Vợ Việt chồng Tây nên duyên qua mạng xã hội: Gắn kết vì thú cưng

Thanh Khương
Thanh Khương
27/11/2020 14:43 GMT+7

Tình cờ biết nhau qua Facebook năm 2016, cô gái Việt và anh chàng Romania bất chấp khoảng cách 11 tuổi đã nên duyên vợ chồng và cùng dành tình yêu cho động vật.

Với tình yêu to lớn với động vật, Valentin Constantinescu (35 tuổi, người Romania) và Thiên Ngân (24 tuổi, quê Hà Nội) đã dành nhiều tâm huyết để xây “khách sạn” dành riêng cho chó mèo ở quận 2, TP.HCM.

‘Anh không muốn em đi làm 8 tiếng mỗi ngày’

Trước khi gặp Ngân vào năm 2016, anh Valentin đã có 12 năm sống tại Hà Nội nên nói tiếng Việt khá sành sỏi. Cô sinh viên năm 2 lúc bấy giờ đã lên kế hoạch vào TP.HCM làm việc sau khi kết thúc chương trình học.
Đầu tháng 10.2018, anh theo Ngân vào TP.HCM khi chị vừa tốt nghiệp xong. Ngân bắt tay tìm việc làm, thấy vậy anh Valentin mới bảo: “Anh không muốn em đi làm 8 tiếng mỗi ngày, công việc của anh là dạy tiếng Anh cho người đi làm nên sẽ bận vào buổi tối. Nếu em đi làm từ sáng tới chiều thì tối về, mình chỉ có chào nhau đi ngủ thôi”.
Chồng Tây vợ Việt: ‘kỳ phùng địch thủ’ nên duyên vợ chồng1

Anh Valentin chơi đùa cùng Trứng

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Hơn nữa, anh còn lo chuyện đi lại của Ngân nên "cô ấy đi tới đâu, mình cũng là tài xế riêng”.
Vốn là cô gái sống độc lập và có nhiều hoài bão, Ngân đương nhiên sẽ không chịu rảnh tay rảnh chân bao giờ. Anh Valentin mới gợi ý cho vợ: “Em sinh ra yêu động vật như vậy thì nên làm việc gì liên quan tới đam mê của mình đi”.
Tháng 12.2019, vợ chồng anh Valentin quyết định mở khách sạn chăm sóc chó mèo lấy tên là La Vita Canina (tiếng Ý có nghĩa là cuộc sống của con chó). Chó mèo được khách đưa tới đây, đi dạo, chơi đùa tập trung và đến 5 giờ chiều thì về phòng riêng để ngủ, còn việc ăn uống sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của “bố mẹ” chúng.
Vừa được làm việc, vừa được thỏa tình yêu với động vật, Thiên Ngân cười nói: “Mình rất thích chơi với tụi nó, có thể lăn lộn với chúng cả ngày mà không thấy chán”. Nhưng ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số người sử dụng dịch vụ cũng giảm đi nhiều.
Chồng Tây vợ Việt: ‘kỳ phùng địch thủ’ nên duyên vợ chồng2

Những chú chó mà vợ chồng anh Valentin nuôi đều rất quấn anh chị 

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Nhận nuôi chó mèo từ trạm cứu hộ

Ngân kể lại, ngày nọ đang lướt Facebook thì thấy hình một chú chó tai nhỏ xíu, mặt “ngáo ngáo”, chị liền nói với chồng là mang về nuôi và đặt tên là Brownie.
Hơn 1 tháng sau, thấy Brownie ở một mình thì buồn nên chị đề xuất tìm thêm bạn cho con chơi cùng. Tình cờ bắt gặp một chú chó bị chột mắt phải, hai vợ chồng thương tình đã nhận về nuôi, đặt tên là Coffee. Cả Brownie và Coffee đều nhận về từ trạm cứu hộ chó mèo ở TP.HCM. Ngoài ra, anh chị còn nuôi thêm 3 chú chó thuộc giống khác, đó là Ruốc, Mứt và Trứng, rất thông minh và quấn chủ.
Chồng Tây vợ Việt: ‘kỳ phùng địch thủ’ nên duyên vợ chồng3

Brownie và Coffee là 2 chú chó được nhận về từ trạm cứu hộ chó mèo ở TP.HCM

ẢNH: NVCC

Những ngày mới chuyển vào TP.HCM, vợ chồng anh chị mang về 6 bé mèo hoang nhỏ nhắn và còi cọc. Nhờ sự chăm sóc tận tình và những bữa ăn do chính tay hai vợ chồng chuẩn bị, tất cả bây giờ đã khỏe mạnh và có da có thịt hơn rất nhiều.
“Nuôi chó khó hơn một chút vì không phải đứa nào cũng biết đi vệ sinh ngay như mèo. Có tình yêu không thôi là chưa đủ, mình cần phải chịu khó và kiên nhẫn để huấn luyện chúng”, Ngân nói thêm.
Chồng Tây vợ Việt: ‘kỳ phùng địch thủ’ nên duyên vợ chồng4

Một chú mèo hoang vừa được anh chị mang về ở ngoài đường

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Chồng Tây vợ Việt: ‘kỳ phùng địch thủ’ nên duyên vợ chồng6

Ngày nào cũng là ngày hẹn hò của cặp đôi chồng Tây, vợ Việt

ẢNH: NVCC

Ngân chia sẻ: “Thực ra, 2 đứa mình đều thuộc kiểu người cả thèm chóng chán, lúc ảnh nói ‘làm bạn gái anh đi’ thì mình băn khoăn lắm. Nhưng nghĩ lại, mình chỉ có một cuộc đời để sống, đủ tuổi chịu trách nhiệm với bản thân thì tại sao lại không dám thử yêu anh ấy”. Vậy là trước khi vào TP.HCM, Ngân và anh Valentin đã đi đăng ký kết hôn ở Hà Nội.
“Bây giờ bọn mình làm chung, điều gì xảy ra trong cuộc đời của mình thì cũng xảy ra trong cuộc đời của cô ấy và ngược lại, vậy mà không hiểu sao lúc nào cũng có chuyện để nói mà không chán. Mình muốn kéo dài những giây phút này mãi mãi”, anh Valentin chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.