Vợ và nàng: Sao anh thấy lạnh hết cả người...

16/04/2016 10:14 GMT+7

Anh quen nàng trên mạng. Rồi tình cờ biết ra công việc có chút liên quan. Like qua like lại vài lần là cảm thấy ưa nhau rồi. Gặp nhau mới biết, nàng cũng mạng hỏa, như vợ anh.

Anh quen nàng trên mạng. Rồi tình cờ biết ra công việc có chút liên quan. Like qua like lại vài lần là cảm thấy ưa nhau rồi. Gặp nhau mới biết, nàng cũng mạng hỏa, như vợ anh. 

Minh họa: Văn NguyễnMinh họa: Văn Nguyễn
Đàn bà tuổi ấy có lẽ đều thuộc dạng cá tính. Năng động. Nuôi chồng. Anh thầm so sánh nàng với vợ. Vợ anh có nét mặt trẻ hơn tuổi và dường như cũng trẻ hơn nàng. Nhưng như nàng có lúc cao hứng tuyên bố, thì nhan sắc của đàn bà nhiều khi không đơn thuần là mắt mũi miệng chân cẳng làn da đâu nhé.
Cần phải có thần thái. Có phong cách. Có bản lĩnh. Có những thứ gợi cảm ngầm mà chỉ có người đủ trình và tinh tế mới nhận ra thôi!
Anh chịu. Anh vốn đơn giản thẳng đuột. Quen chém to kho mặn. Ngay cả ăn uống mà hai vợ chồng cũng khác nhau đến bực mình. Anh kể cho nàng những mâu thuẫn vụn vặt khiến cho vợ chồng ngày càng xa nhau. Nàng nghe chăm chú, thi thoảng lại xen vào vài câu đưa chuyện rất chí lý. Dường như nàng hiểu cả những điều anh chưa kịp nói. Hay là đàn bà, họ dễ dàng hiểu tâm tư nguyện vọng cả những trái tính trái nết của nhau nhỉ?!
Những câu chuyện lơ ngơ của anh với nàng ở quán đều ít đề tài, đa phần do nàng khơi gợi, dẫn dụ. Tới một đoạn ma xui quỷ khiến nào đấy, nàng bắt đầu tò mò về vợ anh. Thì có gì kể nấy. Nàng bổ sung thêm nhiều câu làm rõ khiến anh giật mình.
Rằng vợ chồng anh có hay trao đổi, trò chuyện? Có còn thường xuyên cùng nhau xuất hiện ở nơi công cộng, trước mặt bạn bè đồng nghiệp của cô ấy? Vợ vui gì, buồn gì, lo gì, đi đâu, anh có nắm được không?
Gần như là không. Hôm rồi anh về quê bốn ngày, vợ chớ hề nhắn một cái tin, anh toàn phải chủ động gọi để gặp con. Ngay cả nàng cũng vậy. Anh luôn là người giữ liên lạc, không thì nàng cũng im lìm. Nàng giải thích do bận nhiều việc quá. Anh nghe kể lại và thấy quá hớp. Sao đàn bà bây giờ cứ phải cố phấn đấu, học hành, tập tành đủ thứ để làm gì kia chứ? Tuổi xuân chẳng phải ngắn ngủi đó sao?
Giờ thì em đã hiểu rõ, vì sao vợ chán anh rồi. Anh quả thực đáng chán! Nàng nói nhẹ tưng sau thắc mắc ấy của anh, vậy mà anh choáng váng cả người. Vợ anh hẳn là đang có một bờ vai bên cạnh, chia sẻ đồng hành mọi thứ. Nên chẳng buồn quan tâm tới chồng nữa.
Đó không thể gọi là tôn trọng tự do cá nhân, anh muốn đi đâu chát chít hẹn hò với ai giờ nào cũng được đâu, mà là sống chết mặc bay. Không còn chút cảm giác gì nên cũng chả buồn ghen đấy mà. Đàn ông đích thực không e dè ngại ngần trước phụ nữ giỏi. Không chỉ trích ganh tỵ khi vợ mình thăng tiến, thành đạt. Chỉ có đàn ông bất tài vô dụng, yếm thế giẻ cùi thì mới chỉ trích, khó chịu. Thay vì ủng hộ và tạo điều kiện cho vợ, rồi nâng cấp bản thân lên cho tương xứng, thì lại dung dăng dung dẻ, nhàn tản hưởng thụ, trong nỗi cay cú vô lý của mình. Thật là đáng buồn…
Anh về tự xét lại bản thân, uống vài ly từ cái tủ rượu to oạch của mình, lòng thấm thía nỗi cô đơn. Cả đau nữa. Lâu lắm anh mới bị ai đó nói thẳng vô mặt như thế. Mà lại là người khác phái.
Hôm nay anh về sớm, vợ báo có bạn gái đến ăn cơm. Anh khựng lại giữa cửa khi nhận ra nàng, người đàn bà hấp dẫn anh vừa quyết định “nghỉ chơi”, đang ngồi hồn nhiên ở phòng khách nhà mình.
Nhìn nàng và vợ vô cùng thân mật. Họ chào anh bằng nụ cười quyến rũ nhất, mà sao anh thấy lạnh cả người…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.