Vợ Việt chồng Tây bỏ tiền tỉ mua tàu lênh đênh Sài Gòn 'hẹn hò' nhau

Hoài Nhân
Hoài Nhân
12/07/2019 12:12 GMT+7

Cùng mê tàu thuyền, sông nước, cặp vợ chồng Việt - Hà Lan đã mua đến con tàu thứ 4 để... hóng gió, du ngoạn. Không chỉ là kỷ vật tình yêu, những chiếc tàu còn cho mọi người nhìn Sài Gòn ở một góc rất riêng.

Mê lênh đênh sông nước

Người ta vẫn thường thấy một con tàu gỗ Saigon Boat lênh đênh trên sông Sài Gòn. Với sức chứa gần 30 người, con tàu lý tưởng cho tất cả những buổi tiệc tùng giữa sóng nước với khá nhiều những tiện nghi. Nhưng, ít ai biết rằng, chiếc tàu còn là vật chứng cho tình yêu viên mãn của cô gái Việt và chàng trai Hà Lan.
Chủ nhân chiếc tàu giá 1,2 tỷ đồng ấy là Hạnh Lisser (tên thật Lê Thị Hồng Hạnh, 35 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) và Jochem Lisser. 11 năm bên nhau, cặp đôi vợ Việt chồng Tây vẫn khiến nhiều người “ganh tỵ” về một gia đình tràn ngập tiếng cười, thành công trong sự nghiệp bằng chính sở thích chung về tàu thuyền của cả hai.

Con tàu thứ 3 của vợ chồng chị Hạnh trở thành một trong những nét đặc trưng du lịch trên sông Sài Gòn

NVCC

 

Vợ Việt chồng Tây cùng mê sông nước

NVCC

 

Gia đình nhỏ hạnh phúc của chị Hạnh

NVCC

“Lúc ấy, anh còn là sinh viên thực tập tại Việt Nam, còn mình đã đi làm cho khách sạn 5 sao lớn nhất Sài Gòn bấy giờ. Mình và anh gặp nhau trong lúc 2 đứa đi chơi cùng bạn bè trong quán bar. Lần đầu gặp mình không có ấn tượng nhiều về anh. Còn anh thì chủ động xin số điện thoại mình và sau đó bọn mình có hẹn nhau, nhưng là hẹn hò… chung với vài người bạn! Dần dần, hai đứa mới cảm thấy hợp nhau, cả về tính tình lẫn sở thích”, chị Hạnh kể về thời gian tình yêu chớm nở.
Cùng thích đi du lịch, rong ruổi khám phá Việt Nam, cùng thích các hoạt động ngoài trời, thích được kể cho nhau nghe về cuộc sống ở nước mình… Quá nhiều thứ “cùng thích” khiến cặp đôi ngày càng không muốn rời nhau!
Trước khi quyết định về chung một nhà, tình yêu Việt – Hà Lan phải yêu xa. “Anh chỉ sinh sống và làm việc 6 tháng/năm tại Việt Nam trong những năm đầu. Sau này công việc tiến triển tốt và thành công hơn sự mong đợi, cũng như cảm thấy tình cảm đã đúng lúc, nên anh quyết định chuyển đến Việt Nam sinh sống chính thức. Còn lại, mình và anh không có rào cản gì về ngôn ngữ cả, vì thoải mái trao đổi với nhau bằng tiếng Anh. Có nhiều lúc không cần nói gì nhưng cả hai đều hiểu ý nhau nữa mà”, chị Hạnh hào hứng.

Chiếc tàu thứ 4 sắp hoàn thiện ở nước ngoài, chuẩn bị chuyển về Việt Nam - Ảnh: NVCC

Chiếc tàu được đóng nhằm phục vụ nhu cầu cá nhân của gia đình, sau trở thành phương tiện phục vụ mọi người du ngoạn sông Sài Gòn

NVCC

 

Chiếc tàu có sức chứa gần 30 người

NVCC

Sự khác biệt về văn hóa cũng không khiến chị Hạnh và chồng gặp trở ngại gì. Bởi cả hai cùng chỉ dẫn và cùng cố gắng học hỏi để thích nghi với lối sống của nhau. “Nhưng đối với chồng mình thì cái khó khăn nhất là học tiếng Việt! Ảnh cứ than là học tiếng Việt khó quá! Mỗi lần ảnh nói tiếng Việt không ai hiểu hết trơn, chỉ cười ảnh”, chị cười.

Chi tiền tỉ mua tàu... hò hẹn

Một trong những thứ duy trì tình yêu hạnh phúc của cặp đôi, chính là những chiếc tàu. Cho đến hiện tại, chị Hạnh cùng chồng đã mua, đóng tổng cộng 4 tàu để phục vụ cho mối tình… “lênh đênh sóng nước”!
“Nói đến Hà Lan ai cũng hay nhắc đến hoa Tulip, cối xay gió. Nhưng trong mắt mình, Hà Lan tràn ngập tàu thuyền, vì kênh rạch rất nhiều. Ở đâu thấy nước là thấy tàu, nên tàu thuyền, sông nước như những hình ảnh in sâu trong lòng người dân Hà Lan. Chồng mình cũng không ngoại lệ. Anh được học điều khiển thuyền buồm từ năm 6 tuổi, nên anh rất rành. Sau khi gặp anh, mình được nghe nói nhiều về tàu thuyền, đâm ra mê lúc nào không hay”, chị Hạnh nói.

Chị Hạnh lúc mới mua chiếc thuyền thứ 2

NVCC

Sau khi tiếp bạn bè trên con tàu thứ 3 hoành tráng, nhiều người truyền tai thuê tàu nên vợ chồng chị Hạnh mở dịch vụ cho thuê

NVCC

Rất nhiều khách Tây thích thú với phương tiện quy mô nhỏ gọn này

NVCC

Thay vì hẹn hò trên… mặt đất, cặp đôi lại thường dắt nhau ra sông Sài Gòn, hôm thì thuê tàu, hôm thuê cano tự lái, chạy dọc các khúc sông khám phá, hóng mát. Được một thời gian thấy tốn kém quá, cặp đôi quyết định sắm luôn 1 chiếc tàu cho riêng mình!
“Năm 2009, tụi mình quyết định mua lại một chiếc tàu cũ từ một người bạn với giá chỉ 12 triệu đồng. Hai đứa tự đưa lên ụ, tự vệ sinh, chà rửa, sơn sửa trong ngoài. Lê lết mấy ngày trời ngoài nắng để “độ” lại “em nó”, cực lắm luôn! Cái thuyền nhỏ xíu xiu mà chứa đựng biết bao nhiêu kỷ niệm của tụi mình và bạn bè. Nhưng tiếc thay, chạy đâu được vài năm thì hỏng, lại phải mua một con tàu cũ khác giá 36 triệu đồng”, chị Hạnh kể.
Sau hơn 6 năm “hẹn hò”, đến khi quyết định kết hôn, cặp đôi "chơi lớn" tự đóng một con tàu gỗ chất lượng. Được thiết kế bởi kỹ sư Hà Lan và cho gia công tại cảng ở Cát Lái, con tàu có giá lên tới 1 tỷ 200 triệu đồng. Đây chính là con tàu Saigon Boat đang phục vụ du khách hằng ngày trên sông Sài Gòn.
“Làm xong tàu, vợ chồng mình lênh đênh khắp nơi, “dạt” vô mọi ngóc ngách sông Sài Gòn. Hai đứa riết cũng buồn, thỉnh thoảng tụi mình rủ thêm vài người bạn để "enjoy" cùng, làm BBQ ngay trên tàu lúc hoàng hôn. Rồi bạn bè kháo nhau, kéo thêm nhiều bạn bè khác tới ngỏ ý thuê tàu. Từ một hai người tới vài chục người, tụi mình mở luôn dịch vụ phục vụ khách”, chị Hạnh hào hứng.

Kỉ vật tình yêu của vợ chồng chị Hạnh rất tiện nghi

NVCC

Vợ chồng chị Hạnh cho thuê tàu mở tiệc cá nhân

NVCC

Tuy nhiên, cũng chẳng phải dễ dàng cho việc biến đam mê trở thành một phần trong công việc hàng ngày. Tự tay chỉnh sửa thiết kế, giám sát thi công, cho đến khi tàu mở phục vụ khách, một mình chị Hạnh xắn tay áo làm đủ trò từ đầu bếp, phục vụ, bán vé cho đến lao công. Ấy là chưa kể tàu thuyền không phổ biến như đường bộ, muốn bảo trì, bảo dưỡng tàu rất tốn kém, vì ít xưởng sửa chữa tàu lẫn bãi đậu.
“Thế nhưng, tụi mình luôn động viên lẫn nhau, vì dẫu sao những chiếc tàu cũng là kỉ niệm đẹp nhất trong đời. Đặc biệt, rất nhiều khách nước ngoài khi trải nghiệm, họ thích thú thốt lên “sao Bitexco lạ quá”, “sao Sài Gòn dưới sông nhìn lên đẹp quá”, khiến tụi mình hãnh diện lắm, vì giới thiệu được những góc nhìn rất khác về thành phố”, chị Hạnh tâm đắc.

Tiệc BBQ hoàng hôn

NVCC

 

Sài Gòn về đêm dưới góc nhìn sông Sài Gòn

NVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.