Voi ngà lệch bất ngờ xuất hiện trong rẫy của người dân

05/04/2016 18:50 GMT+7

Khoảng 2 giờ sáng ngày 5.4, một con voi ngà lệch xuất hiện trong rẫy của người dân gần khu dân cư thuộc ấp 3, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

Khoảng 2 giờ sáng ngày 5.4, một con voi ngà lệch xuất hiện trong rẫy của người dân gần khu dân cư thuộc ấp 3, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

Voi xuất hiện trong rẫy nhà dânVoi xuất hiện trong rẫy nhà dân
Con voi ngà lệch này tỏ ra rất dạn dĩ khi đi kiếm thức ăn, không phá nhà cửa cũng như vườn cây của người dân địa phương như một số trường hợp voi xuất hiện trước đây tại khu vực này.
Ngay trong đêm, Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai đã cử lực lượng bảo vệ voi rừng, đề phòng người dân có hành động quá khích gây xung đột giữa voi và người. Đến khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, con voi trên đã quay lại vào rừng.
Theo Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, đây là loại voi châu Á có tên khoa học Elephas maximus, được sách đỏ thế giới xếp vào loại EN - nguy cấp. Trong khi đó, sách đỏ VN đã xếp loài voi này vào loại CR - cực kỳ nguy cấp. Trong Nghị định 32 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm đã xếp voi châu Á vào nhóm IB - loài nguy cấp, quý hiếm cần có chế độ bảo vệ nghiêm ngặt.
Con voi ngà lệch bất ngờ xuất hiện
Trước đó, vào tháng 12.2012 tại khu vực rừng thuộc Ban quản lý rừng Tân Phú (Đồng Nai), các cơ quan chức năng phát hiện một con voi ngà lệch bị các đối tượng săn bắt bắn chết.
Sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra và bắt một nhóm các người chuyên săn bắn động vật quý hiếm hoạt động ở các khu rừng giáp ranh giữa Đồng Nai – Lâm Đồng và Bình Phước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.