT. Thấy có
1 CSGT khác đến hỗ trợ, A. bỏ chạy rồi quay lại cùng 1 người đàn ông khác. “Lúc sau cả mẹ A. và mấy người khác cũng tới hỗ trợ đông lắm, mà lực lượng khi đó chỉ có 2 người nên CSGT chống không nổi, gia đình A. thì ngay đó. Họ hung dữ, nhậu xỉn rồi nên chúng tôi chỉ đỡ chứ không phản ứng, cũng không ai dám vào can ngăn. Người mà CSGT vừa thổi phạt trước đó cũng không quen biết gì A. mà A. lại manh động như vậy”. Tại trụ sở công an, A. nói “nhậu về thích quậy chơi vậy đó”, vị cán bộ chia sẻ.
Còn theo lời bà L.T.G (mẹ của A.), khi vừa hay tin, bà chạy trong nhà ra đến đầu đường đã thấy CSGT cầm nón bảo hiểm đánh A., A. vung tay quất lại nhưng “quất mây, quất gió” chứ không trúng CSGT. “Tôi mới nhào vào ôm thằng con kêu nó về vì biết nó xỉn rồi. Mà nó nói mẹ buông con ra, nãy giờ con bị CSGT đánh mấy cây dùi cui rồi. Cản con không được nên tôi ôm CSGT, cầm dây đai giật nắm lại thì CSGT té. Tôi mới nhào vô đè CSGT để đừng đánh con tôi nữa thì CSGT quăng tôi qua một bên. Tôi nghe người bên đường nói CSGT đòi phạt nó 500 ngàn mà nó không có tiền, nói qua nói lại gì đó CSGT đánh A. gãy cây sắt”, bà G. kể.

Video CSGT bị đánh tới tấp ở Bình Chánh

Công an H.Bình Chánh cho biết hiện vẫn đang truy xét, mời những người liên quan trong đoạn clip lên làm việc, củng cố hồ sơ. PC08 ngay khi nắm thông tin đã phối hợp cơ quan điều tra để nhanh chóng xác minh, làm rõ sự việc, đồng thời quán triệt đến tất cả cán bộ, chiến sĩ các biện pháp bảo đảm an toàn khi thực hiện nhiệm vụ. Công an TP.HCM cũng cho biết, các vụ chống người thi hành công vụ sẽ được điều tra xử lý có sức răn đe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.