Voi, hổ đoạt mạng một người mỗi ngày ở Ấn Độ

01/08/2017 21:02 GMT+7

Các đàn voi và hổ, có nguy cơ tuyệt chủng ở Ấn Độ, đang giết chết trung bình một người mỗi ngày ở Ấn Độ khi con người lấn chiến không gian sinh sống của chúng.

Hãng tin AFP ngày 1.8 dẫn các số liệu từ Bộ Môi trường Ấn Độ cho biết, trong vòng 1.143 ngày từ tháng 4.2014 đến tháng 5.2017, có 1.144 người bị thiệt mạng trong các vụ tấn công của voi và hổ trên khắp Ấn Độ, tức trung bình mỗi ngày, có một người bị voi hoặc hổ giết chết.
Trong số 1.144 người thiệt mạng nói trên, có 1.052 người bị voi giết và 92 người bị hổ giết. Bang Tây Bengal ở miền đông Ấn Độ là nơi chiếm 25% số người chết do bị voi và hổ tấn công. Đây là bang có gần 800 con voi sinh sống và cũng là quê hương của loài hổ Bengal nổi tiếng.
Trong cùng thời gian đó, có 345 con hổ và 84 con voi bị sát hại ở Ấn Độ, phần lớn là do những kẻ săn bắt trộm gây ra.
Siddhanta Das, Vụ trưởng Vụ Quản lý rừng thuộc Bộ Môi trường Ấn Độ, cho biết con người xâm chiến không gian sống của động vật hoang dã là nguyên nhân dẫn đến các vụ tấn công của hổ và voi.
Nhiều dải rừng rộng lớn của Ấn Độ bị mất đi vì đô thị hóa diễn ra nhanh chóng trong những thập kỷ gần đây, khiến nhiều loài động vật hoang dã bao gồm voi và hổ phải tiến vào các khu vực sinh sống của con người để tìm kiếm miếng ăn.
“Chúng tôi đang thực hiện các chương trình vận động nâng cao ý thức bảo vệ rừng để giảm thiểu các vụ thương vong do động vật hoang dã tấn công”, ông Siddhanta Das nói.
Năm ngoái, một đàn voi hoang dã ở Tây Bengal đã nổi cơn giận dữ, tấn công làm chết 5 người và làm hư hại nhiều nhà cửa và xe cộ trước khi bị khống chế bằng các mũi tên gây mê.

tin liên quan

Sư tử tấn công và khống chế HLV ngay trên sân khấu xiếc
Khi đang biểu diễn tại một rạp xiếc ở Pháp, con sư tử đã bất ngờ tấn công huấn luyện viên và kéo người này ra khỏi khu vực sân khấu. Cảnh tượng kinh hoàng khiến nhiều khán giả có mặt ở khán đài hoảng loạn.
Tháng 6.2017, một con voi lên cơn điên, giẫm chết bốn người, bao gồm một bé gái 12 tuổi ở một làng quê ở bang Tamil Nadu.
Hầu hết các vụ voi tấn công con người diễn ra ở các hành lang sinh sống của voi từ hàng thế kỷ qua nhưng giờ đây bị con người lấn chiếm.
Ấn Độ là nơi sinh sống của gần 30.000 con voi và 50% tổng đàn hổ thế giới với khoảng 2.226 con hổ. Cả hai loài này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.
“Nạn săn giết động vật hoang dã đang diễn ra tràn lan ở Ấn Độ. Hàng trăm con báo, hổ, voi bị giết mỗi năm để lấy các bộ phận cơ thể chúng”, Tito Joseph, giám đốc chương trình chống săn bắt trộm ở Hiệp hội bảo vệ đời sống hoang dã Ấn Độ, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.