'Voi ngà lệch hiền lắm, xin chụp hình là đứng cho chụp'

06/04/2016 12:30 GMT+7

Khoảng một tuần nay ông voi ngà lệch tiên tục xuất hiện ở khu dân cư, rẫy của người dân xã Phú Lý (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai), tuy nhiên ông hiền lắm xin chụp hình là ông đứng lại cho chụp.

Khoảng một tuần nay ông voi ngà lệch tiên tục xuất hiện ở khu dân cư, rẫy của người dân xã Phú Lý (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai), tuy nhiên ông hiền lắm xin chụp hình là ông đứng lại cho chụp.

Ông voi ngà lệch khá hiền, hay đứng lại cho người dân chụp ảnhÔng voi ngà lệch khá hiền, hay đứng lại cho người dân chụp ảnh
Đó là thông tin được anh Phạm Văn Đồng, kiểm lâm viên thuộc Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, có nhiệm vụ ngăn chặn và bảo vệ voi ra phá khu dân cư ở xã Phú Lý cho biết vào sáng 6.4 khi trao đổi với Thanh Niên.
Sáng ngày 6.4, chị Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch UBND xã Phú Lý xác nhận ông voi ngà lệch sau tết giờ ra khu dân cư khá nhiều lần nhưng không phá phách, chủ yếu ông tìm ăn các loại trái cây, thiệt hại không đáng kể.
Theo anh Đồng khoảng một tuần nay ngày nào ông voi ngà lệch cũng xuất hiện ở khu dân cư tìm thức ăn, tuy nhiên trông ông hiền chứ không hung dữ, ông thong dong đi tìm thức ăn như mía, xoài, tre…
Anh Đồng nói “Ông hiền lắm, ai muốn chụp hình, quay phim cứ lên tiếng xin là ông đứng lại cho chụp, ghi hình. nhiều lúc khoảng cách giữa ông và tụi tôi chỉ khoảng 15m. Quan trọng là cách mình đối xử với ổng làm sao đừng để ông giận thì không có chuyện gi xảy ra hết”.
Ông voi hiền lành không hung dữ

Anh Đồng cho biết thêm ngoài ông voi ngà lệch thường đi một mình thì còn có một đàn voi gần 10 con cũng hay ra khu dân cư trong khoảng thời gian này để tìm thức ăn.
Trước đó, cũng tại xã Phú Lý vào ngày 21.3 ông voi ngà lệch đã xuất hiện tại rẫy dân thuộc khu vực ấp 3 tìm ăn các loại trái cây được người dân trồng tại đây như xoài, mía, khoai mì. Anh Nguyễn Văn Chung, người đối mặt với voi ngà lệch lúc đó đã thản nhiên ghi hình lại, thậm chí có thời điểm anh Chung còn rượt theo voi để quay lại hình ảnh của ông, khoảng hai phút sau có lẽ do ông bực bội nên dí ngược trở lại thì anh Chung mới thôi quay phim và bỏ chạy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.