Vợ chồng tìm ‘osin’ cùng đi du lịch khắp thế giới để chăm con nhỏ

09/01/2017 21:42 GMT+7

Một cặp vợ chồng đang gây sốt các trang mạng khi đăng video tìm người giúp việc để chăm sóc 3 đứa con nhỏ và cùng gia đình họ đi du lịch vòng quanh thế giới với mức lương 1.200 USD – 1.500 USD/tháng.

Đó là nội dung của đoạn video do cặp vợ chồng Derek và M'Kenzie Tillotson, bang Utah (Mỹ) vừa đăng thu hút hơn 7 triệu lượt xem trên Facebook.
Tiêu chí tuyển “osin”
Theo Daily Mail, vợ chồng Derek có ba đứa con là Porter, Beckett và Wren đang lên kế hoạch cho cuộc hành trình vòng quanh thế giới vào tháng 7 năm nay. Tuy nhiên, để chuyến du lịch thành công, họ cần một người giúp đỡ trong việc chăm sóc ba nhóc tì. Do đó, đoạn video tìm “osin” đã được vợ chồng tự quay lại và chia sẻ trên mạng xã hội.
Trong đoạn video “tìm osin”, vợ chồng Derek cho biết người giúp việc mà họ cần tìm phải có sở thích du lịch, sẵn sàng đi vòng quanh thế giới cùng gia đình họ trong vòng một năm. Tất nhiên, người đó còn phải là người yêu trẻ con và trong thời gian du lịch phải đảm đương được công việc chăm sóc ba đứa nhỏ.
Quyền lợi mà người giúp việc của nhà Derek nhận được bên cạnh đi du lịch “miễn phí” là mức lương 1.200 USD – 1.500 USD/tháng. Tuy nhiên, vợ chồng Derek lưu ý rằng chi phí điện thoại sẽ do người giúp việc tự chi trả.
“Chúng tôi đang tìm một người biết yêu thương trẻ như chúng tôi yêu thương chúng. Ngay cả khi chúng nghịch ngợm như thế này”, vợ chồng Derek nói trong đoạn video có cảnh hai nhóc tì đang lộn người.
Bên cạnh các yêu cầu và quyền lợi mà người giúp việc có như đã kể trên, bà Tillotson cho biết họ sẽ mua vé máy bay cho người đó để về nhà đoàn tụ với gia đình vào dịp Giáng sinh.
Cũng theo Daily Mail, vợ chồng Derek sẽ ưu tiên cho các ứng viên có khả năng thực hiện mô hình giáo dục tại nhà (homeschooling) cho các con của họ. Lý do là bởi suốt 1 năm đi du lịch, những đứa con của họ sẽ không thể tới trường.
Theo những gì vợ chồng Derek chia sẻ, người tham gia chuyến đi vòng quanh thế giới cùng gia đình họ sẽ được nghỉ 1-2 ngày mỗi tuần để “khám phá và phiêu lưu theo cách của riêng mình”. Tuy thuê người giúp việc chăm sóc ba đứa con nhưng không có nghĩa họ sẽ giao hoàn toàn mọi việc cho người đó.
“Bạn sẽ là một thành viên danh dự của gia đình và được đối xử một cách đầy tôn trọng. Thậm chí, bạn cũng có thể bày tỏ ý kiến của mình”, bà Tillotson nói thêm.
Nói về hành trình của mình, bà Tillotson, 30 tuổi cho biết họ sẽ bắt đầu chuyến đi từ Mỹ tới Iceland, sau đó vòng sang châu Âu, tới các quần đảo ở Thái Bình Dương và Châu Á. Chuyến đi của họ sẽ bắt đầu vào tháng 7 năm nay và kết thúc vào tháng 6 năm sau.
Gia đình 5 thành viên của vợ chồng Derek Ảnh: Instagram
Kế hoạch du lịch chu đáo
Trước khi đưa ra quyết định đưa cả gia đình chu du khắp thế giới, ngay sau khi kết hôn, vợ chồng Derek đã nỗ lực làm việc để tích góp tài chính.
“Trong những năm qua, việc kinh doanh của chúng tôi đã mở rộng sang 20 quốc gia, giúp chúng tôi có thêm nhiều người bạn và mối quan hệ trên khắp thế giới”, vợ chồng Derek bày tỏ.
Đoạn video tìm người giúp việc của vợ chồng Derek đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội và thu hút hơn 7,4 triệu lượt xem. Nhiều ý kiến cho rằng mức lương mà họ trả cho một người giúp việc chăm sóc ba đứa trẻ là chưa xứng đáng. Tuy vậy, không ít người lại tỏ ra thích thú vì đây chính là cơ hội hiếm có để người giúp việc đặt chân đến các quốc gia trên thế giới.
Không ít cư dân mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với gia đình Derek khi họ đủ tài chính và chuẩn bị chu đáo cho kế hoạch du lịch cùng cả gia đình.
Vợ chồng Derek đưa ra tiêu chí chọn người giúp việc biết yêu thương con trẻ ngay cả khi chúng tinh nghịch Ảnh chụp màn hình YouTube
“Thật ngạc nhiên với những gì gia đình bạn đang làm. Tôi hy vọng một ngày nào đó, tôi cũng có thể sắp xếp để cho cả gia đình được du lịch khắp thế giới”, một cư dân mạng bình luận trên Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.