Vụ chú rể 'nổi điên' đập phá tại đám cưới: Nhiều người suy diễn để câu like

Hoài Nhân
Hoài Nhân
02/01/2020 13:47 GMT+7

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin một đám cưới bị chú rể nổi điên đập phá đồ đạc. Nhiều thông tin liên tục cập nhật khiến dân mạng bàn ra tán vào, dù gia đình 2 bên chưa khẳng định điều gì!

'Tóm lại là bố chú rể hay bố cô dâu?'

Trong video do một người phía dưới quay lại cảnh gia đình hai bên đang làm lễ trên sân khấu. Khi MC vừa dứt câu “… thay lời cảm tạ công ơn sinh thành, dưỡng dục”, chú rể đã hất thẳng ly rượu mời người lớn đang cầm trên tay. Sau đó, anh nổi nóng đập ly, quay sang đạp đổ bàn đặt bánh kem và tháp rượu, mặc cô dâu ôm lại ngăn cản. Quan viên hai họ và khách dự tiệc trực tiếp chứng kiến một phen hốt hoảng, nhiều người phải đứng dậy vì giật mình chưa biết chuyện gì đang xảy ra.
Thông tin ban đầu đi kèm video cùng hình ảnh đồ đạc bể nát do chú rể đập phá, là do bố cô dâu đã không nhận ly rượu mừng của con rể, khiến chú rể nổi nóng. Đám cưới cũng được xác định là của chú rể V.T và cô dâu K.L ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chú rể nổi nóng đập phá đám cưới của chính mình

Những bài viết lan truyền chóng mặt trên mạng

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Ngay lập tức, thông tin “đám cưới hóa ngày buồn” này được chia sẻ tràn ngập trên mạng xã hội kèm sự lên án kịch liệt của cộng đồng mạng. Hầu hết đều bức xúc trước hành động của chú rể.
“Phá nát ngày trọng đại của mình, chỉ vì một phút thiếu kiềm chế! Dù có thế nào đi nữa cũng phải đợi đám xong xuôi đã chứ, ai lại làm thế trước mặt bao nhiêu bà con, họ hàng, bè bạn. Chú rể này sai quá sai rồi”, tài khoản Thu Ngọc viết.
Hàng loạt dân mạng khác cũng bày tỏ quan điểm: “Đàn ông con trai như thế thì chỉ có vứt đi! Cưới nó làm gì, về cãi nhau nó lại đánh cho bầm dập”; “Ngay đám cưới mà còn như thế, thử hỏi sau này còn đập tới cái gì. Không phải mình bàn ra, nhưng cô dâu nên suy nghĩ lại việc có nên tiếp tục với một người chồng như vậy không"…

"Tóm lại là bố chú rể hay bố cô dâu", một tài khoản hoang mang đặt câu hỏi

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Thế nhưng sau đó, các bài viết khác đăng tải về vụ việc lại có sự không thống nhất về thông tin. Một fanpage giật tít: “Chú rể mời bố chú rể uống rượu, nhưng bố nhất định không cầm ly, chú rể điên máu đập phá tan hoang”. Nhiều dân mạng bắt đầu hoang mang: “Tóm lại là bố chú rể hay bố cô dâu?”.
Bấy giờ, dân mạng có phần quên chú rể và lái sang hướng bàn luận về cách hành xử của người lớn. Nhiều dân mạng đồn đoán có thể bố cô dâu không đồng ý cho con gái lấy anh này, đám cưới chỉ vì miễn cưỡng nên không nhận rượu. Hoặc có thể ngược lại là phía nhà trai không đồng ý, nên bố chú rể mới tỏ thái độ ra mặt. 

Tai hại khi Facebooker suy diễn, câu like

Khi câu chuyện còn chưa hạ nhiệt, một bình luận của tài khoản L.T.M lại tiếp tục khiến dân tình dậy sóng. Người này cho rằng mình nắm toàn bộ câu chuyện và phân trần: “Hai đứa yêu nhau có chửa trước. Gia đình chú rể không đồng ý cho cưới, cuối cùng phải bắt nhà cô dâu lo hết mới chịu cho cưới (nhà cô dâu nghèo lắm). Trong lúc mời rượu, bố chú rể xúc nói xúc phạm bố cô dâu và gia đình cô dâu không biết dạy con, thế là chú rể nổi nóng vì thương vợ dẫn đến sự việc trên. Chú rể tuy sai nhưng cũng vì thương vợ mà thôi, cũng không nên chửi người ta như thế. Không bảo vệ được vợ cũng bị chửi mà bảo vệ được cũng bị chửi thì nó làm thế nào trong câu chuyện này. Chẳng lẽ trong đám cưới của mình mà cứ để bố nó xúc phạm gia đình nhà vợ nó mãi à”.
Bình luận của Facebooker nhanh chóng được copy lại và lan truyền chóng mặt. Một luồng ý kiến khác bắt đầu được dấy lên, với sự cảm thông cho chú rể: “Làm đàn ông muốn bảo vệ vợ mình cũng là chuyện bình thường. Chỉ là thiếu một chút suy nghĩ nên xảy ra chuyện không hay”; “Khoan trách anh chồng! Thử vợ các ông bị hắt hủi như thế ngay trong lễ cưới, các ông sẽ mang tâm trạng thế nào?”…

Dân mạng tranh cãi, bày tỏ quan điểm về vụ chú rể đập phá

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Facebooker L.T.M.  bị “bóc phốt” sử dụng nick ảo, chuyên gia bịa chuyện và bình luận dạo để câu like. Dân mạng lục tung trang cá nhân và thấy người này ghi sống ở Hà Nội, nhưng dùng ảnh đại diện và ảnh bìa là hotgirl Trung Quốc.
“Mọi người nên tìm hiểu kỹ trước khi tin một ai đó. Nhưng dù thế nào, mình vẫn cho rằng mọi sự giải thích chỉ là lấp liếm cho hành động bạo lực của một người chồng”, tài khoản Lam Tran nêu quan điểm.
Câu chuyện lại tiếp tục nối dài bằng thông tin trả lời phỏng vấn của anh B., một người ở cạnh nhà và cũng là bạn chú rể. Anh này khẳng định Facebooker L.T.M. bịa chuyện. Gia đình hai bên đều đồng ý họ đến với nhau. Quan hệ cặp đôi vẫn rất khăng khít, thậm chí lúc V.T bị tai nạn gãy chân, phải nghỉ làm ở công ty và nằm nhà dưỡng thương, K.L vẫn thường xuyên đến chăm sóc bạn trai.
Anh B. cũng cho biết, chính anh và bạn bè cùng xóm V.T hôm dự đám cưới cũng không kịp ngăn chú rể và không biết chuyện gì xảy ra. Lý do dẫn đến sự cố đáng xấu hổ trong đám cưới là chuyện tế nhị, nên anh cũng không hỏi sâu. Anh cũng khẳng định, sau hôn lễ, cặp đôi đã trở thành vợ chồng và về sống ở nhà trai chứ không có chuyện hủy đám cưới.
“Ôi! Không biết đường nào mà lần nữa”, nhiều dân mạng phải thốt lên trước quá nhiều thông tin không đồng nhất và rõ ràng.
Một số dân mạng sáng suốt thì nêu quan điểm: “Chỉ người trong cuộc mới rõ thôi. Trong khi họ chưa lên tiếng thì cộng đồng mạng đã giành nhau nói rồi. Dù gì cũng là chuyện nhà người ta, mọi người đừng phán xét nhiều quá như thế!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.