Vợ chồng từ bốc vác, khiêng cá đến sẻ chia cùng người nghèo khó

02/06/2016 13:02 GMT+7

Vợ chồng anh Trần Văn Long và chị Võ Thị Tuyết (ở tổ 17A, P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) trước đây rất vất vả.

Hằng ngày họ phải thức khuya, dậy sớm khiêng cá, bốc cá cho các chủ tàu. Với bản tính kiên trì, dần dà họ cũng vượt qua được một phần khó khăn. Sau đó, hai vợ chồng quyết định đầu tư vốn để thu mua trực tiếp hải sản cho một số chủ tàu đánh bắt xa bờ.
Con đường làm ăn của họ cứ thế tiến triển nhịp nhàng, nguồn tài chính gia đình dôi dư đôi chút thế là họ bắt đầu nghĩ tới những mảnh đời hẩm hiu bất hạnh.
Gần chục năm nay, vợ chồng anh Long và chị Tuyết đều thống nhất trích ra một phần thu nhập nhất định để giúp những số phận bất hạnh, nghèo khó, nhất là những lúc thiên tai đe dọa, hoành hành.
Những chuyến hàng từ thiện của họ đều tìm đến những vùng xa xôi của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình... mỗi khi nơi ấy gặp thiên tai, giông bão.
Hằng năm trước Tết Nguyên đán, anh chị đều chuẩn bị 400 suất quà để tặng cho những người nghèo và Tết 2016 vừa qua cũng vậy, ngôi nhà họ cũng đón nhận không ít người tìm tới. Bên cạnh đó, mỗi tháng một lần, anh chị đều tổ chức nấu cháo, mua bánh mì, sữa..., liên hệ với các bệnh viện Đà Nẵng, Tâm thần Đà Nẵng, Ung bướu, 600 giường Đà Nẵng... để giúp đỡ những người nghèo không may bị bệnh tật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.