Vụ 152 khách ‘mất tích’: Công ty ký hợp đồng qua người không rõ họ tên, nơi ở

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
29/12/2018 08:25 GMT+7

Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện Công ty TNHH Twin Bright cho biết đã ký hợp đồng liên quan đến nhóm khách 'mất tích' ở Đài Loan qua một người không rõ họ tên đầy đủ và địa chỉ thường trú.

Sau 2 ngày làm việc (27 và 28.12), Sở Du lịch Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND thành phố về vụ việc liên quan tới 152 du khách Việt bị cho là "mất tích" tại Đài Loan. Hai doanh nghiệp liên quan đến số du khách trên là Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel và Công ty TNHH Twin Bright, đều cùng có trụ sở tại Hà Nội.
Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, Công ty TNHH Twin Bright có ngành nghề kinh doanh là quảng cáo, truyền thông, không có chức năng kinh doanh lữ hành quốc tế. Đại diện pháp luật của công ty, ông Lê Thanh Tùng, cho biết ký hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (đơn vị đưa 152 người sang Đài Loan) qua một người tên Đức. Mặc dù vậy, ông Tùng không rõ họ tên và địa chỉ thường trú của người này. Ông Đức đã gửi hợp đồng cho ông Tùng photo và đóng dấu Công ty TNHH Twin Bright. Bản photo có dấu được chụp và gửi cho ông Đức qua Zalo.
Cũng theo báo cáo, trước khi ký hợp đồng, ông Đức có trao đổi với ông Lê Thanh Tùng lý do ký hợp đồng là để tổ chức chương trình du lịch cho đoàn khách trong dịp lễ Noel. Tuy nhiên, ông Đức và ông Lê Thanh Tùng không trao đổi, thỏa thuận với nhau về chi phí hay quyền lợi gì trong việc ký hợp đồng. Ông Lê Thanh Tùng cũng cung cấp bản chụp Hợp đồng ký quỹ giữa Công ty TNHH Twin Bright với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (công ty đã làm visa đưa nhóm khách sang Đài Loan).
Trong khi đó, bà Võ Thị Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel, lại cho biết giao dịch với một phụ nữ có tên Mai Thị Trang. Bà này nhờ công ty tổ chức chương trình du lịch Đài Loan cho 49 khách du lịch Việt Nam từ nhiều địa phương. Bà Trang cung cấp thông tin, hộ chiếu của 49 khách du lịch và trả tiền tour bằng tiền mặt cho bà Hồng. Tuy nhiên, hai bên không làm hợp đồng dịch vụ du lịch, không lập phiếu thu tiền và cũng không làm hợp đồng với khách du lịch hoặc đại diện đoàn khách.
Bà Võ Thị Hồng sau đó đã chuyển bản chụp hộ chiếu và tiền dịch cho Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế để làm visa cho khách. Tuy nhiên, do bị từ chối cấp visa, không đủ điều kiện xuất cảnh và có khách không đi, nên chỉ có 23 khách trong số này đi Đài Loan. Số này sau đó bị phát hiện không còn ở khách sạn. Trong quá trình làm việc, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel cũng đã thừa nhận các vi phạm của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.