Vợ chồng nghi bị đầu độc bằng ca nước có thuốc diệt cỏ

17/02/2017 09:12 GMT+7

Ăn cơm, uống nước đem từ nhà, hai vợ chồng bị ngộ độc tại rẫy phải nhập viện cấp cứu, nghi vấn dồn vào can nước có thuốc diệt cỏ.

Chiều 16.2, thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết lực lượng điều tra Công an tỉnh và Công an H.Buôn Đôn đang phối hợp điều tra làm rõ vụ hai vợ chồng nghi bị đầu độc bằng thuốc diệt cỏ xảy ra trên địa bàn xã Ea Bar, H.Buôn Đôn.
Trước đó, ngày 14.2, vợ chồng anh Nguyễn Thế Bảo (41 tuổi) và chị Trần Thị Tuyết Nga (32 tuổi, trú thôn 7, xã Ea Bar) phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc khi đi làm rẫy.
Chiều 16.2, tiếp xúc với PV Thanh Niên, bà Phạm Thị Thìn, mẹ anh Bảo, tỏ ra lo lắng về tình hình sức khỏe của con trai và con dâu. Bà Thìn cho biết sáng 14.2, vợ chồng anh Bảo vào rẫy ở khu vực giáp ranh giữa xã Ea Nuôl và Ea Bar (H.Buôn Đôn) để tưới cà phê và tiêu. Trước khi đi rẫy, vợ chồng anh chuẩn bị cơm trưa nấu ở nhà từ sáng và một can nhựa (5 lít) đựng nước uống.
Bà Thìn chỉ nơi anh Bảo thường lấy nước uống đem theo từ bình lọc nước gần bếp. Bình lọc có nhãn hiệu Vitawa (sản xuất tại Mỹ) được bà Thìn cho biết mua với giá 4,2 triệu đồng, cả gia đình bà và gia đình anh Bảo cùng dùng chung mấy năm nay.
Theo bà Thìn, khi làm việc, vợ chồng anh Bảo để cơm nước tại một căn chòi trong rẫy. Đến trưa, sau khi ăn cơm rồi uống nước trong can nhựa thì cả hai người thấy buồn nôn, khó chịu, vật vã trong người. Anh Bảo liền đổ nước trong can nhựa ra kiểm tra thì thấy nước có màu xanh và mùi lạ như thuốc diệt cỏ. Chiếc can này sau đó được công an xã thu giữ để điều tra.
“Trưa hôm đó, hai vợ chồng Bảo được một số người làm rẫy gần đó chở về nhà bằng xe máy, rồi cả hai được đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu, súc rửa ruột. Sau đó cả hai được chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Trước khi đi cấp cứu, tôi thấy con dâu nôn ra máu, còn thằng Bảo toàn thân tím tái, tôi lo nhiều lắm”, bà Thìn vừa khóc vừa thuật lại.
Cũng theo bà Thìn cho biết, sáng nay (16.2), hai vợ chồng anh Bảo đã chuyển về điều trị tại một cơ sở y học cổ truyền tại H.Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Liên lạc qua điện thoại, anh Bảo cho biết được bệnh viện xác định bị ngộ độc thuốc trừ cỏ và xác nhận đã về Đắk Nông điều trị bằng thuốc nam nhưng không cho biết thêm bệnh trạng.
Nhà gia đình anh Bảo ở riêng, ngay cạnh nhà bà Thìn. Vợ chồng anh có 3 người con, con đầu mới 13 tuổi, học lớp 6. Bà Thìn cho biết đang chuẩn bị nhập viện điều trị bệnh tắc mạch máu ở chân, nhà vắng người nên phải gửi 3 đứa con anh Bảo nhờ ông bà ngoại của chúng ở cùng thôn chăm sóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.