Vụ thảm sát cả nhà em trai: ‘Gà trống’ xin từng giọt sữa nuôi con

03/09/2019 14:43 GMT+7

Trong khi bên ngoài, mẹ và gia đình ông ngoại đang bị người thân thảm sát , bé gái hơn 1 tháng tuổi vẫn chìm trong “giấc mơ bên vòng tay mẹ”.

Vụ đối tượng Nguyễn Văn Đông thảm sát cả gia đình em trai khiến 4 người chết, 1 người bị thương vẫn khiến người dân tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội) chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại. Nhiều người sợ hãi không dám xem lại đoạn video ghi lại cảnh người anh thảm sát kinh hoàng cả gia đình em trai ruột lần thứ 2.

Ám ảnh vụ anh trai thảm sát gia đình em trai ở Đan Phượng, Hà Nội

Lần thứ 2 mất vợ, "gà trống" nuôi con

Trong căn nhà nằm ven bên bờ sông Hồng, ngồi trước di ảnh vợ, anh P.V.T (30 tuổi), chồng chị Nguyễn Thị Bắc (con gái ông Nguyễn Văn Hải, cùng là nạn nhân trong vụ thảm sát vừa xảy ra tại xã Hồng Hà, huyện Đa Phượng) chưa dám tin mình mất đi người vợ thứ 2.
Anh T. kể, năm 2017, anh và người vợ đầu của mình chia tay nhau vì không hợp, khi đã có với nhau một bé trai 7 tuổi. Đầu năm 2019, anh và chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi, trú cùng xã) tổ chức đám cưới. Ngày 11.7, gia đình anh có thêm bé gái P.H.K.Đ.
“Vợ tôi làm trang điểm cho một số studio trên địa bàn, rất xinh, ngoan ngoãn và sống biết trên biết dưới nên cả họ rất quý. Tôi thì làm nhiều việc, rảnh là lại đi chạy taxi kiếm thêm thu nhập”, anh T. nói.

Anh T. suy sụp trước thi thể vợ

Ảnh CTV

Sáng 31.8, anh T. chở vợ và con gái sang nhà ông Nguyễn Văn Hải (51 tuổi, trú cùng xã; là bố vợ) chơi, vì thời tiết mát mẻ và cũng tiện mấy hôm sau nhà vợ có công việc.
Đến gần 9 giờ sáng 1.9, sau đêm làm việc mệt mỏi, anh T. vẫn đang ngủ thì hàng xóm bế theo cháu K.Đ chạy về, hốt hoảng nói: “Ối con rể nhà Việt Hải ơi, chúng nó chém chết hết cả nhà rồi, chạy xuống đi”. Anh T. vội đưa con cho mẹ chăm sóc, rồi cùng bố chạy xuống hiện trường.
“Lúc đó tôi vội vàng chạy ra thì thấy người hàng xóm bế con tôi, vẫn đang ngủ, người con dính đầy máu. Tôi kiểm tra con không sao liền lấy xe chạy gấp xuống nhà bố vợ nắm bắt tình hình. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ là va chạm, chém dọa nhau nhẹ, không ngờ sự việc lại nặng nề, đau xót đến vậy!”, anh T. kể lại.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường

Ảnh Kiến Trần

Khi xuống đến nơi, anh T. thất thần khi thấy bố, mẹ vợ và vợ nằm la liệt, với nhiều vết thương. Trong đó, bố vợ và vợ anh đã tử vong. “Lúc đó tôi hoảng loạn, toan lấy ô tô để chở mẹ vợ đi cấp cứu nhưng một anh công an huyện không cho đi vì tâm trạng tôi không thể lái được xe. Sau đó, anh ấy chở mẹ tôi đi cấp cứu. May mắn con gái tôi vừa bú mẹ xong, mẹ đặt cháu ngủ trong buồng, kê gối, chăn xung quanh nên lão kia không phát hiện ra nên thoát nạn”, anh T. nói.
"Đêm trước hôm xảy ra sự việc, sau khi cho con bú, vợ chồng tôi vẫn nhắn tin nói chuyện với nhau. Vì bố vợ bị đau tay, sáng 1.9, tôi định xuống đưa ông đi khám, nhưng vợ bảo em dâu nhận đưa đi rồi nên tôi không qua nữa. Giá mà sáng hôm đó tôi sang sớm thì có lẽ sự việc đã không đến mức như vậy", anh T. đau xót nói.

Xin từng giọt sữa nuôi con

Sau khi lo xong việc bên ngoại, anh T. trở về với con và lo đám tang cho vợ mình. Trong lúc gia đình anh T. đang bối rối thì có một người bạn gọi điện báo có người lợi dụng việc buồn nhà mình để trục lợi. Cụ thể, người ta đăng lên mạng xã hội xin mọi người cho sữa để nuôi cháu K.Đ, đồng thời kêu gọi trợ giúp tiền.
“Nhiều người bạn của vợ tôi đã bị lừa và chuyển tiền cho người này”, anh T. bức xúc.
“Nhìn con nhỏ cần sữa mẹ để cứng cáp, tôi đã lên đính chính thông tin, đồng thời xin sữa các bà mẹ trong khu để nuôi con. Nhiều người đã đến tận nhà cho cháu sữa mẹ. Bên cạnh đó, nhiều đoàn thể cũng đến chia buồn cùng gia đình và mang sữa bột đến cho cháu, tôi rất cảm kích!”, anh T. chia sẻ.

Mọi người đến góp sữa nuôi bé K.Đ khi bé vừa mất mẹ

Ảnh Kiến Trần

Theo anh T., sau khi mất đi người vợ thứ 2, anh đã gục ngã và rất suy sụp, nhưng nghĩ về con và bố mẹ, anh vẫn phải cố gắng vượt qua để cố gắng nuôi con khôn lớn và chăm sóc bố mẹ già.
“Tôi và Hiệp cũng đã nói chuyện, động viên nhau cố gắng vượt qua gia đoạn khó khăn này. Tôi coi Hiệp như em trai. Hai anh em sẽ đùm bọc, giúp đỡ nhau, cố gắng trải qua biến cố này”, anh T. chia sẻ.
Trong vòng tay bà nội đứng cạnh di ảnh mẹ, đôi mắt ngơ ngác, xa xăm của bé P.H.K.Đ mới chỉ 1 tháng 22 ngày tuổi khiến nhiều người không nén được nước mắt, ra về với cảm xúc trĩu nặng.
Theo ông Nguyễn Đình Đà, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà, sau khi xảy ra sự việc, chính quyền xã đã ủng hộ mỗi nạn nhân thiệt mạng 3 triệu đồng, và người bị thương 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng đã đến tận nơi, hoặc thông qua xã để có những món quà giúp đỡ các gia đình, phần nào vượt qua khó khăn trước mắt.
“Về phía gia đình cháu K.Đ, mẹ cháu đã được an táng xong xuôi vào hôm qua, 2.9, và cháu đang rất khát sữa. Chúng tôi đã cùng gia đình vận động những người đang nuôi con nhỏ trong khu vắt sữa cho cháu uống, để cháu cứng cáp, đủ dinh dưỡng từ sữa mẹ và không rơi vào cảnh đói khát”, ông Đà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.