Phú Mỹ Hưng: Một thương hiệu rất riêng

20/06/2017 11:22 GMT+7

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng nằm dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh, tuyến đường huyết mạch xuyên suốt Q.7. Một con đường khá nhộn nhịp và đông đúc khiến cho nơi đây càng thêm phần tấp nập.

Khi nhắc tới Phú Mỹ Hưng, điều gì sẽ khiến bạn nghĩ tới đầu tiên? Chắc hẳn đa số trong chúng ta đều hình dung ra môt khu dân cư cao cấp. Bản thân Phú Mỹ Hưng cũng đã được Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân TP.HCM công nhận là “Khu đô thị kiểu mẫu” của Việt Nam vào năm 2008.
Điều khiến tôi ấn tượng nhất về nơi đây chính là ý thức của người dân. Nếu chỉ một bộ phận cư dân có ý thức cũng không đủ để đem lại độ văn minh và sạch sẽ cho cả một đô thị. Dân cư của Phú Mỹ Hưng đa phần đều có ý thức giữ gìn vệ sinh cho phố sá rất cao. Những con đường lúc nào cũng sạch bong, không chút rác bẩn. Đặc biệt khi đi sâu vào những khu dân cư, cảm giác như đi vào những khu căn hộ cao cấp của những nước tiên tiến trên thế giới.
Điều tiếp theo làm tôi ấn tượng mạnh về Phú Mỹ Hưng chính là kiến trúc xây dựng nơi đây. Những căn nhà mang phong cách hiện tại, có tính thẩm mỹ cực kỳ cao cũng như những công trình công cộng đặc sắc… đã giúp nâng tầm Phú Mỹ Hưng lên rất nhiều.
Mặc dù nơi đây quy tụ một cộng đồng có mức sống khá cao và thu nhập từ tầm trung trở lên, nhưng những cư dân Phú Mỹ Hưng không hề “chảnh” như nhiều người vẫn hình dung. Từng là nhân viên cho một trung tâm âm nhạc ở Phú Mỹ Hưng, tôi được tiếp xúc với phụ huynh và các bé mỗi ngày. Quý phụ huynh lúc nào cũng thân thiện và hòa nhã, dù đôi khi có những xích mích hoặc hiểu lầm xảy ra nhưng họ vẫn rất lịch sự. Các bé thì được giáo dục khá tốt, cực kỳ lễ phép và ngoan.
Dù hiện tại tôi không phải là cư dân Phú Mỹ Hưng, nhưng nếu có điều kiện, chắc chắn tôi sẽ chọn nơi đây làm chốn an cư của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.