Vinaphone lý giải việc tổng đài 1525 làm phiền khách hàng

21/04/2016 15:33 GMT+7

Sau khi Thanh Niên đăng bài viết “Tổng đài điện thoại 1525 làm phiền khách hàng” của độc giả Trần Xuân Hòa, nhà mạng VNPT Vinaphone đã có thông tin phản hồi.

Sau khi Thanh Niên đăng bài viết “Tổng đài điện thoại 1525 làm phiền khách hàng” của độc giả Trần Xuân Hòa,  nhà mạng VNPT Vinaphone đã có thông tin phản hồi.

VNPT VinaPhone lý giải về sự việc tổng đài 1525 gửi tin nhắn cho người không đăng ký dịch vụ này là vì trong thời gian vừa qua, VNPT VinaPhone đã triển khai ưu đãi miễn phí hoàn toàn cước thuê bao sử dụng dịch vụ "Lời nhắn thoại" cho những thuê bao đang sử dụng dịch vụ Thông báo cuộc gọi nhỡ (MCA) nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ MCA thông qua hình thức gửi tin nhắn thông báo về chương trình. Bạn đọc đang sử dụng dịch vụ MCA , nên tổng đài 1525 mới gửi tin nhắn chuyển đổi khi thuê bao khác gọi đến mà bạn không nhấc máy hoặc máy bận.
Do chưa có thói quen để lại lời nhắn sau khi tổng đài 1525 phát lời chào “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận hoặc không nhấc máy, vui lòng để lại lời nhắn sau tiếng bíp”, nên có thể những thuê bao gọi đến máy bạn không để lại lời nhắn nào, hệ thống dịch chuyển đổi từ lời thoại sang tin nhắn văn bản chỉ gửi về bản tin thông báo là có thuê bao khác để lại lời nhắn.
Tuy nhiên, nếu người gọi để lại lời nhắn rõ ràng hơn thì hệ thống sẽ chuyển đổi thành tin nhắn và gửi vào hộp thư SMS để bạn có thể nắm rõ được thông tin người gọi cần truyền đạt lại.
Trong trường hợp bạn đã đọc thông tin cần truyền đạt qua SMS rồi mà vẫn muốn nghe lại lời nhắn của người gọi đến, thì khi bạn gọi vào đường dẫn gửi vào hộp thư 1525xx (cụ thể ở bài viết này là gọi đến số 152502- NV) sẽ bị tính phí, mức cước nghe lại 500đ/phút.
VNPT VinaPhone khẳng định, mức cước phí thuê bao sử dụng hoàn toàn miễn phí và khách hàng tham gia chương trình sẽ không bị trừ bị động bất kỳ mức cước phí nào trong 3 tháng.
Nếu khách hàng không muốn sử dụng dịch vụ này có thể nhắn tin theo cú pháp “HUY” gửi 1525. Nếu sau 3 tháng sử dụng, khách hàng vẫn có nhu cầu sử dụng dịch vụ thì dịch vụ "Lời nhắn thoại" vẫn miễn phí hoàn toàn cước thuê bao.
Cũng theo VNPT Vinaphone, tại các nước trên thế giới, dịch vụ hộp thư thoại khá phổ biến đối với người dùng kể từ khi điện thoại di động ra đời. Nghe lại lời nhắn của bạn bè, người thân được lưu giữ trong hộp thư thoại là việc làm quen thuộc diễn ra hàng ngày.
Những năm gần đây, dịch vụ này đã được cải tiến thành dịch vụ "Lời nhắn thoại" phù hợp hơn với xu thế phát triển và được sử dụng khá phổ biến tại các nước châu Âu, châu Mỹ.
Dịch vụ giúp người gọi có thể để lại được lời nhắn khi thuê bao đăng ký dịch vụ đang bận hoặc không thể nghe máy, nên tổng đài 1525 chỉ phát thoại trong 2 trường hợp trên, không làm ảnh hưởng đến bất kỳ cuộc gọi nào của khách hàng hay làm gián đoạn gây sự cố mạng.
VNPT VinaPhone cho biết, lời nhắn thoại là dịch vụ khá mới mẻ so với thói quen sử dụng di động hàng ngày của người Việt Nam nên một số khách hàng đã phản ánh về cách thức sử dụng cũng như cước phí dịch vụ. Bạn đọc có thể liên hệ 9191 (200đ/phút) hoặc xem bài viết giới thiệu tại http://vinaphone.com.vn/news/27662/khong-bi-gian-doan-lien-lac-voi-dich-vu--loi-nhan-thoai- để tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.