Vợ Việt chồng Mỹ: Từ hai đường thẳng song song đến 'em chết anh chết theo'

21/08/2017 12:17 GMT+7

Nhìn vào cuộc sống hạnh phúc của Ngọc Hằng trong hiện tại, ít người nghĩ rằng cách đây 13 năm, cô và chồng đã từng là hai đường thẳng song song, mãi mà chẳng thấy điểm chung nào. Cho đến khi xảy ra bước ngoặt…

Ở độ tuổi 31, Ngọc Hằng đã hạnh phúc khi có một cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng và các con tại thành phố Boise (Idaho, Mỹ).
Nhớ lại khoảng thời gian 13 năm về trước, Ngọc Hằng chia sẻ: “Lúc đó tôi mới 18 tuổi, vẫn đang tuổi “bẻ gãy sừng trâu” mà. Một lần bà nội của tôi từ Mỹ về chơi thì có dẫn theo một anh chàng tên David, với mục đích “ghép đôi” cho hai đứa”.
Hằng và David gặp nhau từ 13 năm trước Ảnh: NVCC

tin liên quan

Cô gái Việt 'cọc đi tìm trâu' cùng chàng Hà Lan sau 1.000 Euro học phí
Nỗi ám ảnh về những cuộc hôn nhân bất hạnh cứ thế đeo bám lấy tâm trí non nớt của Hạ, cô luôn tự nhủ : “Không nên yêu ai, hãy cứ sống cho bản thân thấy vui là đủ”. Nhưng Jeroen khác xa những người đàn ông Hạ từng quen biết, anh điềm tĩnh, không vội vàng, suồng sã.
Thế nhưng, không hề giống những mối tình “sét đánh” hay “yêu từ cái nhìn đầu tiên”, Ngọc Hằng lại vô cùng ghét anh chàng Tây vì “nhìn mặt đã thấy không ưa rồi”.
Cô thiếu nữ Việt Nam với làn da đen, dáng người gầy, tính tình lại khá bướng bỉnh. Cứ hễ David bắt chuyện thì cô sẽ tìm mọi cách “bắt nạt” lại anh chàng.
Cho đến một ngày, Hằng có chuyện buồn trên lớp nên cô “lơ” luôn David dù anh có chọc ghẹo, kiếm chuyện như thế nào đi nữa. “Chắc anh ấy thấy lạ lắm, vì bình thường dễ gì mình bỏ qua cho anh”, cô vui vẻ nói.
Vậy là, một anh chàng cao to cứ lầm lũi đi theo cô gái nhỏ “hay khó chịu” chỉ vì muốn “giúp Hằng xả stress”.
“Nhìn mặt anh lúc ấy thấy cũng tội tội. Hai đứa ngồi bên cạnh nhau lâu lắm, nhưng không ai lên tiếng nói gì. Lúc đó mình mới bắt đầu chú ý đến gương mặt anh, khá bảnh trai và hiền. Ngồi hết hôm đó thì nhà ai nấy về, vậy mà tự dưng mình cứ nghĩ về David suốt đêm”, Hằng tâm sự.
Hằng càng lạnh lùng bao nhiêu thì David càng dịu dàng bấy nhiêu Ảnh: NVCC
Mấy ngày sau đó, mặc dù muốn nói chuyện với David nhưng phần vì ngại, phần vì “không muốn hạ mình” nên Hằng vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng với anh.
Mọi chuyện cứ tưởng sẽ “đóng băng” mãi như vậy nếu như không có một lần, trong chuyến đi Đà Lạt của gia đình, Hằng bỏ ra ngoài chơi vì không muốn phải chạm mặt David mà không để ý ngoài trời đang rất lạnh.
Một lúc sau, David xuất hiện và đưa cho Hằng một chiếc áo. Sự quan tâm nho nhỏ nhưng đúng lúc đó đã khiến cô nghĩ lại về thái độ của mình.
Cặp đôi chào đón đứa con đầu lòng trong niềm vui và hạnh phúc Ảnh: NVCC
Sau 3 tuần ở lại Việt Nam, David quay về Mỹ. Ngọc Hằng cũng hứa sẽ cho anh một cơ hội để cả hai có thể tìm hiểu nhau nhiều hơn. Cặp đôi bắt đầu những năm tháng yêu xa, họ giữ liên lạc qua điện thoại, qua những lá thư. Hai năm trôi qua, David từ Mỹ quay trở về cầu hôn và đưa Hằng sang Mỹ khi cô chỉ mới 18 tuổi.
Nhớ lại quãng thời gian này, Hằng kể: “Mình thật sự nhớ nhà, nhớ bố mẹ đến quay quắt. Mình không học Đại học, trong tay chẳng có bằng cấp, vốn tiếng Anh lại càng không, điều đó khiến mình rất khó khăn khi giao tiếp với người lạ. Cảm giác lúc đó thật sự lạc lõng”.
Hằng và ông xã đã có 2 mặt con, “đủ cả nếp lẫn tẻ" Ảnh: NVCC
Thậm chí Hằng từng nghĩ tới việc quay trở về Việt Nam, “mình khóc rất nhiều mà đòi ly dị, đòi anh đưa mình về nhà đi”. Song, chính tình yêu chân thành của David đã giúp Hằng vững tin và vượt qua được gia đoạn khó khăn.
“Anh ấy tài giỏi, thông minh trong công việc. Ra ngoài là người đạo đức, về nhà thì là người cha tốt, người chồng biết lo cho vợ, phụ giúp vợ. Anh vô cùng thương mình, đến mức mình nghĩ rằng trên đời chắc không ai thương mình bằng anh ấy đâu. Anh chăm sóc mình mỗi ngày, luôn cố gắng học nấu những món mình thích. Anh hiền lành và cực kỳ tốt tính", Hằng chia sẻ.
Ở độ tuổi 31, Ngọc Hằng đã hạnh phúc khi có một cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng và các con tại thành phố Boise (Idaho, Mỹ) Ảnh: NVCC
David cũng chỉ vợ cách học tiếng Anh để cô cảm thấy tự tin, vui vẻ hơn khi gặp nhiều người. Rồi Hằng bắt đầu đi xin việc làm, “vì mình không muốn mọi người nghĩ mình sang đây vì tiền hay chỉ biết ăn bám chồng”…
Cô gái trẻ năm đó làm rất nhiều công việc, từ thu ngân siêu thị, phục vụ quán ăn, công nhân may… với đồng lương ít ỏi và thường xuyên bị người khác coi thường, chê bai… Dù vậy, Hằng vẫn không bỏ cuộc.
Nhờ năng lực, sự tự tin và một chút may mắn, Hằng dần tích lũy kinh nghiệm, vốn tiếng Anh để tìm cơ hội thăng tiến cho mình. Cô mạnh dạn ứng cử những vị trí cao hơn và được nhận. Hiện tại, Hằng đang làm việc trong một công ty xuất nhập khẩu của châu Âu, kiêm thêm dịch vụ giao nhận hàng nội địa Mỹ và từ Mỹ về Việt Nam.
Hàng ngày, Ngọc Hằng có thể tự do theo đuổi công việc mình yêu thích, tự kiếm tiền theo khả năng, công việc nhà đã có ông xã giúp đỡ, kể cả chuyện chăm sóc 2 con nhỏ để vợ yên tâm làm việc Ảnh: NVCC
Từ một phụ nữ châu Á không có gì trong tay, Hằng đã cùng lúc nhận được 4 lời mời về làm việc từ 4 công ty xuất nhập khẩu khác với mức lương cao nhưng cô từ chối vì muốn gắn bó với nơi đã làm việc bấy lâu.
“Tôi thương Hằng vì cô ấy rất chịu khó, tính tình tốt bụng và rất chung thủy. Vợ tôi từ một cô gái trẻ bây giờ đã thực sự trưởng thành rồi. Tôi muốn giúp đỡ vợ nhiều hơn, muốn cô ấy cảm nhận được tôi luôn bên cạnh yêu thương và muốn san sẻ với Hằng mọi thứ, từ việc nhà tới con cái vì không muốn cô ấy phải quá vất vả khi cùng lúc đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ”, anh chồng Tây khá tâm lý.
Đã lâu nay, Hằng cho biết cô có thể toàn tâm toàn ý lo cho sự nghiệp, bởi phía hậu phương luôn có David ở bên lo lắng khiến Hằng vô cùng yên tâm. Ngay cả sự quan tâm của anh cũng rất tự nhiên và chân thành.
"Nếu mình đi làm về trễ mà anh ấy gọi điện không được thì sẽ đứng ra ngoài đường ngóng rồi chạy xe đi kiếm vợ. Đến khi về nhà thì nói với mình rằng nếu tưởng tượng mình xảy ra việc gì đó thì anh ấy sẽ chết theo chứ không sống nổi. Chính sự thật thà của anh đã khiến mình cảm động", Hằng bày tỏ.
13 năm trôi qua, từ khi còn vợ chồng son cho đến lúc sinh được hai “thiên thần nhỏ”, tình cảm giữa hai vợ chồng vẫn luôn như vậy, luôn bền chặt, nồng ấm nhưng giản dị và chân thành Ảnh: NVCC
Mọi nỗ lực của bản thân, cho tới giờ vẫn luôn là cách để Hằng chứng tỏ với mọi người rằng một phụ nữ Việt hoàn toàn có thể tự mình nuôi sống bản thân, không dựa dẫm vào chồng hay lấy một ai đó chỉ vì họ có nhiều tiền. Hiện tại, Hằng đã có một cuộc sống rất viên mãn, một công việc tốt và một tổ ấm hạnh phúc nhiều người ao ước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.