Vợ chồng khuyết tật không tiền chữa bệnh cho con

19/07/2018 11:12 GMT+7

Đó là tình cảnh của anh Trần Quang Lộc (sinh 1979) và chị Phạm Thị Thanh Tuyền (sinh 1983), ngụ thôn Lương Nông Bắc, xã Đức Thạnh, H.Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Phạm Quang Tuyến; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến cháu Tuyến trong thời gian sớm nhất.
Anh Lộc bị mất một chân do tai nạn giao thông, còn chị Tuyền bị điếc từ khi lên 10.
Cách nay gần ba năm, anh chị gặp nhau và nên duyên vợ chồng. Cha anh Lộc đã qua đời, còn lại mẹ già yếu lại hay bệnh tật, hiện cùng chung sống với vợ chồng anh.
Cuộc sống hằng ngày chủ yếu dựa vào khoản trợ cấp xã hội chưa đến một triệu đồng mỗi tháng, thi thoảng có thêm sự chia sẻ của người thân.
Tháng 4.2018, chị Tuyền sinh con trai đầu lòng là cháu Phạm Quang Tuyến. Nhưng khi mới tròn 20 ngày tuổi thì cháu bị sốt cao, đi tiêu ra máu, quấy khóc suốt ngày. Do gia cảnh khó khăn, nên bà con chòm xóm và bạn bè đôi bên gia đình góp chút ít kèm thêm số tiền vay mượn hơn chục triệu đồng, giúp vợ chồng anh Lộc đưa con đến Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, sau đó chuyển ra Đà Nẵng điều trị.
Tròn một tháng ở hai nơi này, cháu Tuyến được xác định bị viêm đường ruột cấp, viêm giác mạc, nhiễm khuẩn hậu môn, đồng thời cần theo dõi bệnh lý về tim. Hiện nay, vợ chồng anh Lộc lại phải đưa cháu vào BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) để điều trị tiếp.
Hôm chúng tôi ghé thăm, vợ chồng anh Lộc cho biết sức khỏe của cháu Tuyến đã khá hơn so với trước đây, nhưng vợ chồng anh đang thiếu thốn đủ thứ, nhất là sữa bột dành riêng trong điều trị nhiễm khuẩn đường ruột cho cháu. Tìm hiểu được biết, hơn 10 ngày nay, vợ chồng anh Lộc phải nhờ những người bạn cùng quê và tấm lòng của người tốt xung quanh giúp từng miếng ăn cho hai vợ chồng và góp chút tiền mua sữa cho cháu Tuyến.
“Bác sĩ cho biết bệnh của cháu Tuyến sẽ còn phải theo dõi điều trị dài ngày, nhưng vợ chồng em bây giờ đã đuối sức, không biết phải xoay xở ra sao”, anh Lộc nghèn nghẹn nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.