Voi mang thai chết vì ăn dứa chứa thuốc nổ: Dân mạng bàng hoàng, tranh cãi

05/06/2020 12:17 GMT+7

Câu chuyện về con voi mang thai chết vì ăn phải quả dứa nhồi thuốc nổ đang được lan truyền một cách chóng mặt trên các trang mạng xã hội . Câu chuyện đáng buồn này ra ở quận Malappuram, Kerala, New Delhi, Ấn Độ.

Câu chuyện đã gây nhiều tranh cãi. Hai luồng ý kiến được đưa ra, một bên lên án sự nhẫn tâm của người cho con voi ăn quả dứa nhồi thuốc nổ, một bên lại nói về hiện thực đời sống đang xảy ra ở Ấn Độ và đây chỉ là một tai nạn ngoài ý muốn của người dân.
“Con voi đã tin tưởng tất cả mọi người. Khi quả dứa nổ tung, có lẽ nó đã nghĩ về đứa con trong bụng mình, gần 20 tháng nữa là nó có thể chào đón con nhỏ. Mẹ voi không làm hại bất cứ một ai kể cả khi nó đau đớn chạy khắp nơi trong làng. Nó không giẫm hay phá bất cứ tài sản nào, cho đến cuối cùng, con voi vẫn đối xử tốt với những người đã làm hại nó”, dòng trạng thái này được đông đảo cư dân mạng chia sẻ được cho là của một thành viên Đội phản ứng giải cứu voi.

Những bức trang tưởng nhớ con vật tội nghiệp khiến dân mạng xúc động mạnh

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Nhiều quan điểm cho rằng lí do dẫn đến sự việc đau lòng trên là sự nhẫn tâm của con người khi chứng kiến con voi ăn quả dứa nhồi thuốc nổ nhưng không giúp đỡ. Hơn hết, sự tức giận của cộng đồng mạng quốc tế càng lên đến đỉnh điểm khi con voi đang mang thai và cả hai đã chết không lâu sau đó.

Thế giới vẽ tranh tưởng nhớ voi mang thai chết vì ăn phải dứa gài pháo nổ

Cộng đồng mạng Việt Nam cũng hết sức bất bình và tiếc thương con voi mang thai đã chết trong đau đớn. Tài khoản Nguyễn Vân Anh viết: “Kể cả không biết nó đang mang thai thì việc hành hạ một con vật đã không thể chấp nhận được”. Facebooker Hương Giang bày tỏ: “Con người sẽ dần trả giá về những hành động tàn ác của mình với thiên nhiên”. 

Câu chuyện đã gây nhiều tranh cãi nhưng hơn hết là cảnh báo con người về ý thức bảo vệ động vật hoang dã

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Bên cạnh đó, nhiều người đồng cảm cho rằng câu chuyện đau lòng trên xảy ra ngoài ý muốn. Đó là một sự việc bất đắc dĩ bởi theo tín ngưỡng tôn giáo của người Ấn Độ, hầu hết những người theo đạo Hindu đều tôn thờ Ganesha. Điều đáng nói ở đây con vật biểu trưng cho thần Ganesha chính là đầu voi nên trong nhận thức của người Ấn, voi luôn là một đức tin tối cao của họ. Do đó, việc giết voi bằng quả dứa có thuốc nổ có thể là một tai nạn. Mặt khác, có ý kiến cho rằng người dân đặt pháo nổ chỉ để bảo vệ cuộc sống của chính bản thân họ khỏi sự tấn công của các loài thú rừng.
Tài khoản Phan Tấn Phát thông tin: “Người dân họ đặt pháo vào trái cây để chống lợn rừng phá. Nhưng con voi này đã ăn phải loại trái cây này. Đây là sự cố không đáng có chứ không phải người dân lừa con voi ăn dứa. Người dân cũng đã nỗ lực cứu nó nhưng bất thành chứ không phải như bài báo kia nói là người dân bỏ mặc”.

Cộng đồng mạng đã cùng nhau chia sẻ để bày tỏ sự tiếc thương mẹ con voi

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Facebooker Hoàng Anh Tú cũng đồng cảm: “Thực chất thì không tránh được việc động vật hoang dã vào khu vực sống của con người kiếm ăn và phá hoại mùa màng bởi con người xâm lấn rừng quá rồi. Cũng không trách hoàn toàn người ta được”.
Rất nhiều họa sĩ trên thế giới đã vẽ lại sự đau đớn của hai mẹ con voi khi qua đời, bộ ảnh đã gây xúc động mạnh với rất nhiều người yêu động vật trên thế giới. Cộng đồng mạng đã cùng nhau chia sẻ để bày tỏ sự tiếc thương con vật tội nghiệp đồng thời nhắc nhở về ý thức bảo vệ động vật hoang dã. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.