Vợ xinh đẹp cắt ngực trị ung thư, chồng cạo đầu an ủi: 'Em vẫn đẹp nhất!'

17/07/2019 12:14 GMT+7

Sau khi cai sữa cho con, chị Vũ Hải Anh (29 tuổi) phải cắt một bên ngực vì ung thư vú. Sợ vợ tủi thân, chồng chị đã cạo đầu để giống chị và luôn ở bên an ủi rằng dù sao thì vợ vẫn xinh đẹp nhất.

Năm 2016, chị Vũ Hải Anh (quê Ninh Bình) cai sữa cho con thì thấy hạch ở ngực nổi lên. Thấy không đau, chị Hải Anh nghĩ chỉ bị tắc tia sữa nên chủ quan không đi khám. Tháng 9.2017, một hạch khác ở nách lại nổi lên, lần này chị đi khám thì phát hiện là ung thư vú giai đoạn 3b, thể nội ống xâm nhập, có 7/17 hạch di căn và khối u 7cm.
“Tắc tia sữa rất nguy hiểm. Tôi cứ kệ vậy nên nó vôi hoá và dần dần thành ung thư. Đây là điều khiến tôi hối hận mãi. Tôi mong rằng mọi người đừng ai chủ quan như tôi. Nếu ngực có hạch là phải đi khám ngay để điều trị kịp thời…”, chị Hải Anh tâm sự.

Nỗi đau chồng tiếp nỗi đau…

Mọi đau đớn với chị Hải Anh tưởng như sẽ dừng lại sau những đợt xạ trị và cắt một bên ngực. Nhưng không, cuộc sống dường như muốn thử thách tiếp bản lĩnh của người phụ nữ xinh đẹp. Tháng 9.2018, chị bị đau chân, đau lưng nên đi khám một lần nữa thì phát hiện đã di căn xương cùng, xương cụt và xương đùi…
Những ngày cuối tháng 6, việc ăn uống của chị trở nên khó khăn hơn nên giảm cân nhanh chóng. Chị lên bệnh viện khám tiếp, kết quả lần này khiến chị thực sự muốn ngã quỵ. Chị bị ung thư vú di căn sang gan…
Giọng đau đớn vì những cơn đau thể xác, chị Hải Anh chia sẻ: “Tôi từng nghĩ mình có thể sống thêm được 20 năm. Khi đó con gái trưởng thành, có thể tự lập được tôi ra đi cũng yên lòng. Nhưng giờ di căn qua gan, chắc chỉ được thêm 2-3 năm… Mỗi lần thấy tôi buồn, chồng lại đùa rằng: “Vợ phải vui lên, vợ mà chết chồng lấy vợ hai hành hạ Nghé”. Tôi thì rất thương con nên chồng hay đùa như thế để tôi có thêm động lực điều trị”.
Vậy là tất cả chỉ trong vòng có 3 năm, chị Hải Anh vừa ung thư vú di căn xương và gan. Sau buổi đi cầu nguyện ở nhà thờ về để tinh thần thoải mái, chị cho biết xương chị giờ đang bị tiêu đi, rất đau đớn. Mọi việc cần đi lại đều có chồng cõng chị. Để có thể ngồi cầu nguyện, chị phải phải truyền giảm đau và uống thuốc giảm đau có thành phần moocphin.

Chồng cạo đầu cùng vợ trị ung thư

Như bao nhiêu cặp vợ chồng trẻ khác, cuộc sống những năm đầu hôn nhân thật hạnh phúc nhưng cũng không tránh khỏi những bất đồng về quan điểm. Vậy nhưng, từ ngày chị phát hiện ung thư vú, anh Đinh Trọng Quân (28 tuổi, chồng chị Hải Anh) lại thay đổi hoàn toàn. Anh chu đáo lo toan hết mọi vấn đề từ tài chính đến nhà cửa, chăm sóc con cái để chị yên tâm trị bệnh.

Trong phòng ngủ, chị Hải Anh cũng treo nhiều hình của cả gia đình để ngắm

NVCC

Đợt đầu tiên vợ phải nhập viện xạ trị, anh Quân đã cạo đầu cho giống vợ vì sợ vợ tủi thân, tự ti về ngoại hình. Anh cho biết: “Từ ngày vợ bệnh, tôi biết mình phải chỉn chu hơn, chăm sóc con cái, lo lắng mọi thứ để vợ không phải lo lắng gì nữa. Vợ muốn đi đâu thì cõng vợ đi. Vợ đau thì xoa bóp, an ủi. Dù vất vả hơn nhưng tôi thấy tất cả những điều này là rất bình thường, ai cũng sẽ làm như vậy”.

 Mỗi ngày anh cõng tôi lên xuống 3 tầng lầu, mồ hôi nhễ nhại nhưng vẫn bảo không sao, anh cõng em thêm 10 năm nữa cũng được

Chị Vũ Hải Anh

Nhắc về tình yêu thương của chồng, chị Hải Anh cũng hạnh phúc trải lòng: “Ban đầu khi phải cắt một bên ngực tôi cũng khóc và tự ti về ngoại hình lắm. Vì dù sao trước kia tôi cũng là người phụ nữ có ngoại hình khá. Nhưng chồng luôn an ủi và khen vợ xinh nên tôi cảm thấy được an ủi rất nhiều. Giờ mỗi ngày anh cõng tôi lên xuống 3 tầng lầu, mồ hôi nhễ nhại nhưng vẫn bảo không sao, anh cõng em thêm 10 năm nữa cũng được”.
Vì tác dụng của thuốc và những cơn đau kéo dài, có những ngày chị Hải Anh không ăn được gì ngoài cháo trắng. Sợ vợ không đủ sức, anh Quân lại mua đủ thứ về để năn nỉ vợ ăn. Dù ăn bao nhiêu ói bấy nhiêu nhưng nhìn thấy cô con gái vừa tròn 5 tuổi đang hồn nhiên chơi đùa, chị lại cố gắng nuốt từng thìa một.

Chị Hải Anh cùng mẹ của mình ở trong viện điều trị

NVCC

Chị Hải Anh cùng bé Nghé - con gái của chị

NVCC

Không chỉ có người bạn đời luôn ở bên, mẹ của chị Hải Anh cũng khóc hết nước mắt từ ngày biết tin con bị bệnh. Sợ con trốn những đợt vào thuốc, bà luôn đi cùng con gái trong những đợt điều trị để động viên con qua những cơn đau.

‘Bệnh tật do mình gây nên’

Những ngày này, ngoài thời gian điều trị ở viện, chị Hải Anh còn đến nhà thờ cầu nguyện để tinh thần thoải mái. Cuộc sống càng thử thách chị bao nhiêu thì sức sống trong chị càng trỗi dậy bấy nhiêu.
“Tôi hy vọng Chúa thương xót phép nhiệm màu đến với tôi, cho tôi sống khỏe thêm 10 năm nữa để có thời gian bên con, chăm sóc con”, chị Hải Anh chia sẻ.
Suốt cuộc trò chuyện với phóng viên, chị Hải Anh luôn khẳng định: “Bệnh tật là do mình gây nên”. Chị cho rằng, có thể chị bị di căn sang gan vì thời thanh niên hay ngủ trễ, ăn uống không khoa học khi toàn chọn đồ xào, nướng, uống thuốc giảm cân.
Ngay cả khi bị hạch vì tắc tia sữa, chị cũng chủ quan không đi khám mà không lường trước được hậu quả sẽ nghiêm trọng đến như vậy… Chị Hải Anh nhắn nhủ mọi người không nên chủ quan với sức khỏe của chính mình, hãy đi khám ngay khi có dấu hiệu bất thường...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.