Vợ chồng chia tay, giành nhau từng… cuộn giấy vệ sinh

12/06/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Khi tình yêu không còn, nhiều cặp vợ chồng sẵn sàng đưa nhau ra tòa chỉ vì tranh chấp những thứ tưởng chừng tầm thường nhất. Ví như một cuộn giấy vệ sinh.

Ông Lee Terk Yang, Giám đốc Công ty luật Characterist LLC (Singapore), vẫn còn nhớ y nguyên vụ kiện ly hôn lạ lùng mà ông đảm nhận cách đây vài năm.

Sau khi quyết định chia tay, những thứ mà người vợ nằng nặc đòi mang đi là một chiếc đồng hồ cúc cu, một chiếc ô màu đen, một vài cuộn giấy vệ sinh, một hộp kem trang điểm mắt cô để trong tủ lạnh.

Tuy nhiên, anh chồng cương quyết không đồng ý. Xung đột tới đỉnh điểm, hai vợ chồng tính kiện nhau ra tòa.

“Thật đáng kinh ngạc! Nhưng đó là sự thật! Phải mất một thời gian khá dài vị khách hàng này mới cho vợ cũ vào nhà để lấy các vật dụng cô ấy muốn” - ông Lee Terk Yang hài hước nói.

Vợ chồng chia tay, giành nhau từng… cuộn giấy vệ sinh
Ly hôn, vợ chồng đưa nhau ra tòa chỉ vì một cuộn giấy vệ sinh, một đôi dép… - Ảnh: Shutterstock

Tại Anh, báo cáo của Công ty luật Pannone cũng cho thấy cứ năm vụ ly hôn thì có một vụ xảy ra tranh chấp những vật dụng tiểu tiết, rất kỳ quặc.

Những vụ ly hôn đó có thể kéo dài hàng năm chỉ vì không thể phân chia rạch ròi ai sẽ được quyền sở hữu cái chảo chiên, một ít cá hồi hun khói, thậm chí là một lọ mù tạt…

Bà Gloria James Civetta, người đứng đầu Công ty luật James-Civetta & Co (Anh), cho biết đôi khi bà thật sự “khâm phục” những cặp vợ chồng chẳng ngại mất tiền, mất của, mất tâm sức theo đuổi những vụ kiện ly hôn chỉ để tranh chấp mấy đồ vật nhỏ nhặt, rẻ tiền. Đó thường là những cặp đôi có độ tuổi từ 25 - 35.

Ví như trường hợp gần đây nhất, khách hàng của James-Civetta & Co rơi vào bế tắc chỉ vì tranh chấp với chồng cũ một chiếc răng giả, lọ sơn móng tay, 12 đôi dép, một ít đồ làm bếp...

Vợ chồng chia tay, giành nhau từng… cuộn giấy vệ sinh 2
Chẳng ngại theo đuổi những vụ kiện ly hôn kéo dài chỉ để tranh chấp những đồ vật nhỏ - Ảnh: Shutterstock

“Bằng cách nào đó, dường như họ muốn ở lại để chiến đấu với nhau. Sau khi các vật dụng giá trị như nhà cửa, xe, tiền bạc đã được thỏa thuận giải quyết, họ quay sang tranh chấp những thứ tủn mủn. Phức tạp hóa vấn đề tạo cho họ niềm vui. Và khi giành được những đồ vật tầm thường nhất làm cho họ thấy rất mãn nguyện” - bà Gloria James Civetta bày tỏ.

Ông Lee Terk Yang trong suốt 10 năm hành nghề luật sư cũng nhận định những trường hợp tranh chấp đồ lặt vặt của các cặp vợ chồng khi ly hôn đang dần phổ biến. Điều này một phần là vì sức mạnh tài chính cũng như nhận thức của người dân về quyền sở hữu ngày một tăng cao.

Tuy nhiên, xét cho tới cùng, chỉ cần một phần nhỏ trong cả khoản tiền lớn họ phải bỏ ra chi trả cho việc thuê luật sư, lệ phí xét xử tại tòa án… cũng đã đủ để họ mua lại được tất cả những đồ vật đang tranh chấp.

Bởi vậy khi quyết định ly hôn, các cặp vợ chồng nên ngồi xuống, bình tĩnh xử lý mọi vấn đề theo tư duy, cách hành xử của những người đã trưởng thành. Tranh chấp xảy ra không phải vì tham muốn đồ lặt vặt mà là vì "cái tôi" quá lớn của họ.

“Không nên giữ thái độ lên mặt, hay trừng phạt đối phương nếu như đã thật sự không còn muốn ở bên nhau”, ông Lee Terk Yang chia sẻ.

Linh San

>> Quyền lợi của con khi cha mẹ ly hôn
>> Rùa ly hôn
>> Lưu cư khi ly hôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.