Phú Mỹ Hưng trong tôi

19/06/2017 19:45 GMT+7

Ngày nay, khi nhắc đến Phú Mỹ Hưng nhiều người thường nghĩ đến một khu đô thị hiện đại và đẳng cấp, nhưng ít ai biết được rằng cách đây hơn 20 năm, vùng đất này là một vùng đầm lầy ngập nước, sông ngòi chằng chịt.

Bằng ý chí và tầm nhìn sáng suốt của những người đi trước, trên vùng đất tưởng chừng bị lãng quên ấy đã hình thành nên một khu đô thị thuộc vào hạng đáng sống nhất Việt Nam như ngày nay. Sự hình thành và phát triển của Phú Mỹ Hưng không những giúp củng cố lòng tin và ý chí của nhiều người Việt Nam vào công cuộc đổi mới, biến những cái không thể thành có thể bằng việc hóa đầm lầy thành khu đô thị trong mơ, Phú Mỹ Hưng còn làm thay đổi nhận thức và quan niệm của nhiều người về môi trường sống đô thị. Đô thị không phải chỉ là sống trong phố chật, người đông, ồn ào mà đô thị là nơi phố rộng, có sân vườn, không khí trong lành, yên tĩnh, nhiều cây xanh và tiện ích đa dạng. Đó là sự tiên phong trong đổi mới, tiên phong trong tầm nhìn, là hình mẫu cho rất nhiều đô thị ở nước ta cho đến tận ngày nay.

Đô thị giàu tính cộng đồng, nhân văn

Bạn có biết rằng các chương trình như chạy bộ Terry Fox, Fun Run, Turkey Dash 4, đi bộ Lawrence S.Ting, Hành trình năng lượng xanh, Sánh bước yêu thương, Chung bước yêu thương... đều nhằm mục đích gây quỹ từ thiện, giúp đỡ cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn và đều đã được tổ chức tại Phú Mỹ Hưng? Ngoài ra Phú Mỹ Hưng còn được nhiều đơn vị, tổ chức lựa chọn làm nơi tổ chức các chương trình giàu tính thể thao và hướng đến cộng đồng như: Color Me Run, HCMC Run, Ngày chủ nhật xanh...

Về văn hóa nghệ thuật và vui chơi giải trí, Phú Mỹ Hưng còn là địa điểm lý tưởng trong nhiều năm của nhiều chương trình như: đêm nhạc “Nối vòng tay lớn” tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Tiger Rexix, các chuỗi sự kiện của Heniken,… được phục vụ miễn phí cho rất nhiều người dân đang sinh sống tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Sở dĩ Phú Mỹ Hưng được nhiều đơn vị ưu ái lựa chọn làm địa điểm tổ chức rất nhiều chương trình, đặc biệt là các chương trình giàu tính cộng đồng, nhân văn, ngoài điều kiện về cơ sở vật chất hiện đại và môi trường lý tưởng thì còn do có sự phù hợp của các chương trình với mục tiêu phát triển hướng đến một đô thị hiện đại, giàu tính cộng đồng và nhân văn của nơi này.

Đô thị dành cho mọi người

Nhiều người thường nói Phú Mỹ Hưng là nơi dành cho người giàu, nhưng tôi nghĩ nói như vậy là chưa chính xác. Quả thực Phú Mỹ Hưng là nơi ở của nhiều người giàu sinh sống nhưng lại là điểm đến chào đón tất cả mọi người. Phú Mỹ Hưng có rất nhiều tiện ích công cộng dành cho nhiều người dân, bạn không nhất thiết phải là công dân của Phú Mỹ Hưng nhưng bạn lại luôn được chào đón tại nơi này. Ngoài cảnh quan hiện đại với nhiều tòa nhà cao ốc, các nhà hàng sang trọng, các trung tâm thương mại và các khu vui chơi giải trí cao cấp thì đến với Phú Mỹ Hưng bạn còn được tận hưởng một không gian thoáng đãng, thoải mái một cách hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể dạo quanh những con đường, tham quan từng góc phố, được hít thở không khí trong lành và yên tĩnh, trong đó phải kể đến có công viên Nam Sài Gòn, công viên Cảnh Đồi. Đặc biệt vào buổi tối tại khu vực quanh hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao bạn sẽ mê mẩn bởi khung cảnh lung linh và lãng mạn của ánh đèn đêm nơi đây. Vào dịp lễ Tết cổ truyền, Phú Mỹ Hưng lại là điểm đến lý tưởng để tham quan khi mở đường hoa Tết vô cùng lộng lẫy và ý nghĩa.

Đô thị của những cảm xúc

Nhiều người từng đến hoặc biết tới Phú Mỹ Hưng có lẽ sẽ xuất hiện một cảm xúc đặc biệt khi nói đến khu đô thị này: tự hào về những lớp người đã đổ mồ hôi, công sức xây dựng nên Phú Mỹ Hưng như ngày hôm nay; cảm xúc hãnh diện của những ai đã và đang sống tại nơi này; là niềm tiếc nuối, bồi hồi khi phải rời xa; là cảm xúc ngưỡng mộ khi đến tham quan khu đô thị, mong muốn xây dựng nên một khu đô thị tương tự. Hoặc đơn giản chỉ là mơ ước được sống trong một môi trường đô thị như Phú Mỹ Hưng.

Một đô thị văn minh là một đô thị không những đáp ứng phần “nhìn” - mỹ quan mà còn thỏa mãn đến phần “cảm” của mọi người bởi những giá trị và đóng góp cao đẹp mà đô thị đó mang lại cho người dân. Tôi nghĩ Phú Mỹ Hưng xứng đáng được công nhận như thế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.