Vớt xác chết trên sông rồi đòi tiền chuộc ở Trung Quốc

12/12/2015 12:53 GMT+7

Nhóm dân chài ở miền tây nam Trung Quốc vớt được xác một thanh niên trên sông Kim Sa, đòi thân nhân người chết phải trả tiền mới cho nhận xác. Không được đáp ứng, nhóm dân chài để xác nổi lềnh bềnh trên sông suốt nhiều ngày.

Nhóm dân chài ở miền tây nam Trung Quốc vớt được xác một thanh niên trên sông Kim Sa, đòi thân nhân người chết phải trả tiền mới cho nhận xác. Không được đáp ứng, nhóm dân chài để xác nổi lềnh bềnh trên sông suốt nhiều ngày.

Gia đình đau khổ khi thấy xác người thân nổi trên sông - Ảnh chụp màn hình Shanghaiist

Chuyện xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên. Gia đình người chết biết chắc đó là người thân nhưng không thể mang xác về nhà. Bất chấp những giọt nước mắt đau đớn của cha mẹ người chết, nhóm dân chài vẫn kiên quyết đòi tiền, theo Shanghaiist.
Số tiền họ yêu cầu là 18.000 nhân dân tệ (khoảng 63 triệu đồng). Điều này đã vượt quá khả năng của gia đình.
Người chết được xác định là anh Đặng Thụ Siêu, làm nghề lái taxi. Do gặp bế tắc tài chính, người thanh niên đã nhảy cầu tự tử ở thành phố Phàn Chi Hoa vào hôm 30.11.
Trước đó vài ngày, anh có nói với cha mẹ rằng mình không đủ 6.000 nhân dân tệ gia hạn hợp đồng để tiếp tục lái taxi.
Thi thể Siêu được tìm thấy 3 ngày sau khi tự tử. Tuy nhiên, do thân nhân không có tiền "chuộc xác" nên đã bị cho nổi lềnh bềnh trên sông gần 1 tuần.
Gia đình vì quá nghèo đã van xin nhóm ngư dân và đề nghị trả mỗi người 200 nhân dân tệ. Nhóm ngư dân không đồng ý vì cho rằng vớt xác là điềm gở và phải được đền đáp số tiền xứng đáng.
Một luật sư địa phương cho biết việc nhóm ngư dân đòi tiền gia đình là có cơ sở vì họ không có nghĩa vụ phải đi vớt xác không công. Cảnh sát đã đứng ra làm trung gian và số tiền giảm xuống còn 5.400 nhân dân tệ.
Gia đình đã vay mượn bà con để thanh toán. Xác người chết đã được hỏa táng hôm 10.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.